Nữ giáo viên gây bất bình vì phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân trong buổi họp ban phụ huynh

( PHUNUTODAY ) - Nữ giáo viên với tư cách là hội trưởng ban phụ huynh của một trưởng tiểu học ở Hà Nội đã có những phát ngôn khiến nhiều người bức xúc về cha mẹ đơn thân.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại lời phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn của một vị hội trưởng ban phụ huynh.

Được biết, clip được ghi lại trong trong cuộc họp ban phụ huynh tại Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội. Người phát biểu tân hội trưởng hội cha mẹ học sinh trường này.

Clip: Hội trưởng hội cha mẹ học sinh có phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Trong buổi họp, người phụ nữ này nói: "Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta đi lo hạnh phúc của người ta, của bản thân người ta đi đã, và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con người ta được hạnh phúc... những người như thế chưa đủ tư cách thì không thể nằm trong ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong ban giám hiệu ở đây hãy xem xét về trích lục của bố mẹ như thế nào thì hãy để trong ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ không ổn một chút nào".

Một số phụ huynh cho biết, tân hội trưởng hội cha mẹ học sinh hiện là giáo viên một trường THCS tại Hà Nội.

Một số phụ huynh cho biết, tân hội trưởng hội cha mẹ học sinh hiện là giáo viên một trường THCS tại Hà Nội.

Phát biểu nhanh chóng gây ra bức xúc đối với nhiều ca mẹ học sinh. Nhiều người cho rằng đây là lời nói không thể chấp nhận được, mang tính chất kỳ thị những cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đơn thân.

Điều đáng nói ở đây, một số phụ huynh khác cho biết, bản thân người này còn là giáo viên của một trường THCS tại Hà Nội.

Bài phát biểu trên vẫn đang được bàn tán trên mạng xã hội. Đa phần người xem đều cảm thấy bất bình và bức xúc trước quan điểm lệch lạc, thiếu công bằng của vị phụ huynh này đưa ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn