Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào lon bò húc uống cùng 4 con nhỏ vì mâu thuẫn với chồng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi uống lon nước ngọt mà mẹ đưa cho thì cả 4 đứa trẻ đều có dấu hiệu nôn ói và đau bụng dữ dội.

Ngày 19/11, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ, bệnh viện đang điều trị cho 4 đứa trẻ do ngộ độc thuốc trừ cỏ. 

Đáng chú ý, các nạn nhân đều là anh em ruột trong một gia đình. Cụ thể, các nạn nhân bao gồm: T.H.Q.T (11 tuổi), T.H.Q.K (8 tuổi), T.H.N.H (gần 6 tuổi) và T.H.N.T (22 tháng tuổi), cùng ngụ tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h57 ngày 16/11, Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ đã tiếp nhận 4 trẻ trên trong tình trạng nôn ói. Phía người thân của những đứa trẻ cho biết các cháu bị ngộ độc thuốc trừ cỏ. Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhi, các bác sĩ đã lập tức tiến hành rửa dạ dày để loại bỏ chất độc, đồng thời cho uống than hoạt tính giải độc.

Mâu thuẫn gia đình, người mẹ cho 4 con uống thuốc diệt cỏ - Ảnh: Internet

Mâu thuẫn gia đình, người mẹ cho 4 con uống thuốc diệt cỏ - Ảnh: Internet

Được biết, hiện cả 4 bệnh nhi đều đã ổn định. Còn người mẹ là chị H.T.Q.M (32 tuổi) hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vì ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Liên quan đên sự việc này, bác sĩ Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Trưởng khoa Tim mạch, bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết, cả 4 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ cỏ hoạt chất Glyphosate amomonium với hàm lượng nhỏ. May mắn các bệnh nhi được phát hiện sớm và cứu chữa kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo lời bệnh nhi T.H.Q.K (8 tuổi), tối hôm xảy ra sự việc, 4 anh em được mẹ đưa cho một lon bò húc để uống, tuy nhiên, khi các em uống thì lại thấy có vị đắng. Sau khi uống lon nước này thì cả 4 anh em có biểu hiện đau bụng, nôn ói nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Được biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn gia đình. Vào hôm xảy ra sự việc, mẹ của 4 cháu sau khi điện thoại cho chồng không được thì đã pha thuốc trừ cỏ vào nước cho các con và cùng uống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn