Vợ chồng MC Mỹ Lan chiều nhau hơn cả khi mới yêu

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện tình của cặp đôi Mỹ Lan – Thế Anh chứa nhiều tình tiết gay cấn chẳng khác gì phim tình cảm Hàn Quốc, nhưng Mỹ Lan tâm sự: “Sự gay cấn ấy là rất cần thiết để thử thách một tình yêu trong xa cách. Còn thì sau khi lấy nhau rồi mới thật sự hiểu nhau hơn, yêu nhau hơn và chiều nhau hơn...”


Hẹn Mỹ Lan trên một nhà hàng nổi ở Hồ Tây, nơi chị đến đặt tiệc đầy năm cho kết tinh tình yêu của hai vợ chồng chị: Công chúa Quỳnh Nga – với tên gọi ở nhà là Sâu Đo. Mỹ Lan ngoài đời không khác trên màn ảnh là mấy, có chăng là chị trẻ trung hơn, nhí nhảnh hơn và giản dị hơn rất nhiều.

Người đẹp ưa lãng mạn, màu mè...

Yêu ngay từ ánh nhìn đầu tiên và từ lúc quen nhau đến khi tỏ tình thì số lần gặp gỡ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sau một năm “yêu xa” tròn trĩnh, cô MC xinh đẹp nhưng lý trí đã khiến chàng doanh nhân Việt có kinh nghiệm 8 năm ròng trên thương trường Đài Loan rời bỏ mảnh đất này để trở về quê hương lập nghiệp. Nơi đó, có bố mẹ anh, có các chị và em gái anh, và đặc biệt là “tối hậu thư” không gì thay đổi được của người đẹp: “Sau một năm mà anh không trở về thì mọi chuyện sẽ chấm hết!”...

Câu chuyện tình của cặp đôi Mỹ Lan – Thế Anh chứa nhiều tình tiết gay cấn chẳng khác gì phim tình cảm Hàn Quốc nhưng Mỹ Lan tâm sự: “Sự gay cấn ấy là rất cần thiết để thử thách một tình yêu trong xa cách. Còn thì sau khi lấy nhau rồi mới thật sự hiểu nhau hơn, yêu nhau hơn và chiều nhau hơn...”.

Dù không có một bản “giao ước hôn nhân” nào, nhưng MC Sao mai điểm hẹn bảo rằng thật may mắn vì cả hai hợp nhau từ tính cách, sở thích, lối sống đến cách suy nghĩ. Hợp nhau là thế nhưng hai vợ chồng lại rất hay xảy ra những cuộc “chiến tranh lạnh” đôi khi chỉ vài tiếng đồng hồ, lâu thì vài ngày.
f
 

Tất cả chỉ tại cả hai giống nhau quá, bướng giống nhau và cá tính cũng giống nhau. Với tính cách cầu toàn như nhau nên sau khi kết hôn, cả hai đã thống nhất đi đến quyết định phải cải thiện các “điểm trừ” của nhau, không chỉ để gìn giữ hạnh phúc của riêng hai vợ chồng, mà còn vì sự phát triển của con.

Lãng mạn và giàu ý tưởng sáng tạo, Mỹ Lan từng bước “cải thiện” những điểm chưa được của chồng. Chẳng hạn như trước kia anh là con người chỉ biết đến công việc và không biết quan tâm đến mọi người xung quanh, thì từ khi kết hôn, chị đã ép được anh làm theo những ý tưởng tưởng chừng như rất “kì dị” trong mắt anh: ngày Lễ Giáng sinh đầu tiên bên nhau, Mỹ Lan đã bắt Thế Anh hóa trang thành ông già Noel để đi tặng quà những người thân và bạn bè.

Anh cự vợ: “Sao vợ lại bắt chồng làm cái trò trẻ con này thế?”. Cuối cùng, sau khi được ông già Noel Thế Anh tặng quà, mọi người đều bất ngờ với một Thế Anh trước đây và quan trọng hơn là sau đó, ông xã của Mỹ Lan nhận ra rằng, đi tặng quà cho mọi người rất thú vị - điều mà trước đây anh không cảm nhận được. Những dịp Noel sau đó, anh đã chủ động giục vợ chuẩn bị quà để đem tặng đầy hào hứng.

Những dịp đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật chồng, không biết có phải do “bệnh nghề nghiệp” hay do năng khiếu bẩm sinh mà MC Sao mai luôn nghĩ ra những kịch bản thú vị khi đặt tiệc ở các nhà hàng và mỗi một lần lại hoàn toàn mới lạ khiến cho ông xã cực kỳ xúc động.

Anh bảo vợ: “Chỉ có vợ mới làm cho chồng được những điều thế này thôi chứ chồng không làm được, vì chồng không thể nghĩ ra được những ý tưởng như thế!”. Đấy có thể là điểm trừ của anh – nhưng với Mỹ Lan thì không, chị hạnh phúc khi mình khiến chồng vui và không quan tâm đến chuyện anh có thể làm được như thế với mình hay không. Chị hạnh phúc khi chồng mình đã thay đổi hoàn toàn trong con mắt của người thân cũng như bạn bè.

Chẳng lãng mạn, màu mè được như vợ, nhưng không có nghĩa là Thế Anh chỉ biết đón nhận mà không biết quan tâm trở lại. Anh có cách chiều vợ khá thực tế mà Mỹ Lan – hay bất kỳ người vợ nào trên Trái Đất này đều mong ước có được sự quan tâm ấy. Công việc của Mỹ Lan khá đặc biệt: MC. Là một MC thì không những thời gian làm việc không cố định mà địa điểm làm việc cũng thay đổi xoành xoạch.
1
 

Ngoài những chương trình dẫn cố định của Đài truyền hình, chị còn tham gia dẫn chương trình cho các sự kiện, những chương trình trực tiếp ở ngoài... Công việc phải di chuyển nhiều và thậm chí làm ở tỉnh xa. Dù làm kinh doanh bận bịu, nhưng chồng chị có một thói quen “bất di bất dịch” là tự lái xe đưa vợ đi làm, kể cả khi đi tỉnh xa có xe của đoàn đưa đi. Anh lo chị đi xe đông người sẽ mệt, sẽ ốm... và không gì tiện lợi được bằng xe nhà nên dù bận đến mấy thì anh cũng thu xếp để đưa đón chị.


Không có lịch làm việc cố định nên thời gian làm việc của Mỹ Lan khá thoải mái. Chị thức dậy cùng em bé và sau đó, khi bà giúp việc cho bé đi tắm nắng thì chị đi chợ mua đồ ăn cho cả gia đình trong ngày. Sau đó, Mỹ Lan đến Đài truyền hình xem có lịch quay mới, chương trình hay công việc gì không và tranh thủ giải quyết ngay tại Đài để dành toàn bộ thời gian ở nhà cho chồng và cho con. Những buổi tối, nếu không phải đi dẫn chương trình thì công việc khiến chị thích thú nhất là nấu những món ngon cho ông xã và chế biến đồ ăn cho Sâu Đo.

Mỹ Lan quan niệm: đem việc về nhà sẽ kém hiệu quả vì mình bị phân tâm, mà cũng thì thế sẽ ảnh hưởng đến thời gian chăm sóc gia đình. Được cái cả hai vợ chồng đều ý thức được điều đó nên chuyện đem việc về nhà là bất đắc dĩ. Khi vợ có lịch phải đi buổi tối, thậm chí đi vắng 1-2 ngày thì nếu không thể đưa chị đi được, anh sẽ cố gắng về sớm để chơi với con.

Thế Anh không phải là người khéo nội trợ, giỏi chăm con nhưng anh biết nấu những thứ mình tìm thấy trong tủ lạnh để mỗi buổi tối muộn, khi vợ đi học thêm trở về là có sẵn cơm dẻo, canh ngọt. Công việc kinh doanh mệt mỏi nên chị không để anh làm việc nhà hay chăm con nhưng anh luôn ý thức được việc trông con và chơi với con chứ không phó thác chuyện con cái cho vợ, như rất nhiều người đàn ông khác. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để Mỹ Lan cảm thấy bằng lòng.

Vì cá tính và cái TÔI của cả hai đều khá cao nên tần suất to tiếng của hai vợ chồng không hề ít. Và khi hai cái cá tính ấy cùng “bùng cháy” thì thời gian giận dỗi có thể kéo dài đến vài ngày. Nhưng, chỉ cần 1 trong 2 bên có động thái “làm lành” là có thể cười xòa ngay.

Có lần cả hai cãi nhau to đến mức sau mấy ngày ở nhà mẹ đẻ, Mỹ Lan trở về nhà mình để... thu dọn quần áo, quyết chí chuyến này sẽ không hòa giải gì nữa. Nhưng về đến nhà, nhìn cái mặt buồn buồn, tội nghiệp của ông xã, tình yêu lại trào dâng khiến chị tự nhiên cười khì, thế là anh cũng cười.

“Cuộc chiến” tự đi đến hồi kết. Hay như mỗi lần giận nhau mà cả hai phải ăn ở ngoài hàng thì chị vẫn nhớ dặn nhà hàng chế biến những món ăn theo khẩu vị, sở thích của anh. Về nhà, anh hỏi chị: “Sao đang giận nhau mà em vẫn nhớ sở thích của anh?”. Chị bảo: “Giận nhưng vẫn thương...!!!”.

Có lần, hai vợ chồng cãi nhau to, ông xã giận quá bỏ ra ngoài từ chiều đến quá giờ cơm tối vẫn chưa về. Mỹ Lan ở nhà đã nấu cơm ngon để chồng về ăn mà chẳng thấy tăm hơi gì cả, chị cũng giận tím người. Bản tính suy diễn của phụ nữ nổi lên, MC Sao mai lại càng ấm ức khi nghĩ đến cảnh chồng mình sẽ đi nhậu nhẹt cùng bạn bè, vạ vật uống rượu ở bar nào đó...

 Đang tức điên người thì thấy “hắn” mở cửa vào nhà, hai tay xách nặng toàn túi là túi. Hóa ra ông xã nhà chị đi shopping và bắt đầu tỉnh queo khoe đồ: nào là quần này mặc đi đánh golf, áo này chất liệu đẹp mà không quá đắt, áo kia mặc tôn dáng... Mỹ Lan chuẩn bị “bùng nổ” thì ông xã đưa cho chị túi đồ cuối cùng, trong đó có một chiếc hộp nhỏ. Chị mở ra thì thấy một sợi dây chuyền rất đẹp.

Lúc đó ông xã mới đeo vào cổ cho vợ rồi thủng thẳng: “Mua đồ xong thì chồng thấy cái vòng cổ này đẹp quá. Giận vợ lắm nhưng vẫn phải mua về vì nghĩ là vợ đeo nó sẽ rất đẹp!”. Thế là Mỹ Lan chẳng còn lý do gì để tiếp tục “cơn giận” đã xẹp lép tự lúc nào. Và, hiện tại, sợi dây chuyền này luôn hiện hữu trên cổ người đẹp và được chị coi là “kỷ niệm giận nhau”.
1
 

Trò chuyện cùng Mỹ Lan, tôi càng hiểu ra một điều, rằng không phải những cặp vợ chồng hay giận dỗi, thậm chí hay cãi nhau là họ sống không hạnh phúc. Mà quan trọng hơn đó chính là nền tảng tình yêu.

 Trong một gia đình trẻ - chồng đào hoa, vợ “trông mòn con mắt” và công việc của cả hai lại rất thành công và có những mối quan hệ rất rộng như thế, nếu không có những lúc cả hai không “bùng cháy” thì thật khó tin. Nhưng, như Mỹ Lan vẫn tâm đắc: “Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim”, chị đã chọn đúng con đường dành riêng cho mình.

Song Khánh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn