5 bước giúp bạn rán cá thơm ngon, giòn tan, ai cũng gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này bạn sẽ có món cá thơm ngon, giòn tan thơm nức.

Thao tác thật nhẹ

Cá rán rất dễ vỡ dưới nhiệt độ cao. Vì vậy, khi rán cá bạn hãy thao tác thật nhẹ nhàng không nên mạnh tay kẻo cá vỡ nát, món ăn kém hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể dùng chảo chống dính giúp cho việc rán cá trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Mỡ già mới cho cá vào

Một trong những cách giúp bạn rán cá không vỡ đó là bạn phải sử dụng chảo dầu thật nóng. Khi cho cá vào sẽ không làm "sốc nhiệt" giúp vỏ cá giòn tan không bị vỡ món cá thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bạn muốn cá thơm giòn bạn có thể dùng một miếng gừng tươi lướt vào đáy chảo để giúp chế biến món ăn dễ dàng.

Cá rán giòn tan nếu dùng chảo sạch

Cá rán giòn tan nếu dùng chảo sạch

Dùng chảo sạch

Một trong những bí quyết giúp bạn rán cá thơm ngon giòn ta không vỡ nát là bạn nên dụng một chiếc chảo thật sạch. Nếu không có chảo dính thì bạn phải đảm bảo chiếc chảo sạch thì mới tránh tối đa nguy cơ bị dính chảo, vỡ cá. Vì vậy là ngoài việc rửa sạch, bạn nên cho nước vào đun sôi rồi rửa lại một lần nữa khiến chảo tạo nên một lớp màng chống dính giúp bạn rán cá dễ hơn.

Lật cá dều tay

Khi bạn rán cá với chảo dính, khi lật cá, nên dùng đũa thử nhấc phần mép miếng cá xem miếng cá có róc không, khi bạn thấy cá không róc bạn có thể, dùng xẻng lật để thao tác giúp cá rán đơn giản dễ dàng.

Cá rán thơm ngon khi chảo mỡ già

Cá rán thơm ngon khi chảo mỡ già

Việc bạn lật cá đều tay còn giúp cho món cá chín đều không bị tình trạng ngoài cháy trong vẫn còn đỏ khiến món ăn kém hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn