Chuyên gia tiết lộ: Cách lướt qua 3 giây biết ngày đậu ngon chính hiệu, không chứa thạch cao

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là món ăn quen thuộc của nhiều người dân với mẹo này bạn sẽ dễ dàng chọn được một miếng đậu phụ ngon đạt chất lượng.

Về màu sắc của đậu

Trong thành phần của đậu phụ chứa thạch cao khi tiếp xúc với không khí sẽ chuyển từ màu trắng muốt sang vàng, màu càng đậm tức lượng thạch cao lớn.

Khi bạn nhìn đậu ngon tự nhiên bao giờ cũng có màu trắng ngà, trắng sữa. Bạn có thể đặt miếng đậu nhiều giờ ở ngoài không khí chúng cũng không có dấu hiệu đổi màu.

Mùi vị của đậu

Khi bạn mua đậu phụ chứa chất thạch cao thường có vị chát, khi chế biến bạn sẽ không cảm nhận được mùi thơm của đậu nành. Ăn vào cảm thấy miếng đậu rất xơ và không hề có mùi vị.

Chọn đậu theo trọng lượng

Chọn đậu theo trọng lượng

Đối với đậu phụ làm theo cách làm truyền thống, nó sẽ có mùi thơm đặc trưng và vị béo của đậu nành. Bạn sẽ cảm nhận được ngay mùi hương khi nấu.

Đậu phụ còn rất dễ bị nhiễm nấm, khuẩn trong quá trình chế biến và bảo quản. Do đó, tuyệt đối không mua miếng đậu phụ có mùi lạ, vị chua, nếu ăn phải miếng đậu như vậy cần bỏ ngay.

Chọn theo trọng lượng

Đậu phụ thạch cao nặng hơn đậu phụ nguyên chất, càng nhiều thạch cao càng nặng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì Nnhững miếng đậu phụ sử dụng nhiều thạch cao thì cứng, cầm vào có cảm giác nặng hơn khá nhiều. Thế nên, khi chọn đậu phụ mọi người nên chọn miếng đậu mềm, nhẹ tay hơn.

Chọn đậu phụ theo màu

Chọn đậu phụ theo màu

Khi đi mua đậu phụ bạn hãy dùng tay sờ vào những miếng đậu có chứa thạch cao, bạn sẽ có cảm giác hơi sần sần chứ không được mềm mại, mịn màng như đậu phụ nguyên chất không chứa thạch cao bạn nên lựa chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn