Hôn nhân thú vị của cặp diễn viên Cha In Pyo và Shin Ae Ra

( PHUNUTODAY ) - #160; Câu trả lời là Cha In Pyo và Shin Ae Ra là cặp vợ chồng đẹp đôi nhất làng giải trí Hàn Quốc do những nghĩa cử chân thành của họ dành cho những người có điều kiện khó khăn hơn ở quanh mình.


Đôi nét về cặp vợ chồng ngôi sao tuyệt đẹp

Cha In Pyo sinh năm 1967 trong một gia đình có ba trai, một gái tại Seoul. Từ khi còn nhỏ, Cha In Pyo đã là một cậu bé ít nói và hay tự ti. Khi đang học lớp sáu, gia đình Cha In Pyo tan vỡ, bố mẹ chia tay nhau khiến Cha In Pyo ngày càng trở nên tự ti. Nhưng cũng chính điều đó đã khiến Cha In Pyo trân trọng giá trị của hôn nhân hơn và giờ đây luôn được coi là người chồng mẫu mực trong làng giải trí Hàn Quốc.

Khán giả Việt Nam biết đến Cha In Pyo qua nhiều vai diễn lạnh lung, cá tính nhưng hết sức chân thành trong các bộ phim Tình anh trao em, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Anh và em, Ông trùm, Tình yêu hoàn hảo, Thời đại anh hùng.

Còn Shin Ae Ra sinh năm 1969 cũng tham gia đóng phim từ rất sớm, khi nền công nghiệp truyền hình của Hàn Quốc mới phát triển. So với các bạn diễn cùng lứa, cô không đóng nhiều phim nhưng các phim đều để lại ấn tượng sâu sắc như Tình anh trao em, Vinh quang gia tộc, Ice Bar, Sự lựa chọn của thiên thần và còn làm DJ trên các đài phát thanh của KBS, SBS và MBC.

Cha In Pyo và Shin Ae Ra gặp nhau lần đầu tiên khi cùng tham gia bộ phim “Tình anh trao em” vào năm 1994. Tháng 3 năm 1995, họ tuyên bố kết hôn khiến khán giả hết sức ngạc nhiên bởi Shin Ae Ra là một diễn viên nữ đang rất hot vào thời điểm đó. Tại đám cưới, họ đã có với nhau một lời hứa “Chúng ta sẽ sinh một đứa con, đứa thứ hai trở đi chúng ta sẽ nhận con nuôi”.
 

Tuy vậy sau khi sinh con trai đầu lòng – Jung Min, việc xin nhận nuôi con của hai vợ chồng gặp khó khăn. Đó là bởi mẹ của Shin Ae Ra, bà Woo Young Mi bị ung thư dạ dày. Hai vợ chồng tạm ngừng kế hoạch xin con nuôi, gần như dừng mọi hoạt động trong giới giải trí, chỉ tập trung vào chăm sóc bà. Sau khi mẹ mất vào năm 2004, Shin Ae Ra cùng chồng tiếp tục các thủ tục nhận con nuôi. Tháng 12 năm 2005, họ nhận nuôi bé gái Ye Eun và tháng 1 năm 2008 nhận nuôi bé gái thứ hai – bé Ye Jin.

Chia sẻ về kỷ niệm khi gặp Shin Ae Ra, Cha In Pyo nói “Tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã mang Shin Ae Ra đến với tôi. Không chỉ là một người phụ nữ dịu dàng, đoan trang, trong trái tim tôi, Shin Ae Ra là một "thiên thần". Món quà đầu tiên tôi tặng Shin Ae Ra là sợi dây chuyền mặt đá nhỏ. Cô ấy thích lắm nhưng không chịu đeo vì “không thích người khác chiêm ngưỡng món quà anh dành riêng cho em”... Sau nhiều năm, hình như tôi đã tặng Shin Ae Ra khoảng 100 sợi dây chuyền, nhưng đối với cô ấy, sợi dây kỷ niệm đầu tiên năm xưa vẫn là vật quý giá nhất”

Diễn viên lão thành Choi Bul Am, người đóng vai người cha của ba anh em trong bộ phim “Anh và em” nói: “Mỗi khi nhìn thấy vợ chồng Cha In Pyo và Shin Ae Ra tôi lại nghĩ họ thật đẹp. Từ suy nghĩ đến hành động của họ đều rất tích cực. Họ cũng cư xử hết sức đúng mực và khiêm tốn trước các nghệ sỹ tiền bối cũng như đồng nghiệp của mình.” .

 Còn Choi Ji Woo - người đẹp khóc của “Bản tình ca mùa đông” cũng ước gì sau này khi kết hôn, cô cũng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc như Cha In Pyo và Shin Ae Ra. Còn rất nhiều đồng nghiệp, những người tham gia các chiến dịch tình nguyện cùng họ đều có cùng nhận xét là ở cặp đôi này luôn hiện rõ tình yêu, tấm lòng chia sẻ với những người khó khăn và quan niệm sống tích cực, chân thành.

Mẹ Cha In Pyo nói: “Tôi cũng lo khi nhìn thấy vợ chồng con trai tôi vất vả. Nhưng mà nhìn nó nuôi các con đứa nào cũng khoẻ mạnh, xinh xắn, tôi thấy rõ được sức mạnh của tình yêu. Tôi thấy tự hào khi tình yêu của con trai, con dâu trở thành sức mạnh với những em bé bất hạnh. Thế nên tôi cũng muốn làm điều gì đó giúp con trai”.

Tình yêu được nuôi dưỡng từ chính gia đình

Tình cảm của vợ chồng Cha In Pyo và các con dành cho bà cũng hết sức đặc biệt. “Mẹ trồng một ruộng khoai tây. Nhưng rồi ngày nào đó, người mẹ thân yêu của chúng ta cũng sẽ không còn trên đời này. Tôi nhớ nụ cười tươi của mẹ nên chủ nhật nào tôi cũng cùng vợ đưa các con về nhà mẹ để cùng làm nông với mẹ”. Cha In Pyo từng chia sẻ như vậy ở fan club của mình. Shin Ae Ra cũng vì thế mà coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình và luôn dạy các con mình giúp đỡ bà.

Bố của Cha In Pyo - cựu chủ tịch của Công ty hàng hải Woo Sung từng nói “Con trai và con dâu tôi rất có hiếu. Tôi hạnh phúc nhất khi là người ông, được nhìn các cháu chơi đùa, diễn trò và được ôm chúng vào lòng”. Bố của Cha In Pyo – ông Cha Soo Woong thành lập công ty của mình năm 1974 và đã dưa công ty này lên vị trí thứ 4 tại Hàn Quốc trong các công ty hàng hải. Trong buổi lễ nghỉ hưu của ông, với tư cách là đại diện của gia đình anh nói: “34 năm trước đây, khi tôi mới 6 tuổi, bố đã thành lập công ty này. Và suốt một thời gian dài, bố tôi dốc mọi tâm huyết điều hành công ty. Bố tôi đã dành nửa cuộc đời mình tại đây, với gia đình Woo Sung hơn 150 thành viên này. Chúng ta đã vượt qua khủng hoảng dầu mỏ, khủng hoảng kinh tế.

Mặc dù không trở thành Chaebol, chúng ta cũng không phá sản” và bông đùa “Trong các bộ phim tôi đóng, thường thì con trai sẽ kế nghiệp hoặc bị chủ tịch đuổi cổ trong cuộc họp Đại hội cổ đông…tôi thấy thật hạnh phúc khi bố có thể chia tay công ty trong không khí thế này”.  Cả 3 người con trai và một người con gái đều không muốn kế nghiệp ông, họ đều muốn tiếp tục công việc riêng. Ông Cha cũng không nhường lại cổ phần của mình cho bất cứ người con nào mà đem bán hết. Shin Ae Ra cũng rất ủng hộ quyết định của chồng mình.

Ở Hàn Quốc thì việc cha truyền con nối trong kinh doanh là việc hết sức phổ biến. Việc anh chị em tranh giành công ty, tài sản cũng không phải là chuyện hiếm. Vậy nên câu chuyện về gia đình Cha In Pyo làm người dân Hàn Quốc kính nể về hành xử rất văn hoá, thể hiện nét đẹp trong cuộc sống gia đình.


Gần đây khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Shin Ae Ra nói là nếu được sinh ra một lần nữa, cô vẫn muốn được lấy Cha In Pyo bởi cô luôn cảm thấy anh là người cô kính trọng nhất. Cha In Pyo cũng vậy. Anh thường xuyên bày tỏ tình cảm với vợ mình. Khi được một nhà báo đề xuất viết “Thư gửi Shin Ae Ra” vào tháng 5 – tháng Gia Đình năm 2001, Cha In Pyo đã viết bức thư mang tựa đề “Gửi em yêu dấu”..

Nội dung thư có đoạn “Anh đã cưới em chỉ với một chiếc nhẫn vàng..khi đó là binh nhì nhưng anh rất tự tin. Anh đã nghĩ sau khi giải ngũ, anh sẽ làm em thực sự hạnh phúc, sẽ lắng nghe tất cả những gì em cần, để em có thể sống thoải mái nhất..Nhưng không phải vậy. Chỉ mình anh sống thoải mái trong suốt quãng thời gian qua. Em đã gồng lên sống vất vả. Mấy hôm trước, sau một năm chúng ta mới đi hát karaoke cùng vợ chồng bạn bè. Em đã giật mình, bàng hoàng nói “Em không biết bài hát nào đang thịnh hành bây giờ”.

Thực sự thì anh còn bàng hoàng hơn. Bởi những ca khúc thịnh hành mà em không biết, anh lại thuộc lòng. Cuối cùng em đã hát những bài hát mà em từng hát một năm trước. Khi yêu nhau, có hát đến hai tiếng liền cũng không thể hát hết những bài em muốn hát..vậy sao bây giờ lại như vậy..em đã làm gì trong thời gian qua. 6 năm là chồng em, anh thật tồi tệ…Em có nhớ em từng hỏi anh là anh yêu em nhiều không? Anh đã trả lời em khi mình lấy nhau là anh yêu em vô hạn.
 

Anh muốn huỷ đi lời nói đó. Bởi năm nay anh yêu em nhiều hơn năm ngoái, hôm nay anh yêu em nhiều hơn hôm qua. Ngày mai anh sẽ yêu em nhiều hơn hôm nay. Ngày ngày, em càng giống người mẹ đáng kính của anh. Anh muốn ở bên em thật lâu. Em hãy sống thật lâu…để anh có thể yêu em nhiều hơn, sâu đậm hơn nhé.”

Sau khi kết hôn, nhiều ngôi sao vẫn tham gia đóng phim, quảng cáo. Tuy nhiên Shin Ae Ra gần như ngừng mọi hoạt động để chăm sóc gia đình và các con. Gặp Shin Ae Ra sau khi sinh con, nhiều người hỏi liệu cô có quay lại phim trường không, Shin Ae Ra thường nói “Trong cuộc sống của tôi thì so với hoạt động nghệ thuật, In Pyo và các con quan trọng hơn rất nhiều”. Shin Ae Ra không chỉ chăm sóc con mà còn tham gia trực tiếp vào các hoạt động ở trường của con như những phụ huynh khác.

Tình yêu của vợ chồng Cha In Pyo – Shin Ae Ra không chỉ dừng lại ở trong khuôn khổ gia đình. Họ còn tham gia vào các phong trào tình nguyện trong, ngoài nước, là đại sứ của các tổ chức hỗ trợ trẻ em nghèo quốc tế, các tổ chức vì trẻ em, ủng hộ các chương trình từ thiện, nhận con nuôi và rất nhiều hoạt động tình nguyện khác.

Cha In Pyo từng nói nhiều lần rằng “Tình cảm của công chúng, sự nổi tiếng, tiền bạc chỉ là thứ đi vay tạm thời chứ không phải là sở hữu của ngôi sao…Chúng ta phải nỗ lực hết sức để đáp lại tình cảm của công chúng. Các nghệ sỹ, ngôi sao có nghĩa vụ phải trả lại tình yêu của công chúng cho những người hàng xóm khó khăn ở quanh mình.

Vợ chồng anh tham gia vào các hoạt động tình nguyện, tài trợ, là đại sứ truyền thông cho các tổ chức từ thiện, đặc biệt là Trung tâm phòng chống ngược đãi trẻ em và các hoạt động xây dựng các cơ sở dành cho trẻ mồ côi, các cơ sở đào tạo, nuôi dưỡng trẻ em…. Cha In Pyo cũng ủng hộ một số tiền rất lớn cho trung tâm đào tạo trẻ em tại Bắc Triều Tiên trong chuyến thăm của anh đến đây. ANh còn ủng hộ tất cả tiền cát sê của mình cho tổ chức cứu hộ, chăm sóc trẻ mồ côi Đài Loan khi có dịp đóng phim tại đây. Shin Ae Ra cũng vậy.

Là đại sứ cho các tổ chức từ thiện, Shin Ae Ra đi nhiều nơi với mục đích của tổ chức của mình. Tuy nhiên có lần đến Đài Loan để quảng bá cho bộ phim mới, cô tranh thủ đi thăm một trung tâm chăm sóc trẻ em. Khi nghe các em chơi đàn, múa hát đón mình, Shin Ae Ra đã trực tiếp đánh đàn piano và hát “bài hát đi ị” do Cha In Pyo viết cho trẻ em, từng một thời làm mưa làm gió tại Hàn Quốc.

Dù là ngôn ngữ khác nhau nhưng tất cả đều rất vui. Cô chia sẻ “Là một người mẹ, tôi rất yêu con mình. Mặc dù không biết mẹ của các em đâu nhưng tôi biết tấm lòng người mẹ của họ cũng như tôi vậy. Các em phải cố gắng, không ngừng được hy vọng”.

 Cả hai vợ chồng luôn nghĩ rằng dù có khó khăn vất vả đến đâu nhưng nếu được lớn lên trong tình yêu và sự quan tâm thì một ngày nào đó, em bé sẽ trở thành người trao tình yêu lại cho những người quanh mình. Đó là lý do vì sao chúng tôi quan tâm đến trẻ em hơn. Ngay cả việc chọn kịch bản phim, cả hai luôn chọn các bộ phim thể hiện tình cảm gia đình, để họ có thể trở thành người bố, người mẹ tốt cả trong phim. Hai vợ chồng chỉ mong ước họ có sức khoẻ tốt để suốt quãng đời còn lại họ có thể đồng hành và giúp đỡ nhiều trẻ em hơn nữa.

Năm 2006, họ được trao giải thưởng về những cống hiến trong các hoạt động tình nguyện và đặc biệt là việc làm cha mẹ đỡ đầu cho trẻ mồ côi. Nếu người ta hay nói “đừng tin những gì sao nói” câu đó có thể đúng với nhiều sao nhưng với cặp vợ chồng Cha In Pyo - Shin Ae Ra thì câu nói không phù hợp bởi người ta luôn nhận thấy sự chân thành từ trong ánh mắt của cặp vợ chồng này.

Hoa Mai (theo Jubu Life)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn