Nghi phạm 20 tuổi giết người rồi giấu xác nhiều ngày do mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền

( PHUNUTODAY ) - Lương Văn Dư khai nhận do mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền nên đã ra tay sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn. Dư khai nhận quen biết với anh nạn nhân H. trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ.

Liên quan đến vụ án giết người rồi giấu xác trong căn nhà nhiều ngày, thông tin từ Công an Vĩnh Phúc cho biết đơn vị đã bắt giữ được nghi phạm. Danh tính người này là Lương Văn Dư (20 tuổi, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Nạn nhân trong vụ án đến thời điểm hiện tại cũng đã xác định được là anh NVH (25 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Sau khi bắt giữ được nghi phạm, vào chiều cùng ngày, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thực nghiệm lại hiện trường để điều tra vụ án.

Trước đó, sáng 9/9, nhiều người dân sống tại khu vực phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thấy mùi hôi thối nống nặc bốc ra từ một căn nhà nằm trong ngõ nên đã vào kiểm tra.

Mọi người vô cùng hốt hoảng khi mở cánh cửa của căn nhà, bên trong nhà một thi thể đang phân huỷ mạnh, chỉ còn trơ xương nên đã nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng.

Theo một người dân cho biết, căn nhà xảy ra vụ việc có phòng khách bên ngoài cho thuê để chứa hàng, còn thi thể nạn nhân phát hiện ở phòng trong và không có người ra vào. Nạn nhân đã tử vong nhiều ngày và thi thể phân huỷ gần hết, chỉ còn mỗi xương.

Nghi phạm Lương Văn Dư bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Vị Xuyên, Hà Giang.

Nghi phạm Lương Văn Dư bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Vị Xuyên, Hà Giang.

Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an nhận định khả năng đây là vụ án giết người và nạn nhân chính là anh Nguyễn Văn H. Nguyên nhân có thể do mâu thuẫn bột phát giữa đối tượng với nạn nhân, cũng có thể đối tượng sát hại nạn nhân để cướp tài sản vì anh H. có hai chiếc xe máy. Trong đó, chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter mang BKS 88B1 – 233... anh H. thường sử dụng không thấy có tại nơi ở.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h ngày 10/9, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng gây án là Lương Văn Dư (SN 1998, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Đến 3h ngày 11/9, các trinh sát đã bắt được đối tượng Dư tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Tại cơ quan Công an, Lương Văn Dư khai nhận do mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền nên đã ra tay sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn. Dư khai nhận quen biết với anh nạn nhân H. trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn