3 lời khuyên đơn giản nhưng sâu sắc giúp bạn lấy lại niềm tin sau đổ vỡ hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Nếu hôn nhân của bạn đã đến lúc tuyệt vọng, hãy nhớ những điều này.

Nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân

Sốc tâm lý tình yêu và thực tế hôn nhân

Yêu và cảm giác được yêu khiến các cặp đôi cảm thấy hạnh phúc, bạn nghĩ rằng tình yêu đó sẽ giúp bạn có thể vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống. Lúc tình yêu còn đang mặn nồng và cháy bỏng một màu hồng bao phủ cả cuộc sống và thế giới quanh bạn, có lẽ chẳng khi nào bạn nghĩ những khó khăn của cuộc sống sau hôn nhân mà bạn có thể gặp phải lại có thể xuất phát từ chính người mà bạn yêu thương và nếu có xảy ra âu cũng chỉ là do các yếu tố bên ngoài.

Bạn nên nhớ rằng gia đình là cuộc sống thực tế chứ không phải là một câu chuyện ngôn tình cũng chẳng phải một câu chuyện cổ tích, trong đó hai vợ chồng kề vai sát cánh bên nhau chia sẻ những ngọt bùi, khó khăn, vui buồn cùng nhau. Tình yêu nồng cháy hồi nào vẫn còn đó nhưng những khó khăn cùng đồng thời xuất hiện.

Những khó khăn chẳng còn đơn giản như những lúc giận hờn hoặc cũng chẳng thể giải quyết bằng một lời xin lỗi hay một cái ôm. Sự quan tâm tới nhau cũng thưa dần vì những lu bu trong cuộc sống. Lúc yêu bạn kỳ vọng bao nhiêu thì khi lập hgia đình bạn lại cảm thấy hụt hẫng bấy nhiêu. Cuộc sống khôn phải lúc nào cũng màu hồng vậy nên đừng sống xa rời thực tế nếu không muốn vấp ngã một cách đau đớn.

35e537_9af980ac6474476591fe5b6cb2088175.jpg_srz_1280_852_85_22_0.50_1.20_0.00_jpg_srz_62236228

Không tìm được tiếng nói chung

Hai con người là hai cá thể riêng biệt và sẽ không ai giống ai hoàn toàn dù kể cả sinh đôi cùng trứng vậy nên việc không hòa hợp với nhau về tình cách cũng sẽ khiến bạn bất đồng quan điểm với nửa kia của mình.

Có thể khi yêu sự khác biệt đó khiến bạn tò mò và bị thu hút điều đó trở nên hấp dẫn và hai bạn tiến tới hôn nhân. Nhưng khi cùng nhau chăm lo cho cuộc sống gia đình, cùng chăm sóc dạy dỗ con cái và thảo luận về một vấn đề nào đó mà chẳng khi nào hai bạn có cùng chung một quan điểm thì đó cũng có thể là lý do khiến hôn nhân chia hai đường.

Kết hôn dựa trên một nền tảng khác không phải tình yêu

Không ít những cuộc hôn nhân được hình thành trên nhu cầu về vật chất, vì tính trách nhiệm hoặc vì thích thể hiện. Nếu bạn vội vã kết hôn với một người mà chỉ để thể hiện rằng mình là người mạnh mẽ sau một tình yêu đổ vỡ thì đó cũng sẽ là một nấm mồ chôn đi tình yêu địch thực của bạn.

Hoặc nếu đã một lần lầm lỡ lên giường với ai đó mà người ấy không phải là người mà bạn thực sự yêu thương thì cũng đừng quá mặc cảm mà chấp nhận tiến đến hôn nhân chỉ vì đã trao thân cho họ nếu sự trao tặng đó không phải xuất phát từ tình yêu.

Cũng đã xuất hiện không ít những cuộc hôn nhân mà động lực để họ tiến đến là vì vật chất tiền bạc, một căn biệt thự một chiếc siêu xe hay một gia sản đồ sộ mà gia đình người ấy đang sở hữu sẽ làm không ít những cô gái lóa mắt và hấp dẫn ngay từ những thứ tráng lệ tầm thường đó. Tiến đến hôn nhân trong trường hợp đó có lẽ bạn đã quên rằng tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng không mua được hạnh phúc.

3 lời khuyên giúp bạn lấy lại niềm tin sau đổ vỡ

honnhandovo

Đây không phải là sự thất bại "hoàn toàn"

Mối quan hệ đã diễn ra nhưng đã đến hồi kết, bạn không phải là người "đơn độc" trong tình huống này. Hãy can đảm để quên đi những thói quen, những kỷ niệm trước đây dù đó là điều bắt buộc hay sự lựa chọn không để lại điều như mong muốn! Hãy nghĩ rằng cuộc đổ vỡ này như là một sự chuyển tiếp để bạn có thể bước qua trang mới của cuộc đời, nơi đó bạn đã có nhiều kinh nghiệm cuộc sống hơn!.

Đừng quá nhiều nuối tiếc

Để lật qua trang mới và để giải thoát những đau khổ, những phiền muộn đôi khi cần thời gian. Thời gian là "liều thuốc" êm dịu, hãy nghĩ mặt tốt của mối quan hệ, đừng quá thương tiếc và đừng bao giờ oán hận nhau hay có những hành động khiến bạn phải ân hận sau này! Nên tránh những lời lẽ lăng mạ xúc phạm nhau và đừng nên có những "chuyện tình" quá sớm. Nỗi đau không dịu bớt đi khi bạn có những cơn nóng giận. Hãy tôn trọng những giá trị có được và đặt ra mục tiêu dài hạn cho bản thân.

Nhận hỗ trợ từ mọi người

Hãy nhận những lời khuyên, sự trợ giúp của gia đình, bạn bè, bác sĩ tâm lý… hãy tâm sự những điều bạn đã trải qua, giải phóng những mặc cảm "tội lỗi", những hổ thẹn, những điều đã đè nặng lên con tim bạn. Và rồi bão tố trong lòng bạn đã và sẽ qua đi, tâm hồn sẽ nhẹ nhõm hơn, mạnh mẽ hơn và hơn khi nào hết bạn hãy lấy lại can đảm để rồi lại có thể "đối mặt" với những khó khăn, thách thức mới trong cuộc sống. Và hy vọng với những nỗ lực như vậy bạn sẽ có cuộc sống với những tháng ngày hạnh phúc và thanh thản trong tâm hồn!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT