Phạt ngoại tình cả tháng không bằng tiền mua dâm

( PHUNUTODAY ) - Mức phạt từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đối với những người ngoại tình là quá thấp, một tháng tính ra chỉ mất 6 triệu, không bằng tiền đi mua dâm

Ngoại tình)- Mức phạt từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đối với những người ngoại tình là quá thấp, một tháng tính ra chỉ mất 6 triệu, không bằng tiền đi mua dâm

[links()]
Tôi cũng đồng ý với chị Hường là mức phạt từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đối với những người ngoại tình là quá thấp. Và nếu mức phạt này thành hiện thực thì chẳng những không hạn chế được hành vi ngoại tình trong xã hội mà có khi còn tiếp tay cho hành vi ngoại tình.

(Chia sẻ)- Mức phạt từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đối với những người ngoại tình là quá thấp, một tháng tính ra chỉ mất 6 triệu, không bằng tiền đi mua dâm
Mức phạt từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đối với những người ngoại tình là quá thấp, một tháng tính ra chỉ mất 6 triệu, không bằng tiền đi mua dâm

Tại sao tôi nói vậy, vì 200 hay 1 triệu đồng bây giờ đâu phải là số tiền lớn, nếu mỗi lần ngoại tình bị phát hiện mà chỉ bị phạt 200 ngàn đồng thì có lẽ người ta sẽ chấp nhận ngoại tình để bị phạt cả tháng cũng chẳng sao. Vì tính ra, mỗi ngày 200 ngàn đồng, 1 tháng 6 triệu đồng tiền phạt ngoại tình còn thấp hơn cả tiền đi mua dâm một vài lần. Vậy thì phạt có ý nghĩa gì?.

Hơn nữa, nội dung của dự thảo cũng cho rằng người đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác; và người chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người đã kết hôn nhưng chưa gây hiệu quả nghiêm trọng có thể bị phạt từ 200 đến 1 triệu đồng. Vậy tôi xin hỏi lại là, thế nào là chưa gây hậu quả nghiêm trọng?. Có nghĩa là chưa làm cho gia đình người ta tan nát, hay là chưa gây ra án mạng?.

Qua đây có thể thấy, nội dung của dự thảo Nghị định này là thiếu rõ ràng, và không đủ sức thuyết phục. Cần phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn đối với người có hành vi ngoại tình bằng cách nâng cao mức tiền phạt, và bêu rếu nơi làm việc, thậm chí có thể bỏ tù vì tội phá hoại gia đình người khác.

Bởi ngoại tình là một hành vi đê tiện, nó không chỉ làm cho đạo đức xã hội xuống cấp mà nó còn làm cho hạnh phúc nhiều gia đình tan nát, con cái bơ vơ. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp có vợ, chồng ngoại tình đã đẩy gia đình đến những bi kịch, điển hình như vụ bà Trần Thúy Liễu- vợ nhà báo Hoàng Hùng mà báo chí nhắc đến thời gian gần đây.

Nhưng nếu khi nào luật pháp vẫn chưa đủ sức răn đe, thậm chí còn dung túng cho người ngoại tình thì tình trạng này chưa thể chấm dứt được.

  • Minh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT