Cây ớt có quả cay xè vậy có nên trồng trước nhà hay không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích trồng một cây ớt để có quả tiện sử dụng. Tuy nhiên, ớt có vị cay xè, trồng trước cửa nhà có hợp hay không? Hãy cùng tham khảo nhé!

Trái ớt rất đỗi quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt, nó dường như trở thành thứ gia vị không thể thiếu. Ớt được sử dụng để làm gia vị tẩm ướp với các món ăn, làm nước chấm, nấu cùng các thực phẩm để tăng mùi vị và kích thích vị giác, thêm phần sinh động cho món ăn.

Đây là loại cây gia vị phổ biến trên thế giới, có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được trồng và thuần hóa ở Châu Âu, Ấn Độ khoảng 500 năm trước. Cây có tuổi thọ khá cao, có thể trồng trong nhiều năm nếu biết cách chăm sóc tốt.

Ớt là cây gia vị rất phổ biến

Ớt là cây gia vị rất phổ biến

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại ớt: Ớt hiểm, ớt sừng, ớt chỉ thiên, ớt sừng trâu, ớt gió...

Ngày nay, khá nhiều người còn sử dụng cây ớt để làm cảnh giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm phần sinh động. Ớt được trồng thường là ớt cảnh. Ớt cảnh cũng có nhiều loại, nhiều màu sắc khác nhau.

Theo quan niệm phong thủy, mặc dù ớt có vị cay nhưng chắc chắn không hề hàm chứa sự cay đắng trong cuộc sống như nhiều người vẫn thường nghĩ. Ngược lại, những quả ớt căng mọng, đỏ chót còn mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Trái ớt khi ra thường sai chi chít, hàm ý về sự đủ đầy, sung túc, con cháu đầy đàn.

Cây ớt có ý nghĩa phong thủy lớn

Cây ớt có ý nghĩa phong thủy lớn

Bên cạnh đó, theo dân gian, ớt còn có ý nghĩa trừ tà ma mang đến những điều bình an, hạnh phúc.

Với những ý nghĩa tích cực mà cây ớt mang lại thì chúng ta có thể hoàn toàn lựa chọn trồng cây ớt trong nhà hay trước nhà. Chúng vừa có thể cải thiện cảnh quan không gian nhà bạn, có tính thẩm mỹ, lại vừa làm không khí trong lành hơn đồng thời mang tới nguồn năng lượng dồi dào tươi mới hơn.

Cây ớt phù hợp sinh trưởng và phát triển triển  trong môi trường có ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy nó sẽ phù hợp hơn nếu trồng trước nhà, ngoài sân vườn, ban công, sân thượng..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn