Nhặt được 10 triệu đồng trong quần áo cũ từ thiện, hành động của đôi vợ chồng nghèo khiến ai cũng nể

( PHUNUTODAY ) - Ông Ăm Diệu (ngụ tại thôn Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã đã đề nghị chính quyền địa phương tìm lại chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng, lẫn trong số áo quần cũ do đoàn từ thiện tặng.

Thông tin trên Tuổi trẻ, sáng 26/10, ông Hồ Văn Bằng- Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết ông Ăm Diệu (ngụ tại thôn Loa, xã Ba Tầng)- một hộ dân thuộc diện đặc biệt khó của xã này vừa đề nghị chính quyền địa phương tìm lại chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng lẫn trong số áo quần cũ mà người này được các mạnh thường quân trao tặng.

Ông Ăm Diệu nhặt được số tiền 10 triệu đồng vừa tìm thấy trong chiếc áo cũ được cứu trợ sau lũ (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ông Ăm Diệu nhặt được số tiền 10 triệu đồng vừa tìm thấy trong chiếc áo cũ được cứu trợ sau lũ (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước đó, khi kiểm tra số quần áo cũ mà các mạnh thường quân trao tặng, vợ chồng ông Ăm Diệu phát hiện có 10 triệu đồng lẫn trong đó. Do không biết số tiền này là của ai nên ông Ăm Diệu tìm đến UBND xã Ba Tầng và đề nghị cán bộ xã thông báo, tìm chủ nhân của số tiền này để trả lại, với mong muốn đem trả về đúng chủ, nhỡ họ cần.

Được biết, gia cảnh ông Ăm Diệu rất khó khăn, nhà có đến 5 người con và mẹ già ốm yếu. Trong đợt lũ vừa qua, diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình ông bị lũ cuốn trôi, hư hỏng nặng.

Theo ông Hồ Văn Bằng- Chủ tịch UBND xã Ba Tầng: "Vợ chồng Ăm Diệu hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại là một nghĩa cử cao đẹp rất đáng khen ngợi".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn