Trung Quốc liên tục thử nghiệm chiến đấu cơ J-20

20 mang số hiệu 2002.
Trang military của Trung Quốc đưa tin, ngày 6/7, mẫu máy bay tiêm kích tàng hình J-20 mang số hiệu 2002 đã có chuyến cất cánh bay thử nghiệm từ công ty chế tạo máy bay Thành Đô tới Trung tâm bay thử nghiệm máy bay Tây An.

Trang military của Trung Quốc đưa tin, ngày 6/7, mẫu máy bay tiêm kích tàng hình J-20 mang số hiệu 2002 đã có chuyến cất cánh bay thử nghiệm từ công ty chế tạo máy bay Thành Đô tới Trung tâm bay thử nghiệm máy bay Tây An.

Việc bay thử nghiệm lần này đã đánh dấu công tác bay thử nghiệm máy bay tiêm kích tàng hình đời thứ 4 của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn mới.

Việc bay thử nghiệm lần này đã đánh dấu công tác bay thử nghiệm máy bay tiêm kích tàng hình đời thứ 4 của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn mới.

Trước đó, vào ngày 12/5/2012, chiếc máy bay J-20 mang số hiệu 2001 đã lần đầu tiên đến Trung tâm bay thử nghiệm máy bay Tây An để bay thử nghiệm, bắt đầu định hình bay thử nghiệm.

Trước đó, vào ngày 12/5/2012, chiếc máy bay J-20 mang số hiệu 2001 đã lần đầu tiên đến Trung tâm bay thử nghiệm máy bay Tây An để bay thử nghiệm, bắt đầu định hình bay thử nghiệm.

Sau đó 7 tháng, vào ngày 5/12/2012, chiếc máy bay J-20 mang số hiệu 2002 cũng lần đầu tiên đến Trung tâm này tiến hành bay thử nghiệm, sau đó bay trở lại công ty chế tạo máy bay Thành Đô vào ngày 11/1/2013.

Sau đó 7 tháng, vào ngày 5/12/2012, chiếc máy bay J-20 mang số hiệu 2002 cũng lần đầu tiên đến Trung tâm này tiến hành bay thử nghiệm, sau đó bay trở lại công ty chế tạo máy bay Thành Đô vào ngày 11/1/2013.

Cái gọi là định hình bay thử nghiệm là nhằm đánh giá toàn diện công tác bay thử nghiệm xem trên thực tế J-20 có đạt được như tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế hay không.

Cái gọi là định hình bay thử nghiệm là nhằm đánh giá toàn diện công tác bay thử nghiệm xem trên thực tế J-20 có đạt được như tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế hay không.

Đồng thời thử nghiệm các tính năng bay, độ tin cậy và điều chỉnh thời gian bay thử nghiệm để từ đó đưa ra quyết định có sản xuất và đưa vào sử dụng hay không.

Đồng thời thử nghiệm các tính năng bay, độ tin cậy và điều chỉnh thời gian bay thử nghiệm để từ đó đưa ra quyết định có sản xuất và đưa vào sử dụng hay không.

Định hình bay thử nghiệm là giai đoạn quan trọng, quyết định đến chứng nhận tiêu chuẩn sản xuất của một máy bay loại mới.

Định hình bay thử nghiệm là giai đoạn quan trọng, quyết định đến chứng nhận tiêu chuẩn sản xuất của một máy bay loại mới.

Thông thường, định hình bay thử nghiệm cần phải có 5 – 10 mẫu máy bay tiến hành thử nghiệm đồng thời.

Thông thường, định hình bay thử nghiệm cần phải có 5 – 10 mẫu máy bay tiến hành thử nghiệm đồng thời.

Việc Trung Quốc đưa vào định hình bay thử nghiệm liên tiếp 2 mẫu máy bay là 2001 và 2002, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều mẫu máy bay J-20 nữa xuất hiện và đưa vào thử nghiệm.

Việc Trung Quốc đưa vào định hình bay thử nghiệm liên tiếp 2 mẫu máy bay là 2001 và 2002, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều mẫu máy bay J-20 nữa xuất hiện và đưa vào thử nghiệm.

Ngày 2/7 vừa qua, mẫu máy bay thử nghiệm J-20 mang số hiệu 2002 cũng đã 2 lần cất cánh bay thử nghiệm trong vòng một giờ đồng hồ.

Ngày 2/7 vừa qua, mẫu máy bay thử nghiệm J-20 mang số hiệu 2002 cũng đã 2 lần cất cánh bay thử nghiệm trong vòng một giờ đồng hồ.

Trong lần thử nghiệm này, máy bay lần đầu tiên tiến hành mở khoang tên lửa, để lộ các tên lửa không đối không PL-12B.

Trong lần thử nghiệm này, máy bay lần đầu tiên tiến hành mở khoang tên lửa, để lộ các tên lửa không đối không PL-12B.

Tên lửa không đối không tầm trung PL-12B có biến thể xuất khẩu gọi là SD-10A do viện nghiên cứu 612 thuộc công ty phát triển kỹ thuật quang điện Lạc Dương chế tạo để thay thế cho các loại tên lửa như PL-9, PL-10 và PL-11.

Tên lửa không đối không tầm trung PL-12B có biến thể xuất khẩu gọi là SD-10A do viện nghiên cứu 612 thuộc công ty phát triển kỹ thuật quang điện Lạc Dương chế tạo để thay thế cho các loại tên lửa như PL-9, PL-10 và PL-11.

J-20 là máy bay tiêm kích tàng hình hai động cơ thế hệ thứ 5 do Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô sản xuất nhằm phục vụ cho Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa.

J-20 là máy bay tiêm kích tàng hình hai động cơ thế hệ thứ 5 do Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô sản xuất nhằm phục vụ cho Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa.

Chiếc J-20 thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 11/1/2011.  Gia Nghĩa (Tổng hợp)

Chiếc J-20 thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 11/1/2011. Gia Nghĩa (Tổng hợp)