Các hãng hàng không tăng ghế và chuyến bay dịp 30/4, 1/5

( PHUNUTODAY ) - Do dịp 30/4 và 1/5 rơi vào ngày cuối tuần nên người lao động được nghỉ liên tục 4 ngày (từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5), vì thế các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar cho biết sẽ tăng thêm nhiều chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại.

may bay

Các hãng hàng không tăng số ghế và chuyến bay

Được biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành người dân dịp nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến, ghế phục vụ đợt cao điểm này.

Theo đó, Vietjet đã có kế hoạch tăng cường 46.000 chỗ phục vụ đợt cao điểm này, chủ yếu đến các điểm du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt…và các điểm đến quốc tế như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan… đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Tuy nhiên, trong dịp nghỉ lễ, Vietjet khuyến cáo hành khách lưu ý sắp xếp kế hoạch đi lại hợp lý, mua vé sớm và tránh tập trung hết vào ngày cao điểm, để có thể đi lại và du lịch trên các chuyến bay tốt nhất.

Với các chuyến bay chiều rỗng trong dịp cao điểm, hãng triển khai nhiều chương trình khuyến mại.

Hãng khuyến nghị hành khách nên sắp xếp kế hoạch đi lại hợp lý, mua vé sớm và tránh tập trung hết vào một hai ngày cao điểm để có thể đi lại và du lịch trên các chuyến bay với các mức giá tốt nhất.

Trong khi đó, lãnh đạo Bến xe Miền Đông dự báo ngày cao điểm nghỉ dịp 30/4 và 1/5 rơi vào 28/4 với 52.500 lượt khách, tương đương với khoảng 1.750 lượt xe ra vào bến, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ Quảng Ngãi, Tây Nguyên trở vào phía Nam, Miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

Một lãnh đạo của Bến xe Miền Đông cho biết đã đề nghị phụ thu 30% - 40% giá vé tùy theo khu vực để chủ động điều động và bán vé cho xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường.

Lý doa là do tăng cường nên các xe này không được xếp khách chiều vào (chạy rỗng một chiều) cũng như gặp một số khó khăn khi hoạt động trên lộ trình mới…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn