Phụ nữ đến độ tuổi này cần nghiêm túc chống lão hóa để có "trẻ mãi không già"

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tác động của môi trường thì tuổi tác cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lão hóa da. Vậy độ tuổi nào bạn nên bắt đầu công cuộc chống lão hóa da?

Độ tuổi nào làn da bắt đầu vào tình trạng lão hóa

Theo kết quả nghiên cứu, từ năm 20 tuổi là lúc làn da phái đẹp bắt đầu quá trình lão hóa. Tuy nhiên tiến trình lão hóa này diễn ra âm thầm từ bên trong và không xuất hiện trên bề mặt da, do vậy ở độ tuổi này bạn vẫn cảm nhận làn da tươi trẻ. Tuy nhiên, đến năm 25 tuổi, các dấu hiệu của lão hóa sẽ xuất hiện.

do-tuo-nao-nen-chong-lao-hoa-1

Làn da lúc này khô và sần hơn vào mỗi sáng sớm thức dậy, quầng thâm mắt cùng những đốm nâu cũng nhanh chóng “có mặt” trên da. Từ 25 tuổi trở đi các nếp nhăn cũng sẽ hiện hữu ở các vùng da ở khóe miệng, đuôi mắt… và làn da chính thức bắt đầu “già” đi và không còn sự đàn hồi căng mọng như trước. Vì vậy, 25 tuổi là thời điểm lý tưởng để bạn nghiêm túc chống lão hóa.

Một số lưu ý khi phòng chống lão hóa da

Giảm thiểu đường

Việc hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu và tốt cho sức khỏe. Lượng đường tiêu thụ quá nhiều vào cơ thể sẽ khiến da lão hóa nhanh,  phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Vì thế, bạn nên tiêu thụ dưới 10% tổng lượng thức ăn chứa đường mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh và ngăn chặn lão hóa da.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Bạn có biết 75% cơ thể người là nước? Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Vì thế, mỗi ngày bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước để đào thải chất độc ra ngoài cơ thể, đồng thời giúp làn da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

do-tuo-nao-nen-chong-lao-hoa-2

Tăng cường chất chống oxy hóa

Hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với nhiều độc tố và hóa chất dẫn đến tình trạng các tế bào bị phá hủy. Do đó, để duy trì một làn da khỏe mạnh, bạn cần tăng cường bổ sung các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E và beta caroten – tiền chất của vitamin A.

Sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên

Bạn nên sử dụng xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước hoa hay các đồ trang điểm bằng các sản phẩm từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da. Trước khi sử dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần, công dụng… để phòng ngừa lão hóa da hiệu quả.

Hạn chế đồ uống có cồn

do-tuo-nao-nen-chong-lao-hoa-3

Giới trẻ thường có thói quen sử dụng đồ uống có cồn như bia, rượu…Điều này không chỉ gây hại cho tim mạch, gan, dạ dày mà còn khiến làn da trở nên lão hóa sớm. Nếu duy trì tình trạng này trong một thời gian dài sẽ khiến bạn già trước tuổi.

Ngủ nghỉ đủ giấc

Thường xuyên thức khuya, mất ngủ, ngủ không ngon giấc…đều là những nguyên nhân gây ra mất cân bằng hoóc-môn. Trong khi đó,  hoóc- môn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, chỉ sản sinh ra khi ngủ. Đó là lý do vì sao bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để luôn tươi trẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn