Vụ 400 học sinh bị ngộ độc sữa: Pha sữa ở nhà trọ nhưng lại nói có dây chuyền pha chế ở Cần Thơ?

( PHUNUTODAY ) - "Ngành chức năng đã phát hiện công ty này pha sữa cho các em uống tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. Vậy mà trước đó họ nói có dây chuyền pha chế ở Cần Thơ”, ông Lê Văn Khởi chia sẻ.

Chiều 28/10, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang đã chia sẻ những thông tin mới nhất về vụ việc 400 học sinh tiểu học bị ngộ độc sau khi uống sữa miễn phí trên Zing.vn

“Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. đã đến Hậu Giang làm việc với công an. Lần theo thông tin người dân cung cấp, ngành chức năng đã phát hiện công ty này pha sữa cho các em uống tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. Vậy mà trước đó họ nói có dây chuyền pha chế ở Cần Thơ”, ông Khởi chia sẻ.

400-hoc-sinh-ngo-doc-sua-

Học sinh đau bụng sau khi uống sữa được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện ngày 27/10. Ảnh: Nhật Tân.

Khi kiểm tra căn phòng trọ trên, cơ quan chức năng đã phát hiện 400 gói sữa Milo dạng bột, hơn 1300 lon sữa đặc có đường mang nhãn hiệu khác và các loại dụng cụ pha chế, nước sôi của công ty M.C.

Theo đại diện công ty M.C, hai loại sữa này được pha với nhau, đựng trong bình inox và chở đến trường học phát miễn phí cho học sinh. Còn về lý do pha trộn và tỷ lệ pha giữa các nguyên liệu như thế nào thì phía công ty này chưa nói. Mẫu sữa đã được gửi đi xét nghiệm và kết quả sớm nhất phải đợi đến 1/11.

400-hoc-sinh-ngo-doc-sua-

Bên ngoài thùng sữa Milo pha cho các em uống ở Hậu Giang. Ảnh: Nhật Tân.

Ngay sau vụ việc nghiêm trọng này, Sở Y tế Cần Thơ đã gửi công văn đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương chỉ đạo các điểm trường không tiếp nhận chương trình trên. Đồng thời giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp và thông báo đến các trường học trên địa bàn ngưng tiếp nhận chương trình phát thức uống Milo miễn phí.

Sở Y tế Cần Thơ cũng đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam nhanh chóng rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình phát sữa miễn phí mà công ty này ủy quyền cho Công ty M.C.

400-hoc-sinh-ngo-doc-sua-

Sở Y tế Cần Thơ yêu cầu Công ty M.C. ngừng cung cấp sữa miễn phí cho học sinh. Ảnh: Việt Tường.

Trước đó, sáng 27/10, hàng trăm học sinh ở hai trường tiểu học tại thị xã Ngã Bảy đã nhập viện sau khi uống sữa do Công ty M.C. phát miễn phí. Các em có triệu chứng đau bụng, nôn ói và vài trường hợp bị tiêu chảy.

Đến chiều 28/10, những học sinh cuối cùng nằm viện vì ngộ độc đã được ra viện.

400-hoc-sinh-ngo-doc-sua-4

 Học sinh ngộ độc sữa ở Hậu Giang phải nhập viện ngày 27/10

Ngày 6/10, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang Nguyễn Văn Hiền ký công văn gửi các phòng giáo dục huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.

Nội dung công văn kêu gọi tuyên truyền, cổ động cho giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2018 và Công ty TNHH Nestle Việt Nam triển khai kế hoạch tặng sữa tại các trường tiểu học.

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện cho đại diện cho Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. (được Nestle Việt Nam ủy quyền) đến các trường tiểu học phát sữa từ 16/10 đến 24/11.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn