Hãi hùng bé trai 13 tuổi bị cắt cụt bàn tay do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, một bé trai bị điện thoại phát nổ dập nát bàn tay và phải cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay trái.

Ngày 27/2, Bệnh viện Việt Đức thông tin, Bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bé trai 13 tuổi trong tình trạng vết thương dập nát bàn tay trái do dùng điện thoại đang sạc pin. Vết thương quá nghiêm trọng khiến các bác sĩ phải cắt bỏ bàn tay dập nát của bệnh nhân.

Trước đó, ngày 22/2, bệnh nhân 13 tuổi, quê ở Nghệ An, được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức sau khi bị chấn thương do dùng iphone trong lúc đang sạc pin, bất ngờ điện thoại phát nổ.

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân dập nát bàn tay trái, vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn. Cháu bé được chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay trái.

Tay bệnh nhân bị thương nặng do nổ điện thoại.

Tay bệnh nhân bị thương nặng do nổ điện thoại.

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt hai bên cho bệnh nhân.

Sau khi ổn định vết mổ tay, ngày 25/2 bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Liên quan đến sự việc này, các bác sĩ khuyến cáo, tuyệt đối không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại. Nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng. Bởi nguy cơ nổ trong khi dùng điện thoại có sạc pin có thể xảy ra. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn