Vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: Cháu bé tử vong do chấn thương sọ não

( PHUNUTODAY ) - Theo kết quả khám nghiệm của cơ quan pháp y cho thấy nguyên nhân bé gái sơ sinh tử vong ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do chấn thương sọ não.

Như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 18/10, tại khu vực sân chơi tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) nhiều người dân nghe thấy tiếng động mạnh sau đó bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh dưới nền gạch.

Kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định nạn nhận là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg (tương đương với thai nhi 36 tuần), phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Trong phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân tử vong của cháu bé là do chấn thương sọ não.

Đến thời điểm này, nữ sinh V.A. khai nhận sau khi đến nhà người yêu chơi thì đau đẻ nên đã vào nhà vệ sinh để đẻ.

nem-con

Đẻ xong, do hoảng sợ nên không biết thai nhi còn sống hay chết nên đã dùng kéo trong nhà vệ sinh cắt dây rốn, bỏ cháu bé vào túi ny lông đen, đặt cháu bé lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống cửa sổ.

Cùng ngày, lãnh đạo công an quận Hoàng Mai cho biết, hiện nữ sinh này còn mệt mỏi và vì tính nhân đạo nên cơ quan CSĐT chưa tính đến chuyện nặng nề, để người này bình phục sức khoẻ sau đó sẽ tiến hành lấy thêm lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Vị lãnh đạo thông tin thêm, theo quy định của tội danh này bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, là tội ít nghiêm trọng nên sẽ để cho người mẹ bình phục sức khoẻ.

Cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn