3 phút cuối đời bạn sẽ làm gì? Câu trả lời khiến tuổi 20 cười lớn, tuổi 40 bần thần, tuổi 60 bật khóc

( PHUNUTODAY ) - Còn bạn, nếu 1 ngày nào đó bạn biết rằng mình chỉ còn 3 phút sống trên đời, bạn sẽ làm gì?

Lấy cả đời đổi tài sản nhưng tài sản không đổi được thời gian cả đời

Có một câu chuyện như sau: Một người đàn ông có niềm đam mê mãnh liệt với tiền bạc, tìm mọi cách thu thập và tích lũy tiền từ khi còn rất trẻ. Cho đến một ngày, ông ta tiết kiệm được 30.000 đồng vàng và muốn thoải mái hưởng thụ một năm.

Đúng vào thời điểm đó, Thần Chết bỗng tìm tới ông ta và nói rằng: "Cuộc sống của ông đã kết thúc. Tôi tới để đưa ông đi."

Người đàn ông vô cùng ngạc nhiên, vất vả tiết kiệm mãi mới tới thời điểm hưởng thụ sung sướng thì lại phải ra đi, ông ta không cam lòng nên cầu xin Thần Chết cho mình 3 ngày đổi lấy 10.000 đồng vàng nhưng Thần Chết không đồng ý.

Tưởng mình ra giá thấp quá, ông tiếp tục đổi 20.000 đồng vàng để lấy 2 ngày. Thần Chết vẫn tiếp tục từ chối.

a6aff5c5e7f14a83af6334528c27b29c

Ông ta lại dùng 30.000 đồng vàng hỏi xin 1 ngày. Thần Chết vẫn kiên quyết lắc đầu.

Cuối cùng, người đàn ông suy sụp khóc lóc. Nhìn ông ta quỳ xuống van nài đủ kiểu, chỉ xin được nhận thêm 3 phút để ông ta nhìn mặt con cháu lần cuối, viết lại cho đời sau một câu, ông ta sẽ dâng tặng toàn bộ tài sản 30.000 đồng vàng. Lúc này, nhìn ông ta quá đáng thương, Thần Chết mới gật đầu chấp nhận và cho ông sống thêm 3 phút.

Thấy vậy, người đàn ông lập tức viết một câu lên giấy: "Các con à, hãy cố gắng mà trân trọng thời gian sống sót của mình đi vì 30.000 đồng vàng cũng đâu có đổi được 1 giờ sinh mạng!"

Sức khỏe - vốn tài sản quý giá

Sức khỏe và trí tuệ là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội. Có sức khỏe, con người có cả hàng trăm ước mơ; không có sức khỏe thì con người chỉ có một mơ ước duy nhất là “được khỏe”.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hơn lúc nào hết, chúng ta cần nhận thấy rằng sức khỏe con người đang đứng trước những thách thức và nguy cơ như: môi trường sống đang bị đe dọa nghiêm trọng; dịch bệnh, thiên tai ngày càng xuất hiện nhiều; vệ sinh an toàn thực phẩm không được kiểm soát chặt chẽ… Những điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và trí lực của con người. Chính vì thế, chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm tới việc phòng chống bệnh tật, bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

so-menh-do-troi

Mỗi người trong chúng ta đều có một ngân hàng như vậy. Tên ngân hàng là THỜI GIAN. Mỗi buổi sáng, ngân hàng này cung cấp cho bạn 86.400 giây. Vào mỗi buổi tối, ngân hàng sẽ xóa bỏ, coi như bạn mất sạch khoảng thời gian mà bạn không kịp đầu tư đi đâu.

Ngân hàng không cho phép bạn được để lại số dư trong tài khoản, không cho phép bạn bội chi và quan trọng nhất là không ai biết, lúc nào ngân hàng sẽ đóng cửa phá sản. Không có chuyện quay lại ngày hôm qua. Không có chuyện tiêu trước cho "ngày mai".

Do đó, nếu bạn không dùng được hết thời gian mà bạn có trong ngày, người bị mất chính là bạn. Giống như lời Phật dạy: "Sống một ngày vô ích, không làm được việc gì, thì chẳng khác gì kẻ phạm tội ăn trộm."

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn