4 điều mẹ bầu tuyệt đối không làm để tránh dị tật cho thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên tắc vàng dưới đây sẽ giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn.

 Không đến nơi có nhiễm bức xạ

Khi mẹ bầu đến nơi có bức xạ là một trong những yếu tố gây ra dị tật ở thai nhi như bức xạ điện, bức xạ hạt nhân sẽ khiến cho thai nhi dễ bị tác động của những chât này. Em bé trong bụng đang trogn thời kỳ nhạy cảm dễ gây đột biến tế bào, dẫn đến dị tật thai nhi bẩm sinh.

Đi siêu âm, khám thai định kỳ

Một trong những nguyên tác phòng ngừa dị tật cho thai nhi là mẹ bầu nên thường xuyên thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ để phát hiện những bất thường sớm nhất có thể để tìm hướng giải quyết điều trị kịp thời.

Bổ sung đủ chất sắt khi mang thai

Bổ sung đủ chất sắt khi mang thai

Nhất là trong nhưng giai đoạn đặc biệt là ở những mốc quan trọng có thể kiểm tra được dị tật của thai nhi như mốc 12 tuần, 16 tuần, 32 tuần mẹ bầu nhất định phải đi siêu âm kiểm tra sức khỏe

Uống axit folic khi mang thai

Trong chất axit folic là một chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của phôi thai, ngăn ngừa dị tật thai nhi cực kỳ hiệu quả sẽ giúp con bạn khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là 3 tháng đầu các mẹ bầu cần uống một lượng axit folic nhất định để làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh khiến em bé phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung axit folic cũng có thể được bổ sung qua đường ăn uống với các thực phẩm chứa nhiều chất này như quả bơ, rau cải bó xôi.

Không tự ý dùng thuốc

Không tự ý dùng thuốc

Không tự ý dùng thuốc khi mang thai

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Nhưng mẹ cũng không nên tự ý dùng thuốc để điều trị mà bất kỳ loại thuốc gì muốn uống cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Việc mẹ bầu tự ý dùng thuốc dễ dẫn tới dị tật thai nhi bẩn sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn