Gia đình 3 người chết trong vụ cháy: Đến tận khi chết, mẹ vẫn ôm chặt con

( PHUNUTODAY ) - Gia đình chị Trần Bùi Cẩm Hà là một trong 2 gia đình có 3 người đều thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, TP HCM. Khi nhận thi thể, chị Hà đang trong tư thế ôm con.

Gia đình anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi, quận 8, TP. HCM) và chị Trần Bùi Cẩm Hà (24 tuổi, vợ anh) là một trong 2 gia đình có 3 người cùng bị tử vong trong vụ cháy vừa qua. Vợ anh, chị Hà cùng con trai 3 tuổi Lê Nhân Kiệt và em vợ Bùi Quốc Lộc bị chết do ngạt khói. Riêng anh Nhân bị thương nặng, vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện tại, anh Nhân đã tỉnh nhưng vẫn chưa được biết thông tin 3 người thân của mình đã tử nạn.

Đám tang 3 người trong vụ hỏa hoạn hôm 23/3

Đám tang 3 người trong vụ hỏa hoạn hôm 23/3

Tại quê nhà, gia đình đang lo hậu sự cho chị Hà, bé Kiệt và em Lộc. Chứng kiến cảnh 3 cáo phó đặt cạnh nhau cùng 3 chiếc quan tài không khỏi khiến nhiều người đổ lệ. Nhiều người dù không quen nhưng biết sự việc cũng ghé qua thắp nén nhang, chia buồn cùng gia quyến.

Mẹ anh Nhân, bà Phan Phong Ly (60 tuổi) mệt mỏi đỏ hoe đôi mắt nhìn di ảnh của con cháu. Kể lại việc tìm thi thể và nhận dạng con cháu sau vụ cháy, bà không nén nổi nước mắt. Ông Lê Văn Ngà (59 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) ngồi bên cạnh với vẻ mặt thất thần khó giấu.

Bố mẹ anh Nhân, bà Ly và ông Ngà mệt mỏi và đau đớn trước cái chết của con cháu

Bố mẹ anh Nhân, bà Ly và ông Ngà mệt mỏi và đau đớn trước cái chết của con cháu

Khoảng 1h sáng 23/3, bà nhận được tin báo nên đã gọi điện cho vợ chồng anh Nhân nhưng không một ai bắt máy. Sau đó, chồng bà gọi lại liên tiếp thì có người bắt máy, người đó là nhân viên cứu hộ. Vì phòng tối om nên người cứu hộ cũng không định hình được đó có phải phòng chị Hà hay không. Nhưng cứu hộ có nói phòng không có ai, đồ đạc vẫn ổn nên ông bà nghĩ vợ chồng con cháu đã chạy ra ngoài và bỏ điện thoại lại.

2h sáng, bà cùng chồng có mặt tại chung cư. 2 ông bà đến chỗ xe cứu hỏa để xem có con cháu mình không. Trong lúc đó, ông Ngà xông tới định vào chung cư tìm người nhưng bị cứu hỏa ngăn lại vì bên trong vẫn đang cháy. Sau đó, ông thấy nhiều người cố nhảy từ các tầng chung cư xuống sân nên đã chạy tới giúp dìu người và hô hào mọi người đừng nhảy mà hãy đợi cảnh sát PCCC giải cứu. Nhiều người đã bỏ ý định và tìm khăn ướt để tránh hít phải khói độc.

Dìu được khoảng 10 người tới nơi an toàn, ông Ngà trở lại tìm con trai, con dâu và cháu trai. Cứ mỗi khi lính cứu hỏa bế được người từ trong chung cư ra, ông Ngà lại lao đến với hi vọng, đó là người thân của mình.

2 ông bà đợi những người lính cứu hỏa đưa người tử nạn ra ngoài. “Nhìn những thi thể được quấn vải bị khói bám đen, tôi cầu nguyện đó không phải là gia đình thằng Nhân” – ông Ngà nhớ lại. Tới thi thể cuối cùng, đó là một bé trai, ông Ngà có linh cảm đó là đứa cháu nội, ông cố chạy theo, xin cảnh sát cho nhận dạng nhưng không được.

Bà Ly rưng rưng nói: "Thời điểm này là hết hy vọng rồi, chỉ thấy những chiếc xe cấp cứu bắt đầu chở thi thể nạn nhân tử vong rời đi. Chúng tôi đi theo xe cấp cứu đến bệnh viện để tìm các con. Mặc dù chạy đến nhiều bệnh viện nhưng vẫn không thấy thông tin gì".

Nhiều người đến thắp nén nhang và chia buồn với gia đình

Nhiều người đến thắp nén nhang và chia buồn với gia đình

Ông Ngà ở bên cạnh chầm chậm nói: “Tôi bảo vợ đi theo tới các bệnh viện, trung tâm pháp y tìm kiếm người thân, còn tôi xin được lên căn phòng gia đình con trai, ở tầng 5, với hi vọng mong manh sẽ tìm được mọi người trên đó.”

"Căn phòng rất gọn gàng, ngăn nắp, như chưa từng có vụ cháy xảy ra, nhưng không có ai trong đó cả" - ông Ngà thất thần nói.

Đến 9h sáng, bà Ly gọi điện cho chồng báo tin, anh Nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5).

"Lúc đó tôi từ chung cư chạy qua Bệnh viện Triều An (quận Bình Tân), nơi này báo chí có đưa một người "vô danh" khoảng 30 tuổi, có đeo 3 chiếc nhẫn đã chuyển qua BV Chợ Rẫy. Sau đó, tôi chạy qua đây thì bối rối quá nên nói sai tên con mình luôn khiến BV Chợ Rẫy không cho vào. Một lát sau tôi xin vào nhìn thử có phải con trai tôi không", bà Ly nói.

Khi bà chạy vào thì các bác sĩ đang cấp cứu cho anh Nhân. Nhìn con co giật liên tục trên giường mà bà khóc nghẹn lại. Con trai co giật liên hồi như vết dao vô hình đang cứa vào tâm trí người mẹ.

Khoảng gần 11h sáng cùng ngày, bà Ly gọi điện thoại cho ông Ngà hỏi kiếm được chị Hà, em Lộc và bé Kiệt chưa nhưng vẫn không thấy thông tin gì của 3 người này. Suy nghĩ một chút, bà nén lại sự đau đớn, nói ông vào nhà xác BV Nguyễn Tri Phương để tìm mấy đứa nhỏ.

Ông Ngà trách lại vợ: "Tự nhiên bà kêu tôi qua nhà xác kiếm, mấy đứa nhỏ chắc không có ở đó đâu", nhưng vẫn đến địa chỉ vợ bảo, nhưng ông chẳng mong nhìn thấy con cháu ở đó.

3 chiếc cáo phó đặt cạnh nhau lộ rõ sự tang thương

3 chiếc cáo phó đặt cạnh nhau lộ rõ sự tang thương

Nhưng đau đớn thay, đến nơi chẳng ai muốn đến nhận người thân, ông Ngà lại chết lặng, bủn rủn tay chân cố bám víu vào vách tường khi nhìn thấy thi thể chị Hà cùng con trai và em trai với cơ thể da bị bỏng rát, ám khói đen kịt.

Ông Ngà ôm mặt nói: “Khi người ta đưa tôi vào nhận dạng, tôi nhận ra ngay cháu tôi. Thằng nhỏ bị khói ám đen sì khắp người, cạnh đó là thi thể con dâu và người em trai”.

Sau một hồi lấy lại bình tĩnh, ông Ngà gọi điện cho bà Ly: "Có rồi bà ơi, 3 đứa nằm ở đây hết, tội lắm. Lời ông vừa dứt, bà Ly rưng rưng nước mắt rồi gục đầu xuống bàn, hai tay nắm chặt trong nỗi đau.

Ông Ngà kể, khi hỏi lại người quen ở chung cư, nghe họ nói rằng lúc xảy ra cháy, anh Nhân đưa gia đình xuống dưới để thoát ra ngoài. Khi chạy theo thang bộ tới tầng 2, hầm chung cư bắt đầu có tiếng nổ, khói đen tràn lên khiến cả gia đình anh bị ngạt, dẫn tới gặp nạn.

Bà Ly cũng nói, có thể hai mẹ con chị Hà và em trai chị bị chết ngạt, lúc nằm xuống hơi nóng làm da bị bỏng rộp chứ không phải cháy. Lúc 2 ông bà vào nhận thi thể thì thấy gương mặt của hai mẹ con chị Hà đỏ rực, nhem nhuốc, tóc dính đầy bụi than khiến bà không thể cầm được nước mắt.

"Lúc nhận thi thể thì hai mẹ con nằm riêng nhưng trạng thái tay của Hà vẫn còn giơ tay ôm con. Tôi nghĩ nó ôm con bỏ chạy khi xảy ra cháy, rồi cả hai chết ngạt, vòng tay Hà vẫn ôm con trai vào lòng để chở che. Còn bé Kiệt, khi thấy nó ở nhà xác vẫn nằm tư thế như đang ngủ bình thường, nằm thẳng bon, cứ nghĩ là nó đang nằm ngủ...", đó là hình ảnh ám ảnh nhất trong tâm trí bà Ly, kể đến đây, cả 2 ông bà đều không nén nổi nước mắt.

Bà Ly giờ chỉ có thể ngắm con cháu qua những bức hình điện thoại

Bà Ly giờ chỉ có thể ngắm con cháu qua những bức hình điện thoại

Do được mẹ che chở ôm vào người nên bé Kiệt chỉ bị cháy xém ở tóc và da mặt bị bỏng rộp. Có thể lúc chị Hà ôm con chạy thì bé Kiệt vẫn đang chìm trong giấc ngủ say. Và cứ thế, sau vụ cháy bé Kiệt vẫn ngủ say, không thể thức giấc được nữa khiến cả gia đình khóc cạn nước mắt khi nhìn thi thể bé.

Theo gia đình, vợ chồng chị Hà và anh Nhân lấy nhau được gần 6 năm. Sau đó cả hai vợ chồng dọn về chung cư Carina sinh sống, lúc này em Lộc cũng qua ở cùng gia đình chị gái. Chị Hà và em Lộc là chị em cùng mẹ khác cha nên khác họ. Chị Hà lấy cả họ cha mẹ còn em Lộc chỉ lấy họ mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn