Triển lãm lớn nhất về những cỗ máy không người lái

Hơn 8.000 người từ 40 nước đổ về Trung tâm hội nghị Washington ở thủ đô nước Mỹ để tham dự triển lãm lớn nhất thế giới về những cỗ máy không người lái.
Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/8 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, do Hiệp hội các Hệ thống Phương tiện Không người lái Quốc tế, có trụ sở tại Virginia, tổ chức. Khoảng 8.000 người, 550 nhà triển lãm từ khắp thế giới đến trưng bày các hệ thống không người lái, robot mới nhất và các sản phẩm liên quan, như máy bay không người lái, robot dưới nước, phương tiện trên mặt đất, phục vụ các mục đích quân sự, thương mại hoặc của chính phủ. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/8 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, do Hiệp hội các Hệ thống Phương tiện Không người lái Quốc tế, có trụ sở tại Virginia, tổ chức. Khoảng 8.000 người, 550 nhà triển lãm từ khắp thế giới đến trưng bày các hệ thống không người lái, robot mới nhất và các sản phẩm liên quan, như máy bay không người lái, robot dưới nước, phương tiện trên mặt đất, phục vụ các mục đích quân sự, thương mại hoặc của chính phủ. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/8 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, do Hiệp hội các Hệ thống Phương tiện Không người lái Quốc tế, có trụ sở tại Virginia, tổ chức. Khoảng 8.000 người, 550 nhà triển lãm từ khắp thế giới đến trưng bày các hệ thống không người lái, robot mới nhất và các sản phẩm liên quan, như máy bay không người lái, robot dưới nước, phương tiện trên mặt đất, phục vụ các mục đích quân sự, thương mại hoặc của chính phủ. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/8 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, do Hiệp hội các Hệ thống Phương tiện Không người lái Quốc tế, có trụ sở tại Virginia, tổ chức. Khoảng 8.000 người, 550 nhà triển lãm từ khắp thế giới đến trưng bày các hệ thống không người lái, robot mới nhất và các sản phẩm liên quan, như máy bay không người lái, robot dưới nước, phương tiện trên mặt đất, phục vụ các mục đích quân sự, thương mại hoặc của chính phủ. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/8 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, do Hiệp hội các Hệ thống Phương tiện Không người lái Quốc tế, có trụ sở tại Virginia, tổ chức. Khoảng 8.000 người, 550 nhà triển lãm từ khắp thế giới đến trưng bày các hệ thống không người lái, robot mới nhất và các sản phẩm liên quan, như máy bay không người lái, robot dưới nước, phương tiện trên mặt đất, phục vụ các mục đích quân sự, thương mại hoặc của chính phủ. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/8 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington, do Hiệp hội các Hệ thống Phương tiện Không người lái Quốc tế, có trụ sở tại Virginia, tổ chức. Khoảng 8.000 người, 550 nhà triển lãm từ khắp thế giới đến trưng bày các hệ thống không người lái, robot mới nhất và các sản phẩm liên quan, như máy bay không người lái, robot dưới nước, phương tiện trên mặt đất, phục vụ các mục đích quân sự, thương mại hoặc của chính phủ. Ảnh: Xinhua

Mọi người xem màn trình diễn của máy bay không người lái S800 Hexacopter, do hãng DJI Innovation chế tạo. Khi hơn 28 quốc gia đang cân nhắc việc cấm sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên không phận, các nhà sản xuất đang tìm cách tái định nghĩa hình ảnh của chúng, vốn nổi tiếng nhất về những vụ tấn công gây chết người ở Pakistan và Yemen. Các nhà sản xuất UAV cho rằng chúng sẽ được sử dụng trong nhiều dịch vụ khác nhau, từ chống cháy rừng tới giao bánh pizza. Ảnh: AFP

Mọi người xem màn trình diễn của máy bay không người lái S800 Hexacopter, do hãng DJI Innovation chế tạo. Khi hơn 28 quốc gia đang cân nhắc việc cấm sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên không phận, các nhà sản xuất đang tìm cách tái định nghĩa hình ảnh của chúng, vốn nổi tiếng nhất về những vụ tấn công gây chết người ở Pakistan và Yemen. Các nhà sản xuất UAV cho rằng chúng sẽ được sử dụng trong nhiều dịch vụ khác nhau, từ chống cháy rừng tới giao bánh pizza. Ảnh: AFP

Mọi người xem màn trình diễn của máy bay không người lái S800 Hexacopter, do hãng DJI Innovation chế tạo. Khi hơn 28 quốc gia đang cân nhắc việc cấm sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên không phận, các nhà sản xuất đang tìm cách tái định nghĩa hình ảnh của chúng, vốn nổi tiếng nhất về những vụ tấn công gây chết người ở Pakistan và Yemen. Các nhà sản xuất UAV cho rằng chúng sẽ được sử dụng trong nhiều dịch vụ khác nhau, từ chống cháy rừng tới giao bánh pizza. Ảnh: AFP

Mọi người xem màn trình diễn của máy bay không người lái S800 Hexacopter, do hãng DJI Innovation chế tạo. Khi hơn 28 quốc gia đang cân nhắc việc cấm sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên không phận, các nhà sản xuất đang tìm cách tái định nghĩa hình ảnh của chúng, vốn nổi tiếng nhất về những vụ tấn công gây chết người ở Pakistan và Yemen. Các nhà sản xuất UAV cho rằng chúng sẽ được sử dụng trong nhiều dịch vụ khác nhau, từ chống cháy rừng tới giao bánh pizza. Ảnh: AFP

Mọi người xem màn trình diễn của máy bay không người lái S800 Hexacopter, do hãng DJI Innovation chế tạo. Khi hơn 28 quốc gia đang cân nhắc việc cấm sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên không phận, các nhà sản xuất đang tìm cách tái định nghĩa hình ảnh của chúng, vốn nổi tiếng nhất về những vụ tấn công gây chết người ở Pakistan và Yemen. Các nhà sản xuất UAV cho rằng chúng sẽ được sử dụng trong nhiều dịch vụ khác nhau, từ chống cháy rừng tới giao bánh pizza. Ảnh: AFP

Mọi người xem màn trình diễn của máy bay không người lái S800 Hexacopter, do hãng DJI Innovation chế tạo. Khi hơn 28 quốc gia đang cân nhắc việc cấm sử dụng máy bay không người lái (UAV) trên không phận, các nhà sản xuất đang tìm cách tái định nghĩa hình ảnh của chúng, vốn nổi tiếng nhất về những vụ tấn công gây chết người ở Pakistan và Yemen. Các nhà sản xuất UAV cho rằng chúng sẽ được sử dụng trong nhiều dịch vụ khác nhau, từ chống cháy rừng tới giao bánh pizza. Ảnh: AFP

Sinh viên từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất xem một máy bay không người lái (UAV) của hãng Superhero tại triển lãm. Ảnh: AFP

Sinh viên từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất xem một máy bay không người lái (UAV) của hãng Superhero tại triển lãm. Ảnh: AFP

Sinh viên từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất xem một máy bay không người lái (UAV) của hãng Superhero tại triển lãm. Ảnh: AFP

Sinh viên từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất xem một máy bay không người lái (UAV) của hãng Superhero tại triển lãm. Ảnh: AFP

Sinh viên từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất xem một máy bay không người lái (UAV) của hãng Superhero tại triển lãm. Ảnh: AFP

Sinh viên từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất xem một máy bay không người lái (UAV) của hãng Superhero tại triển lãm. Ảnh: AFP

Một robot dưới nước giá rẻ trình diễn tại triển lãm. Ảnh: AFP

Một robot dưới nước giá rẻ trình diễn tại triển lãm. Ảnh: AFP

Một robot dưới nước giá rẻ trình diễn tại triển lãm. Ảnh: AFP

Một robot dưới nước giá rẻ trình diễn tại triển lãm. Ảnh: AFP

Một robot dưới nước giá rẻ trình diễn tại triển lãm. Ảnh: AFP

Một robot dưới nước giá rẻ trình diễn tại triển lãm. Ảnh: AFP

Doanh số bán máy bay UAV dự kiến tăng theo cấp số nhân khi nhiều nước bắt đầu sử dụng chúng. Chi tiêu toàn thế giới đối với loại máy bay này có thể tăng gấp đôi từ 5,2 tỷ USD/năm lên 11,6 tỷ USD trong một thập kỷ tới và đạt mức 89 tỷ USD đến năm 2023, theo một thống kê mới đây của Teal Group, một công ty nghiên cứu quốc phòng có trụ sở ở Virginia. Ảnh: AFP

Doanh số bán máy bay UAV dự kiến tăng theo cấp số nhân khi nhiều nước bắt đầu sử dụng chúng. Chi tiêu toàn thế giới đối với loại máy bay này có thể tăng gấp đôi từ 5,2 tỷ USD/năm lên 11,6 tỷ USD trong một thập kỷ tới và đạt mức 89 tỷ USD đến năm 2023, theo một thống kê mới đây của Teal Group, một công ty nghiên cứu quốc phòng có trụ sở ở Virginia. Ảnh: AFP

Doanh số bán máy bay UAV dự kiến tăng theo cấp số nhân khi nhiều nước bắt đầu sử dụng chúng. Chi tiêu toàn thế giới đối với loại máy bay này có thể tăng gấp đôi từ 5,2 tỷ USD/năm lên 11,6 tỷ USD trong một thập kỷ tới và đạt mức 89 tỷ USD đến năm 2023, theo một thống kê mới đây của Teal Group, một công ty nghiên cứu quốc phòng có trụ sở ở Virginia. Ảnh: AFP

Doanh số bán máy bay UAV dự kiến tăng theo cấp số nhân khi nhiều nước bắt đầu sử dụng chúng. Chi tiêu toàn thế giới đối với loại máy bay này có thể tăng gấp đôi từ 5,2 tỷ USD/năm lên 11,6 tỷ USD trong một thập kỷ tới và đạt mức 89 tỷ USD đến năm 2023, theo một thống kê mới đây của Teal Group, một công ty nghiên cứu quốc phòng có trụ sở ở Virginia. Ảnh: AFP

Doanh số bán máy bay UAV dự kiến tăng theo cấp số nhân khi nhiều nước bắt đầu sử dụng chúng. Chi tiêu toàn thế giới đối với loại máy bay này có thể tăng gấp đôi từ 5,2 tỷ USD/năm lên 11,6 tỷ USD trong một thập kỷ tới và đạt mức 89 tỷ USD đến năm 2023, theo một thống kê mới đây của Teal Group, một công ty nghiên cứu quốc phòng có trụ sở ở Virginia. Ảnh: AFP

Doanh số bán máy bay UAV dự kiến tăng theo cấp số nhân khi nhiều nước bắt đầu sử dụng chúng. Chi tiêu toàn thế giới đối với loại máy bay này có thể tăng gấp đôi từ 5,2 tỷ USD/năm lên 11,6 tỷ USD trong một thập kỷ tới và đạt mức 89 tỷ USD đến năm 2023, theo một thống kê mới đây của Teal Group, một công ty nghiên cứu quốc phòng có trụ sở ở Virginia. Ảnh: AFP

Hơn 600 công ty, trong đó có những gã khổng lồ chuyên sản xuất những máy bay không người lái hàng đầu thế giới, trưng bày các công nghệ về hệ thống không người lái mới nhất. Ảnh: AFP

Hơn 600 công ty, trong đó có những gã khổng lồ chuyên sản xuất những máy bay không người lái hàng đầu thế giới, trưng bày các công nghệ về hệ thống không người lái mới nhất. Ảnh: AFP

Hơn 600 công ty, trong đó có những gã khổng lồ chuyên sản xuất những máy bay không người lái hàng đầu thế giới, trưng bày các công nghệ về hệ thống không người lái mới nhất. Ảnh: AFP

Hơn 600 công ty, trong đó có những gã khổng lồ chuyên sản xuất những máy bay không người lái hàng đầu thế giới, trưng bày các công nghệ về hệ thống không người lái mới nhất. Ảnh: AFP

Hơn 600 công ty, trong đó có những gã khổng lồ chuyên sản xuất những máy bay không người lái hàng đầu thế giới, trưng bày các công nghệ về hệ thống không người lái mới nhất. Ảnh: AFP

Hơn 600 công ty, trong đó có những gã khổng lồ chuyên sản xuất những máy bay không người lái hàng đầu thế giới, trưng bày các công nghệ về hệ thống không người lái mới nhất. Ảnh: AFP

Hệ thống vũ khí dành cho UAV của hãng Lockheed Martin. Ảnh: AFP

Hệ thống vũ khí dành cho UAV của hãng Lockheed Martin. Ảnh: AFP

Hệ thống vũ khí dành cho UAV của hãng Lockheed Martin. Ảnh: AFP

Hệ thống vũ khí dành cho UAV của hãng Lockheed Martin. Ảnh: AFP

Hệ thống vũ khí dành cho UAV của hãng Lockheed Martin. Ảnh: AFP

Hệ thống vũ khí dành cho UAV của hãng Lockheed Martin. Ảnh: AFP

Màn hình hiển thị nhiệt độ bằng hồng ngoại cho thấy những người qua lại triển lãm. Ảnh: AFP

Màn hình hiển thị nhiệt độ bằng hồng ngoại cho thấy những người qua lại triển lãm. Ảnh: AFP

Màn hình hiển thị nhiệt độ bằng hồng ngoại cho thấy những người qua lại triển lãm. Ảnh: AFP

Màn hình hiển thị nhiệt độ bằng hồng ngoại cho thấy những người qua lại triển lãm. Ảnh: AFP

Màn hình hiển thị nhiệt độ bằng hồng ngoại cho thấy những người qua lại triển lãm. Ảnh: AFP

Màn hình hiển thị nhiệt độ bằng hồng ngoại cho thấy những người qua lại triển lãm. Ảnh: AFP

Những con robot của hãng iRobot chuyên phục vụ mục đích quốc phòng hay an ninh. Ảnh: AFP

Những con robot của hãng iRobot chuyên phục vụ mục đích quốc phòng hay an ninh. Ảnh: AFP

Những con robot của hãng iRobot chuyên phục vụ mục đích quốc phòng hay an ninh. Ảnh: AFP

Những con robot của hãng iRobot chuyên phục vụ mục đích quốc phòng hay an ninh. Ảnh: AFP

Những con robot của hãng iRobot chuyên phục vụ mục đích quốc phòng hay an ninh. Ảnh: AFP

Những con robot của hãng iRobot chuyên phục vụ mục đích quốc phòng hay an ninh. Ảnh: AFP

Một mẫu hệ thống máy bay không người lái Fury của Lockheed Martin được treo lơ lửng trong hội trường. Ảnh: Xinhua

Một mẫu hệ thống máy bay không người lái Fury của Lockheed Martin được treo lơ lửng trong hội trường. Ảnh: Xinhua

Một mẫu hệ thống máy bay không người lái Fury của Lockheed Martin được treo lơ lửng trong hội trường. Ảnh: Xinhua

Một mẫu hệ thống máy bay không người lái Fury của Lockheed Martin được treo lơ lửng trong hội trường. Ảnh: Xinhua

Một mẫu hệ thống máy bay không người lái Fury của Lockheed Martin được treo lơ lửng trong hội trường. Ảnh: Xinhua

Một mẫu hệ thống máy bay không người lái Fury của Lockheed Martin được treo lơ lửng trong hội trường. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 là triển lãm lớn nhất thế giới đối với sản phẩm loại này. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 là triển lãm lớn nhất thế giới đối với sản phẩm loại này. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 là triển lãm lớn nhất thế giới đối với sản phẩm loại này. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 là triển lãm lớn nhất thế giới đối với sản phẩm loại này. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 là triển lãm lớn nhất thế giới đối với sản phẩm loại này. Ảnh: Xinhua

Triển lãm Các Hệ thống Không người lái 2013 là triển lãm lớn nhất thế giới đối với sản phẩm loại này. Ảnh: Xinhua

Trực thăng 'Chú chim nhỏ không người lái' của Boeing tại triển lãm. Ảnh: AFP

Trực thăng "Chú chim nhỏ không người lái" của Boeing tại triển lãm. Ảnh: AFP

Trực thăng 'Chú chim nhỏ không người lái' của Boeing tại triển lãm. Ảnh: AFP

Trực thăng "Chú chim nhỏ không người lái" của Boeing tại triển lãm. Ảnh: AFP

Trực thăng 'Chú chim nhỏ không người lái' của Boeing tại triển lãm. Ảnh: AFP

Trực thăng "Chú chim nhỏ không người lái" của Boeing tại triển lãm. Ảnh: AFP

Công nghệ máy bay làm chết người được triển lãm tại sự kiện, khiến các nhà hoạt động ở Mỹ phản đối. Hàng chục người thuộc nhóm hoạt động Codepink tụ tập bên ngoài trung tâm hội nghị, thậm chí một người còn giơ khẩu hiệu 'Chấm dứt máy bay không người lái giết người' tại một cuộc họp báo bên lề triển lãm. Ảnh: AFP (Theo VNE)

Công nghệ máy bay làm chết người được triển lãm tại sự kiện, khiến các nhà hoạt động ở Mỹ phản đối. Hàng chục người thuộc nhóm hoạt động Codepink tụ tập bên ngoài trung tâm hội nghị, thậm chí một người còn giơ khẩu hiệu "Chấm dứt máy bay không người lái giết người" tại một cuộc họp báo bên lề triển lãm. Ảnh: AFP (Theo VNE)

Công nghệ máy bay làm chết người được triển lãm tại sự kiện, khiến các nhà hoạt động ở Mỹ phản đối. Hàng chục người thuộc nhóm hoạt động Codepink tụ tập bên ngoài trung tâm hội nghị, thậm chí một người còn giơ khẩu hiệu 'Chấm dứt máy bay không người lái giết người' tại một cuộc họp báo bên lề triển lãm. Ảnh: AFP (Theo VNE)

Công nghệ máy bay làm chết người được triển lãm tại sự kiện, khiến các nhà hoạt động ở Mỹ phản đối. Hàng chục người thuộc nhóm hoạt động Codepink tụ tập bên ngoài trung tâm hội nghị, thậm chí một người còn giơ khẩu hiệu "Chấm dứt máy bay không người lái giết người" tại một cuộc họp báo bên lề triển lãm. Ảnh: AFP (Theo VNE)

Công nghệ máy bay làm chết người được triển lãm tại sự kiện, khiến các nhà hoạt động ở Mỹ phản đối. Hàng chục người thuộc nhóm hoạt động Codepink tụ tập bên ngoài trung tâm hội nghị, thậm chí một người còn giơ khẩu hiệu 'Chấm dứt máy bay không người lái giết người' tại một cuộc họp báo bên lề triển lãm. Ảnh: AFP (Theo VNE)

Công nghệ máy bay làm chết người được triển lãm tại sự kiện, khiến các nhà hoạt động ở Mỹ phản đối. Hàng chục người thuộc nhóm hoạt động Codepink tụ tập bên ngoài trung tâm hội nghị, thậm chí một người còn giơ khẩu hiệu "Chấm dứt máy bay không người lái giết người" tại một cuộc họp báo bên lề triển lãm. Ảnh: AFP (Theo VNE)