5 cách đơn giản giúp bạn sống vui vẻ, an nhàn khi về già

( PHUNUTODAY ) - Về già, bạn nên học cách thực hiện những việc đơn giản này để sống vui vẻ, an nhàn.

Đối với một thiếu niên, sinh nhật là một ngày rất đặc biệt. Khi lớn hơn không chỉ đơn giản là vui vẻ đãi bạn bè một bữa ăn tại nhà hàng yêu thích, mà còn có thể tự lái xe một mình, về nhà trễ hoặc tự quyết định mình muốn làm gì. Lớn tuổi hơn đồng nghĩa với nhiều tự do hơn.

Nhưng khi số 29 chuyển thành 30 hoặc 39 thành 40, cái nhìn này có thể thay đổi. Năm này qua năm khác, những thay đổi sẽ xảy ra ngày càng nhiều. Về thể chất bạn cũng sẽ thay đổi. Sức bền và sự trao đổi chất không còn như trước nữa. Sức khỏe bắt đầu có vấn đề. Kết quả là, khi là một thiếu niên bạn cho rằng tuổi sẽ tỉ lệ thuận với tự do, bây giờ bạn có thể cảm thấy rằng tự do của bạn sẽ giảm đi khi bạn già đi, do những hạn chế về thể chất bạn có thể bắt đầu có. Tất nhiên bạn không thể chống lại thời gian.

Nếu bạn cứ phàn nàn về tuổi tác của mình, bạn chỉ không thể tận hưởng được thời gian mình có. Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng được phúc trường thọ. Dưới đây là một số cách bạn có thể tận hưởng tuổi của mình một cách khôn ngoan.

5a26b38258df3-o1

Lắng nghe âm nhạc chữa lành tâm hồn

Âm nhạc là loại trải nghiệm vô hình có thể gây xúc cảm mạnh mẽ khiến người nghe thay đổi về ý thức và tâm trạng. Khi lòng mệt mỏi, hãy học cách chơi một loại nhạc cụ nào đó hoặc lắng nghe vài bản nhạc hay, để gột rửa tâm hồn và mở ra miền ký ức đem đến cho bạn cảm giác bình yên.

Khoa học cũng chứng minh, âm nhạc là một trong những liệu pháp phục hồi hiệu quả mà những phương pháp điều trị khác có thể không làm được. Ngoài ra, bạn có thể nuôi dưỡng những sở thích khác như nấu ăn, chụp ảnh hoặc sưu tầm để cuộc sống thêm nhiều dư vị.

"Gieo mầm" lương thiện

Không cần đợi đến khi giàu có mới làm việc thiện, chỉ một hành động nhỏ giúp đỡ người khốn khó trong cơn hoạn nạn cũng là gieo hạt giống lương thiện. Gieo trồng yêu thương, bạn sẽ gặt hái yêu thương. Hạt giống ấy sẽ nở hoa và hương thơm của nó không chỉ dành riêng cho người trồng mà còn có sức mạnh lan tỏa và cảm hóa cả những trái tim lạnh lẽo, vô lương. Có thể, người làm viện thiện không màng báo đáp nhưng vào một thời điểm nào đó, ở một hoàn cảnh nào đó thì trời xanh tự có an bài.

Phật giáo cho rằng, những gì bạn đang gánh chịu bây giờ đều là do bạn đã khởi tâm động niệm mà thành. Những gì bạn có trong tương lai đều là do từng hành vi cử chỉ bây giờ tạo nên. Vậy nên, thiện lương với người khác cũng là thiện đãi với chính mình.

530b

Luôn thể hiện lòng biết ơn

Lòng biết ơn là chất keo kết nối con người với con người. Trong cuộc sống, có rất nhiều lần bạn nhận được sự giúp đỡ của người khác. Dù là người lạ hay người quen thì bạn vẫn mang ơn của họ. Thể hiện lòng biết ơn là cách để chúng ta trân quý những gì đang có, để sống tích cực, vui vẻ và luôn giữ được tâm an đón nhận mọi điều xảy đến.

Làm điều bạn yêu thích

Đừng giới hạn cuộc sống của bạn chỉ với sự nghiệp, hôn nhân và gia đình. Hãy làm bất cứ điều gì bạn thích để thể hiện bản thân. Điều này mang đến sự hài lòng về bản thân và tăng cảm giác hạnh phúc. Chắc bạn biết là hạnh phúc giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm căng thẳng, do đó ổn định sự lưu thông của máu và nhịp tim. Giữ gìn sức khỏe là một trong những tác động tích cực của hạnh phúc.

Đừng so sánh bản thân

Không phải ai cũng có thể trông giống như một người 25 tuổi ở tuổi 40. Nếu bạn tiếp tục so sánh bản thân với tuổi trẻ của mình, bạn thậm chí có thể cảm thấy bị trầm cảm. Điều quan trọng là bạn khỏe mạnh và làm việc tốt. Những thay đổi thể chất khi bạn già đi là không thể tránh được. Nhưng điều đó không có nghĩa là tâm hồn của bạn cũng phải thay đổi, đúng không? Bạn có thể sống hạnh phúc và có ích ở tuổi già. Hạnh phúc sẽ ánh lên trên gương mặt bạn và khiến bạn đẹp đẽ. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy không hạnh phúc, điều đó sẽ phản ánh trong cuộc sống hàng ngày. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ già nếu bạn cảm thấy như vậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn