Bé ốm vì quên nôn sữa Cô gái Hà Lan sủn bọt

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cho con uống phải sữa Cô gái Hà Lan hỏng, con anh Tùng bị đau bụng, nôn. Dù đã 4 lần hẹn anh Tùng tới làm việc nhưng tới nay nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan vẫn chưa có mặt.

Sau khi cho con uống phải sữa Cô gái Hà Lan, con anh Tùng đau bụng và nôn, lo lắng kiểm tra lại anh Tùng mới phát hiện sữa đã hỏng. Dù đã 4 lần hẹn khách hàng tới làm việc và lấy mẫu về xét nghiệm, nhưng tới nay nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan vẫn chưa có mặt.
[links()]
Ngày 18/7, Ban Bảo vệ người tiêu dùng báo Phunutoday nhận được phản ánh của anh Đỗ Minh Tùng (ở Xí nghiệp Chế biến và Dịch vụ Thủy sản Sông Đốc, thị trấn Sông Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về việc gia đình anh mua phải thùng sữa Cô gái Hà Lan có hiện tượng bị chua, nhiều bọt, đóng cục, lợn cợn như sữa chua không đông lạnh…

Hop-sua-Co-gai-Ha-Lan-bi-hong-anh-Tung-uong-phai-Phunutoday.vn
Sau khi uống phát hiện hộp sữa Cô gái Hà Lan bị chua, anh Tùng đổ ra cốc thì thấy sữa có hiện tượng nhiều bọt, lợn cợn, đóng cục...

Anh Tùng cho biết, chiều 13/7, gia đình anh mua một thùng sữa Cô gái Hà Lan (Dutch Lady) loại tiệt trùng, hương sô cô la, hộp 180ml, tại cửa hàng Thương nghiệp Cà Mau, loại thùng lớn 12 lốc (48 hộp).

Tới sáng 16/7, vợ anh Tùng mở thùng lấy một lốc ra cho bé uống, nhưng uống xong thì con anh Tùng cứ bảo “mẹ ơi con đau bụng hổng uống sữa nữa đâu”. Bé kêu đau bụng nhưng vợ anh Tùng nghĩ bé lười uống sữa, giả bộ để khỏi phải uống, nên cũng không để ý tới hộp sữa thế nào.

“Tới sáng hôm sau, vợ tôi lại lấy thêm một hộp cho bé uống trước khi đi học. Sau khi uống mấy ngụm, bé lại bảo “đau bụng hổng uống nữa đâu mẹ ơi”. Nhưng vợ tôi vẫn ép uống được mấy ngụm thì cháu nôn ra một ít, thấy vậy mới không cho uống nữa, và bỏ hộp sữa luôn chứ không kiểm tra”, anh Tùng cho biết thêm.

Cho tới trưa 17/7, anh Tùng lấy hộp sữa cùng lốc với hai hộp sữa con anh đã uống trước đấy trong tủ lạnh ra uống.

“Tôi mới uống được một ngụm thì thấy sữa có vị chua nên phun ra luôn”, anh Tùng nhớ lại.

Giám đốc sữa Cô gái Hà Lan: Uống sữa hỏng không sao
Khi-do-sua-Co-gai-Ha-Lan-ra-cong-sua-co-hien-tuong-noi-bot-lon-con-chua-Phunutoday.vn
Sữa Cô gái Hà Lan lợn cợn, sánh lại.

Thấy vậy anh Tùng bóc hộp sữa và đổ ra cốc, thì thấy sữa có hiện tượng sủi bọt, sệt như sữa chua không lạnh, có mùi chua và gợn đục màu sô cô la.

Trong khi hạn sử dụng ghi ở đầu hộp sữa vẫn còn tới ngày 21/10/2012, ngày sản xuất 21/4/2012, số lô A6C3, do Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam sản xuất.

Sau khi phát hiện sữa có vấn đề, ngay trong trưa 17 anh Tùng có gọi điện tới số Trung tâm tư vấn của nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan, sau khi lấy một số thông tin liên quan đến sản phẩm và người tiêu dùng, nhân viên tư vấn hẹn chiều 17/7 sẽ cử người xuống tận nhà anh Tùng để tiếp nhận mẫu và phản ánh của khách hàng.

“Nhưng cả chiều hôm đấy tôi đợi họ xuống nhưng mãi chả thấy đâu, tới sáng 18/7, nhân viên công ty gọi lại báo chiều sẽ xuống, nhưng tới chiều cũng không thấy ai. Tới cuối giờ chiều nhân viên công ty lại gọi bảo để sáng ngày 19 sẽ xuống. Tôi không hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa”, anh Tùng bức xúc kể lại.

Trưa 19/7, chúng tôi liên hệ lại với anh Tùng thì được biết nhân viên công ty sản xuất sữa Cô gái Hà Lan vẫn chưa xuống lấy mẫu.

Coc-sau-Co-gai-Ha-Lan-lon-con-dong-can-Phunutoday.vn
Dù đã 4 lần hẹn khách hàng tới làm việc, nhưng tới đầu giờ chiều 19/7, nhân viên chăm sóc khách hàng nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan vẫn chưa có mặt.

“Đợi mãi không thấy họ xuống nên tôi gọi lại thì họ lại hẹn chiều nay sẽ xuống, chả biết có xuống không. Tôi không thể chấp nhận được cách giải quyết khiếu nại như vậy, họ là một công ty lớn sao rắc rối quá vậy, gây quá nhiều phiền hà cho người tiêu dùng. Chúng tôi cũng phải đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình chứ đâu ở nhà đợi họ mãi được”, anh Tùng bày tỏ bức xúc.

Sau vụ việc này, không chỉ lo lắng với sức khỏe của con, khi hệ tiêu hóa của bé còn yếu đã uống phải sữa hỏng để bị đau bụng, nôn; anh Tùng còn rất bức xúc với thái độ chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất.

“Họ thiếu trách nhiệm như vậy làm sao chúng tôi có thể tin tưởng để dùng sản phẩm của họ được. Từ nay gia đình tôi quyết không dùng sữa Cô gái Hà Lan”, anh Tùng khẳng định.

Trước đó khi có nhiều khách hàng phản ánh uống phải sữa hỏng, bà Tuyết Vân – Trưởng bộ phận Chăm sóc khách hàng của nhãn sữa Cô Gái Hà Lan có trả lời rằng ‘sữa hỏng sẽ không ai uống phải dù là trẻ nhỏ hay người lớn, vì theo phản xạ tự nhiên của con người sẽ nôn ra’.

  • Lê Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn