Phụ nữ muốn "trên cơ" người khác, làm chủ cuộc đời phải biết "lơ đẹp" 3 người này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn làm chủ cuộc đời hãy tránh xa nếu có thể hoặc lơ đẹp 3 người này!

Người phản bội mình

Những người đã không một lòng một dạ với mình lại đành tâm phản bội mình thì tốt nhất chị em đừng nên quan tâm đến họ làm gì nữa. Bởi lẽ một khi đã phản bội, làm điều tổn hại đến bạn thì trong thâm tâm họ bạn chẳng đáng một xu, không được xem trọng cũng không có ý nghĩa hay vị trí gì.

Thế nên một khi người ta đã không xem trọng bạn thì bạn cũng không cần quá bận tâm về họ, bạn chỉ sống tốt cuộc đời của bạn, thế thôi! Có ích lợi gì đâu mà có qua có lại, tốt nhất nên ngó lơ thì sẽ thoải mái, dễ chịu hơn.

Hơn nữa, phụ nữ vốn bản tính tò mò, khi bị ai đó phản bội cũng cứ cố tìm lý do vì sao họ làm mình đau. Như thế để làm gì, một khi họ đã nhẫn tâm làm bạn tổn thương thì dù biết nguyên nhân bên trong bạn cũng không làm cho vấn đề trở nên tốt đẹp hơn. Còn nếu bạn vẫn muốn cho họ một bài học thích đáng thì hãy cứ sống tốt đẹp nhất có thể, đó đã là cách trả thù khôn ngoan và tinh tế nhất. Khi bạn sống cuộc đời rực rỡ, những kẻ phản bội bạn sẽ tự khắc áy náy khó chịu mà thôi.

dan-ba-

Sau cùng, những người phản bội mình chắc chắn là những người không tử tế, do đó nếu cứ cố gắng đáp trả đến kết cuộc chỉ có bạn thêm chất chồng đau khổ. Thậm chí còn rơi vào vực thẳm của tội ác như chính bản chất của họ. Nên nhớ, người ta sai với bạn, không có nghĩa là bạn cũng sẽ sai như họ. Họ có quyền làm dơ cuộc đời họ vì chuyện tội lỗi, nhưng bạn không được tự làm ảnh hưởng đời mình vì họ. “Bơ đi mà sống” trước những kẻ không tốt đẹp, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ tươi sáng hơn họ rất nhiều.

Người nói xấu mình 

Người nói xấu bạn sẽ luôn đứng sau lưng bạn, vị trí của họ đến cả đứng trước mặt bạn cũng không thể. Thế thì bạn cần gì phải ngoái lại nhìn kẻ đến cả đối mặt bạn cũng không dám.

Tương tự, những lời chỉ phát ra từ phía sau ánh hào quang của bạn, cũng không đáng để bạn để tâm. Nếu muốn nghe, cứ nghe xem họ nói gì về bạn. Nhưng đừng nhìn, cũng đừng đặt họ vào tầm quan tâm của bạn. Vì nếu bạn để tâm, chính là trúng “bẫy” của họ. Ngược lại, bạn càng lơ là, họ càng tức giận.

Huống hồ, thời gian để yêu thương bản thân và gia đình còn không đủ, bạn cần gì tốn sức với người chỉ dùng lời nói không hay đả kích mình. Cứ dừng lại nghe cho vui tai, không quay đầu lại và cứ bình thản bước đi con đường của mình.

3540bd9b86a5ed.img

Người đã quên mình

Sự lãng quên luôn là điều bất lực nhất với mối quan hệ giữa người và người, không thể bồi hoàn. Người từng có thời thân thiết, cũng có lúc thành kẻ lạ người dưng. Một người đã quên bạn, đừng cố gắng níu kéo.

Không hẳn vì họ sai, mà chính là duyên phận đã không còn. Tình cảm luôn là điều dễ dàng bị hy sinh nhất, bạn không thể trách. Điều có thể làm là cứ lướt qua nhau, đọng lại vài giây ký ức cũ kỹ, rồi lại bước tiếp con đường của nhau. Có những mối quan hệ có thời hạn, hết rồi chính là không thể tìm lại, dù là tình bạn hay tình yêu.

Tôi có một vài người bạn cấp 3, trước đây rất thân nhưng sau này thì nhạt dần. Đến khoảng đầu năm 3 đại học thì tôi và những người bạn ấy không còn liên lạc hay gặp mặt nhau nữa. Thậm chí những lần họp lớp tôi gọi điện nhắn tin mời đến tham dự các bạn cũng chẳng hồi âm. Thế rồi, tuần trước tôi vô tình gặp được một người bạn trong số họ trong trung tâm thương mại. Tôi định chạy theo nói chuyện thì một anh bạn đi cùng tôi đã bảo thế này: Những ai đã quên mình thì nên ngó lơ họ đi, vì thật ra họ nào thích tiếp xúc với mình, níu kéo làm gì một mối quan hệ như thế.

Thật vậy chị em ạ, giữa người và người, sự lãng quên luôn là điều khiến cả hai tổn thương nhất và không có gì có thể hàn gắn lại. Người từng thân thiết trước đây, biết đâu sau này lại hóa thành kẻ xa lạ. Mà một khi người khác đã quên bạn, đừng cố gắng níu kéo.

Trong tình yêu cũng thế, nếu họ không còn muốn bận lòng về mối quan hệ này thì tốt nhất bạn cũng đừng nên bận tâm nữa. Có lẽ đến đây duyên phận đã không còn, nên bạn cũng không thể trách họ. Điều có thể làm là cứ lướt qua nhau, đọng lại vài giây ký ức cũ kỹ, rồi lại bước tiếp con đường của nhau. Nên nhớ ở đời dù tình bạn hay tình yêu thì cũng có nhiều mối quan hệ có thời hạn. Hết rồi thì không nên níu kéo làm gì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn