Đời người lúc có tiền, giàu sang thì có 3 nơi đừng đến, 2 người cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn giàu có hãy nhớ đến lời khuyên chân thành ''tránh xa 3 nơi và đừng kết giao với 2 loại người'' kẻo rước họa vào thân.

Lúc giàu sang cần tránh xa 3 nơi

1. Sòng bạc

Có rất nhiều người đang giàu có bỗng rơi vào cảnh tán gia bại sản, và việc đánh bạc được người xưa xếp vào việc khiến bản thân trở nên nghèo khó nhanh nhất. Những người giàu có lui tới sòng bạc thì sớm muộn cũng sẽ đánh mất hết tiền bạc, chìm đắm trong nợ nận.

Người có nhiều tiền đến đâu cũng có thể vì đánh bạc mà trở nên tay trắng. Thế nên khi có tiền đừng dại lui tới sòng bạc. Nếu không bạn sẽ tự hủy hoại chính mình và hủy hoại gia đình.

2. Chốn ăn chơi trụy lạc

Với một người đầy ắp sự hoài bão thì việc anh tâ cần làm là phải chăm chỉ để tích lũy được tài sản. Có như vậy mới chăm lo được cho gia đình mình. Nhưng nếu bạn dại dột sa chân vào chốn ăn chơi trụy lạc thì bạn sẽ phải trả cái giá vô cùng đắt. Ăn chơi trác táng là nguyên nhân khiến con người ta đánh mất lý trí nhanh nhất. Và rồi hậu quả là khiến vợ con ly tán, gia đình đổ vỡ.

1_8448

3. Cố hương

Đừng nghĩ rằng con người sau khi trở nên giàu có thì không được trở về cố hướng, mà điều cần nhấn mạnh ở đây là tâm thái khi trở về của bạn. Nếu bạn trở về khi công thành danh toại đừng bao giờ khoa trương, thể hiện mình giàu có. Đừng phô trương sự giàu có của bản thân. Như vậy sẽ khiến người khác chê cười và thứ hai là bạn phải đối mặt với vấn đề bị người khác mượn tiền.

Nếu bạn không cho thì sẽ trở thành kẻ bạc nghĩa, đắc tội với người khác. Nếu cho mượn thì người ta có ý định xấu cũng sẽ không muốn trả cho bạn.

Khi nghèo khó chớ gần 2 người

photo1536637829574-15366378295751923316517

1. Người giậu đổ bìm leo, thừa cơ hãm hại người khác

Đây chính là hạng người khi thấy ai đó gặp khó khăn, bất hạnh là họ thích thú, cười đùa trên nỗi đâu của người khác. Khi bạn giàu, họ sẽ đến nịnh bợ, khi bạn khó khăn họ sẽ khinh thường. Vậy nên khi bạn nghèo nhìn rõ bộ mặt của loại người này thì lúc giàu phải tránh xa.

2. Người giả thân thiết với bạn

Khi bạn khó khăn, những người bình thường gần gũi bạn bỗng chỉ đọng xa lánh thì tốt nhất là bạn hãy tránh xa kiểu người này. Khi bạn khó khăn muốn chạy vạy người giúp đó mà lại không ai muốn giúp thì đây là kiểu người chỉ cùng bạn hưởng phúc chứ không muốn chung hoạn nạn với bạn. Thế nên hãy tránh xa kiểu người lúc nào cố tình muốn thân thiết với mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn