Kinh hoàng người đàn ông bị máy cưa cắt lìa tay ở Bình Dươnm

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc làm việc, người đàn ông chủ quan nên máy cưa đã cắt đứt lìa bàn tay ông này. Nguy cơ bị hoại tử rất cao.

Ông N.N.M. (54 tuổi, quê Bình Dương) bị tai nạn trong lúc đưa khúc gỗ vào máy cưa. Do sơ suất, ông đưa bàn tay vào lúc lưỡi cưa đang chạy và bị cắt đứt bàn tay trái.

Bác sĩ Võ Hòa Khánh, Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, nạn nhân M. nhập viện với một vết thương rất nặng. Bàn tay trái đứt lìa chỉ còn ngón út nguyên vẹn, mất xương bàn tay 4 ngón còn lại, nhiều mô dập nát. Nguy cơ hoại tử sau nối là cực kỳ cao vì tổn thương quá nghiêm trọng.

Ekip điều trị do bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch, khoa Vi phẫu tạo hình là phẫu thuật viên đã có 5 tiếng đồng hồ căng thẳng, ròng rã từ từ 23 giờ đêm ngày 16/3 đến 4 giờ sáng ngày 17/3 để mổ cắt lọc làm sạch hai đầu ở các vết thương đứt lìa, khâu nối vi phẫu động mạch, khâu gân, nẹp bột tay trái.

10 ngày sau phẫu thuật, bàn tay của ông M. chỉ cứu được ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, ngón áp út bị hoại tử hoàn toàn.

Ngón áp út bị hoại tử hoàn toàn sau phẫu thuật

Ngón áp út bị hoại tử hoàn toàn sau phẫu thuật

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, với những trường hợp vết thương nghiêm trọng tới mức đứt rời như thế này, cần tuân thủ việc sơ cứu đúng cách và thời gian vàng trong y khoa để có thể cứu chữa kịp thời.

Sử dụng túi nilon sạch để bảo quản phần đứt rời. Buộc kín để tránh không khí vào quá nhiều. Cẩn trọng hơn thì tốt nhất nên đặt phần bị đứt này trong gạc và bọc lại trước khi cho vào túi nilon. Lấy đá lạnh cho vào 1 túi sạch khác rồi cho chiếc túi có phần đứt rời vào để bảo quản. Cực kỳ lưu ý, không để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng, không thể cứu chữa được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn