Số ca thiệt mạng vì Covid-19 ở Anh vượt xa Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Số ca thiệt mạng vì Covid-19 ở Anh đã lên hơn 3.600, vượt qua cả Trung Quốc.

Tình hình dịch Covid-19 tại Anh ngày 4/4

Ngày 3/4, Bộ Y tế Anh công bố thêm 684 trường hợp tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người thiệt mạng tại nước này lên 3.605. Con số này ở Trung Quốc hiện đang dừng tại 3.326 ca.

Cũng tính đến ngày hôm qua, Anh đã xét nghiệm tổng cộng 173.784 trường hợp, trong đó, 38.168 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhiều quan chức cấp cao của nước này cũng được xác nhận mắc Covid-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện vẫn đang trong thời gian cách ly sau khi được xác nhận nhiễm bệnh.

Trong một bài đăng trên Twitter, Thủ tướng Anh cho biết: "Dù cảm thấy tốt hơn và đã cách ly 7 ngày, tôi vẫn còn một số triệu chứng nhẹ. Tôi vẫn còn sốt. Vì vậy theo lời khuyên của chính phủ, tôi sẽ tiếp tục tự cách ly cho đến khi các triệu chứng biến mất".

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng được ghi nhận nhiễm Covid-19 cùng lúc với Thủ tướng Johnson. Tuy nhiên, ông này đã không còn tự cách ly và đang làm việc theo lịch trình. Hôm 3/4, ông Hancock  đã đưa ra dự đoán rằng đỉnh dịch của Anh sẽ rơi vào Chủ Nhật Phục sinh (12/4).

Ông cho biết, nếu lệnh cách ly không được tuân thủ nghiêm ngặt thì kịch bản xấu nhất là số người chết do Covid-19 ở Anh sẽ lên đến 50.000 người. 

Thái tử Charles cũng bị nhiễm Covid-19. Ngày 3/4, khi vừa kết thúc thời gian tự cách ly sau khi nhiễm virus, Thái tử đã chính thức khánh thành bệnh viện dã chiến cực lớn tại trung tâm hội nghị ExCeL ở thủ đô London. Bệnh viện này hiện có 500 giường bệnh được trang bị máy thở. Trong thời gian tới, có khả năng cung cấp thêm hàng ngàn giường bệnh nữa.

Ngày 5/4, Nữ hoàng Elizabeth sẽ có một bài phát biểu đến người dân về vấn đề đại dịch. Đây mới là lần thứ 4 Nữ hoàng phát biểu trước người dân nước Anh về các sự kiện đặc biệt trong suốt 68 năm trị vì của bà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn