Tự làm cơm chiên dưa bò cho bữa sáng, ăn no nê chắc bụng ăn mãi mà không biết ngán

( PHUNUTODAY ) - Tự làm cơm chiên dưa bò cho bữa sáng, ăn no nê chắc bụng ai cũng thích hết lời khen ngợi hãy tìm hiểu để chế biến cho cả gia đình bạn.

Từng hạt cơm rang giòn giòn kết hợp với dưa chua và thịt bò tưởng chừng chẳng liên quan gì với nhau nhưng các nguyên liệu này tạo nên một món cơm rang dưa bò tuyệt vời ăn mãi mà không biết ngán đấy.

Nguyên liệu cần có cho món cơm rang

200g thịt bò

150g dưa cải chua

2 bát cơm nguội

1 quả trứng gà

Gia vị nêm nếm: Đường, hạt nêm, muối, xì dầu, dầu hào.

com-rang

Cách chế biến

Dưa cải chua bạn cần rửa sạch trước khi chế biến, sau đó cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn.

Thịt thăn bò rửa sạch, để vào tủ đông đá khoảng ba phút để miếng thịt săn lại, khi thái sẽ dễ dàng hơn, dùng dao bén thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Sau đó ướp vào bát thịt một ít hạt tiêu, một muỗng nhỏ dầu hào, nửa muỗng nhỏ đường, trộn đều, ướp khoảng 15 phút cho những miếng thịt thấm đều gia vị.

Đun nóng dầu ăn, phi hành, tỏi thơm, cho bát thịt bò vào chảo, để lửa lớn, xào vừa chín tới, thịt chín múc ra bát để riêng.

Dùng lại chảo đó, rưới vào một ít dầu ăn, cho dưa cải chua vào xào nhanh tay lửa lớn, rưới vào một ít xì dầu, xào từ 3 đến 4 phút. Sau đó cho bát thịt bò vào đảo đều tay, đến khi hỗn hợp thịt bò và dưa cải chua quyện lẫn với nhau, thì trút ra bát lớn để qua một bên.

com-4

Tiếp theo, phi thơm hành tỏi, cho bát cơm nguội vào, rang cơm ở lửa lớn tầm 5 đến 8 phút. Sau đó cho tiếp bát trứng vào, đảo đều đến khi hạt cơm tơi ra, bạn nêm vào một ít dầu hào và xì dầu.

Cuối cùng cho bát thịt bò và dưa cải vào chảo cơm, trộn nhẹ, nêm nếm lại gia vị tùy theo sở thích của bạn, thêm hành lá thái nhỏ vào. Tắt bếp, múc cơm ra bát dùng nóng, nếu nhạt có thể thêm dùng kèm với xì dầu pha tỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn