Cải thiện làn da hư hại bởi môi trường từ bí đỏ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các công dụng như ngăn ngừa tim mạch, chống ung thư, tốt cho hệ xương khớp,…bí đỏ còn giúp làm đẹp da, cải thiện những tác động xấu từ môi trường làm hư hại đến làn da.

Theo các nghiên cứu đã chứng minh, bí đỏ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển, hoạt động của làn da. Cụ thể trong bí đỏ chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu…bảo vệ làn da bạn chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngăn ngừa tình trạng mất nước khô da. Đây có thể coi là “thần dược” làm đẹp.

Cách làm mặt nạ bí đỏ

Hãy áp dụng 2 - 3 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ với mặt nạ dưỡng trắng da bằng bí đỏ bạn sẽ cảm nhận được cải thiện rõ rệt. Với mặt nạ này, sau khi đắp xong bạn sẽ thấy da mịn hơn, không còn khô ráp, sần sùi hay thiếu sức sống. Duy trì làm thường xuyên da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng hồng rạng rỡ, và ngày càng tươi trẻ hơn.

bi2_twnm

Mặt nạ bí đỏ giúp da trở nên rạng rỡ

Các nguyên liệu

- 3 thìa bí đỏ luộc chín, đem nghiền nhuyễn

- 3 thìa sữa tươi không đường

- 1 thìa nước cốt chanh (nếu da nhờn hoặc hỗn hợp)

Cách làm

- Bạn cho bí đỏ đã được nghiền nhuyễn luộc chín cùng sữa tươi, nước cốt chanh vào trong 1 cái chén. Dùng thìa khuấy đều lên sao cho hỗn hợp sền sệt là được.

- Để da mặt thẩm thấu chất dinh dưỡng từ mặt nạ tốt nhất bạn nên làm sạch da mặt trước khi sử dụng mặt nạ.

- Ngay lúc da còn mềm và ẩm ướt, bạn từ từ lấy hỗn hợp vừa chế biến đắp lên mặt. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng giúp tăng cường hiệu quả và kích thích màu huyết lưu thông dễ dàng, tốt hơn cho sức khỏe của làn da.

- Giữ trong vòng 20 phút, cuối cùng gỡ xuống lấy nước lạnh làm sạch da .

Se khít lỗ chân lông từ bí đỏ

Bạn gọt vỏ bỏ ruột 1 kg bí đỏ, sắc nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với nước cốt 3 quả chanh tươi và 100ml nước sạch, lọc bỏ bã lấy nước, sau đó trộn với 5 viên nang vitamin E. Rồi cho hỗn hợp này vào khay làm đá viên nhỏ, để trongngăn đá tủ lạnh.

Sau khi làm sạch mặt hàng ngày, bạn sử dụng 1 viên đá bỏ vào chiếc khăn mềm, rồi nhẹ nhàng massage mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Công dụng sẽ là se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm da hiệu quả đồng thời loại bỏ mụn cám trên mặt. Thực hiện thường xuyên hai lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Dưỡng da từ bên trong với nước ép bí đỏ

pic1756

Dưỡng da từ bên trong bằng nước ép bí đỏ

Nước ép bí đỏ sẽ bổ sung những chất chống viêm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chứng viêm do côn trùng, môi trường thường gây ra mụn, mủ, sưng tấy. Sử dụng loại nước này đều đặn giúp cơ thể thanh lọc, qua đó giúp da khỏe mạnh. Vitamin C, E, A và kẽm trong loại nước này giúp da bạn mau lành các tổn thương do nóng trong. Đây là một loại thức uống vừa dễ chế biến vừa ngon miệng và mang lại hiệu quả thần kì.

Để làm nước ép bí đỏ bạn gọt vỏ bí đỏ, bỏ hạt rửa sạch rồi sắt khúc. Cho bí đỏ vào máy ép trái cây, say nhuyễn. Sau cùng bạn cho nước ép bí đỏ trộn đều với 180ml sữa tươi. Bạn có thể dùng ngay với một chút đá xay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh tùy ý nhé. Như vậy bạn đã có cốc nước ép bí đỏ sữa tươi thơm ngon. Chúc các bạn thành công./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn