7 bệnh nhân nhiễm covid-19 ở "tâm dịch" Vĩnh Phúc đã có xét nghiệm âm tính

( PHUNUTODAY ) - Trong số 11 người nhiễm covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì đã có 7 người xét nghiệm âm tính.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, trong số 11 ca mắc Covid-19 trên địa bàn Vĩnh Phúc đã có 7 ca đã được điều trị và có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong nhóm này đã có 5 người âm tính lần 2.

"Nếu không có gì bất trắc, dự kiến có 2 bệnh nhân sẽ xuất viện ngày 17/2", ông Hải cho biết. 

Được biết, hai bệnh nhân này đang cách ly ở Phòng khám đa khoa Quang Hà, đó là Phạm Thị Bình 42 tuổi, chị họ của Nguyễn Thị Dự – bệnh nhân phát bệnh đầu tiên và Nguyễn Thị Nam, thành viên trong đoàn 8 người Công ty Nihon Plast về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Lực lượng chức năng làm việc tại một chốt kiểm dịch ở Vĩnh Phúc. Ảnh: PLO

Lực lượng chức năng làm việc tại một chốt kiểm dịch ở Vĩnh Phúc. Ảnh: PLO

Theo ông Hải, các bệnh nhân đã âm tính vẫn đang tiếp tục được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 thêm để đảm bảo thực sự khỏi bệnh trước khi xuất viện. Ông Hải cho biết thêm, hai người còn lại trong nhóm 8 người công ty Nihon, đến ngày 16/2 cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, đoàn 8 người thì có 6 người dương tính với Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vẫn là nơi có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trên khắp cả nước. Nguồn lây nhiễm ở Vĩnh Phúc là từ một nhóm 8 công nhân Công ty Nihon Plast ở Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 tại Trung Quốc, về nước ngày 17/1. 

Cả nước đến nay đã ghi nhận 16 ca dương tính với Covid-19, trong đó 7 người đã xuất viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn