Đàn bà lấy chồng sẽ nhận ra, hôn nhân không đồng nghĩa với hạnh phúc, có chồng không đồng nghĩa với việc bình yên

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân dường như lấy hết đi nụ cười của đàn bà và rồi trả lại cho họ vô vàn những giọt nước mắt. Đàn bà tưởng rằng chính chính là chỗ dựa vững chắc cho mình, không quá ra có chồng mà còn khổ hơn khi không có chồng.

Đàn bà có từng đặt kỳ vọng nhiều ở hôn nhân của mình?

Đàn bà trước khi lấy chồng, thường rất hay mơ mộng, thích đặt ra những kỳ vọng cho cuộc hôn nhân của chính mình. Dù lấy chồng đẹp trai, giàu có hay hiền lành...thì đàn bà mong mỏi nhất đó chính là người đàn ông có thể mang đến hạnh phúc cho mình.

Khi có chồng, họ mong sẽ không còn cô đơn, dù cho khó khăn bao nhiêu thì cũng sẽ có chồng ở bên cạnh cùng mình gồng gánh và sẻ chia.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng rồi sau vài năm lấy chồng, đàn bà mới nhận ra hôn nhân vốn dĩ không phải thiên đường mà chính là vũng lầy. Mọi kỳ vọng đặt ra đều hão huyền, không có thực. Đàn bà lấy chồng duy nhất lãi một thứ đó là đứa con, còn lại mất trắng mọi thứ.

Hôn nhân dường như lấy hết đi nụ cười của đàn bà và rồi trả lại cho họ vô vàn những giọt nước mắt. Đàn bà tưởng rằng chính chính là chỗ dựa vững chắc cho mình, không quá ra có chồng mà còn khổ hơn khi không có chồng.

Hôn nhân nó vắt kiệt đi thanh xuân, tuổi trẻ của người đàn bà, biến họ từ những thiên thần trở nên giống như một con quỷ.

Tại sao đàn bà kết hôn, nhiều người nói rằng họ hối hận? Bởi vì trong hôn nhân, đàn ông lời lãi quá nhiều còn phụ nữ thì lại thiệt thòi quá nhiều. Bởi thế nên khi nhìn những cô gái trẻ, nhiều người đàn bà mong mỏi, khuyên nhủ họ không nên vội vã kết hôn. Bởi ngôn tình nó vỗn dĩ chỉ ở trên phi, trong truyện cổ tích chứ không có ngoại đời thực.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân chính là nơi đầy rẫy những hình ảnh vợ vì chồng mà hi sinh, cam chịu. Còn hiếm gặp những cảnh như chồng vì vợ mà yêu thương, sẵn sàng làm mọi việc khiến vợ hạnh phúc. Vốn dĩ đàn bà mong chồng yêu thương đơn giản như là ôm cô ấy, động viên cô ấy hay cùng cô ấy dọn dẹp, nấu nướng, chăm sóc con cái. Nhưng đáng tiếc những việc đơn giản đó nhưng đàn ông lại không muốn làm.

Đàn ông thường xuyên đổ lỗi vợ cằn nhằn, rồi chê vợ khen bồ. Nhưng các anh cũng nên nhớ rằng vợ là thiên thần hay quỷ dữ đều do cách đối xử với cô ấy mà ra.

Sau cùng đàn bà sẽ nhận ra có chồng không đồng nghĩa được yên bình, hôn nhân cũng không phải là cái kết của tình yêu. Có chồng đôi khi chỉ là danh xưng với thiên hạ mà thôi. Đàn bà có chồng nhưng lại quá khổ cực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn