Con gái không kết hôn so với lấy nhầm chồng cái nào thực sự đáng sợ?

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu thà thiếu chứ không thể ẩu được, gặp được đúng người thì bạn làm công chúa, nữ hoàng nhưng gặp sai người thì cả đời làm ô sin. Thế nên việc gả nhầm người đáng sợ hơn việc độc thân rồi.

Thời nay rất nhiều cô gái trẻ họ có sự nghiệp, có nhan sắc, được nhiều đàn ông theo đuổi nhưng dường như họ chẳng còn muốn lấy chồng.

Con gái đến tuổi là phải lên xe hoa, nếu ai mà không chịu lên hay sát tuổi 30 vẫn độc thân thì kiểu gì cũng bị miệng lưỡi thiên hạ xì xào, bàn tán ở sau lưng. Ngẫm thì bạn hãy thử nghĩ xem việc không kết hôn và lấy nhầm chồng thì cái nào mới bất hạnh?

Đàn bà lấy chồng mà lúc bản thân chưa sẵn sàng thì muôn đời khổ, khi không kết hôn thì bạn phải tự làm mọi việc, không có bờ vai của đàn ông để nương tựa thay vào đó bạn tự thân kiếm tiền. Nhưng nếu lấy nhầm chồng thì bạn đừng mong được dựa dẫm, có khi còn phải nuôi chồng rồi gánh vác cả bố mẹ chồng, em chồng, chị chồng nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chưa kể nếu không kết hôn thì bạn sẽ tự lo cơm nước, thích ăn lúc nào thì ăn, thích ngủ nướng đến mấy giờ dậy cũng không sợ ai soi mói. Nhưng nếu lấy nhầm chồng thì ngày nào bạn thức khuya dậy sớm để cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.

Không kết hôn thì có thời gian rảnh là bạn đi bộ, đi mua sắm, đi tán gẫu với bạn bè. Nhưng nếu lấy nhầm chồng thì biết đâu dù không có việc gì anh ta cũng đè đầu cưỡi cổ bạn mà đánh mà chửi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế mới nói các cô gái ạ, thà kết hôn muộn cũng được, chọn cho kỹ còn hơn là lấy nhầm chồng. Người ta nói bạn đến tuổi lấy chồng nhưng nếu bạn chưa muốn, chưa sẵn sàng thì cứ độc thân đi đã.

Tình yêu thà thiếu chứ không thể ẩu được, gặp được đúng người thì bạn làm công chúa, nữ hoàng nhưng gặp sai người thì cả đời làm ô sin. Thế nên việc gả nhầm người đáng sợ hơn việc độc thân rồi.

Kết hôn hay chưa kết hôn tùy thuộc cả vào bạn, gặp được chân ái hãy trao thân gửi phận. Còn nếu chưa gặp thì cứ sống có trách nhiệm với cuộc đời mình trước đã. Bạn chỉ sống 1 lần thôi các cô gái ạ, còn trẻ hãy cứ sống và làm những điều mình thích.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn