Chết lặng khi biết sự thật đằng sau việc khó có con của chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qua sự giới thiệu của họ hàng, Lương đã gặp gỡ và quen biết Nghĩa, người chồng hiện tại của mình.

Hùng - chồng cũ của Lương do tinh trùng yếu nên không thể có con. Mà con cái luôn là niềm khao khát của mọi người phụ nữ. Lương và Hùng đã tranh cãi rất nhiều, cuối cùng, anh đã quyết định giải thoát cho chị. Mất hơn một năm để quên đi quá khứ nhưng tới giờ chị mới có can đảm để bước tiếp.

Qua sự giới thiệu của họ hàng, Lương đã gặp gỡ và quen biết Nghĩa, người chồng hiện tại của mình. Nghĩa là một người đàn ông chín chắn và từng trải. Anh cũng từng có một đời vợ và hiện tại đang sống với mẹ mà một con trai. Lương bị anh thu hút ngay từ lần gặp đầu tiên, ở anh toát ra sự quyến rũ kỳ lạ. Hai người tìm hiểu được năm tháng thì quyết định tiến tới hôn nhân.

vo-chong-phunutoday-vn
Có những đêm Lương ôm chăn nằm một mình mà tủi thân phát khóc. (Ảnh minh họa)

Mẹ Nghĩa cũng là một người phụ nữ hiền lành và tử tế. Bà đối xử với Lương như con gái làm chị cảm thấy thoải mái. Lương cũng rất quý con trai của anh, năm nay cháu mới lên bảy tuổi, dù không có quan hệ máu mủ nhưng chị luôn chăm sóc cháu cẩn thận và chu đáo.

Lương nghĩ mọi đứa trẻ luôn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất nên không bao giờ có suy nghĩ “mẹ ghẻ con chồng” mà đối xử hà khắc với cháu. Chị cũng lo việc nhà rất chu toàn, lo cho chồng và mẹ chồng từng chút một nên mọi người đều hài lòng về cô con dâu mới.

Chị cũng mong tương lai của mình và anh sẽ hạnh phúc với những đứa con của riêng mình. Hình dung ra viễn cảnh mình và Nghĩa cùng nhau nuôi dạy con cái khiến Lương luôn mỉm cười. Anh sẽ bế ẵm con khi con bé và chở con đi học. Một căn nhà ấm cúng quây quần. Ngày đó sẽ sớm đến thôi!

Chị chờ mong mãi cái ngày mình được làm mẹ nhưng nửa năm rồi một năm qua đi, ngày ấy vẫn chưa đến. Lương càng chờ càng thất vọng. “Hay là mình có vấn đề?” Suy nghĩ này khiến chị hoang mang. Nhưng chị đã đi khám từ trước và hoàn toàn không có vấn đề gì về sức khoẻ sinh sản. Nghĩa chắc chắn cũng không vấn đề gì, điều này đã được anh chứng minh bằng cậu con trai của anh.

“Vậy sao mãi mình chưa đậu thai?”, Lương tâm sự với chồng về vấn đề này thì anh luôn động viên: “Không sao em ạ, con cái là lộc trời cho, cứ để tự nhiên thôi, kiểu gì ông trời cũng thương”, Lương ôm chặt anh và tiếp tục ôm hi vọng. 

Chị quyết định đi khám lại một lần nữa để đảm bảo mình không có vấn đề gì. Rồi chị lên mạng tìm các món ăn, các cách để nhanh có thai… Ở đâu mách bài gì hay để sớm có em bé, Lương đều làm theo, kể cả những cách kỳ cục hay hơi mê tín. Nhưng rồi hơn nửa năm qua đi, chị trông đợi càng nhiều, thất vọng càng lớn…

Mẹ chồng Lương nhìn con dâu gầy rộc đi vì suy nghĩ mà thương. Có món nào ngon, bà đều dành cho cháu và con dâu. Cả chồng và mẹ chồng đều chưa bao giờ đặt nặng việc phải sinh con lên Lương nhưng khao khát làm mẹ trong chị luôn bỏng cháy.

Nhiều khi chị từng than trách ông trời vì sao đối xử với mình bất công, chị chỉ có mong ước nhỏ nhoi ấy mà sao mãi không được thành toàn. Có những đêm chồng vắng nhà, Lương ôm chăn nằm một mình mà tủi thân phát khóc. Lúc ấy, may có mẹ chồng nghe tiếng khóc nên vào an ủi, làm chị thấy được động viên phần nào.

Hôm ấy, chị đi làm về, trong nhà chẳng có ai ngoài mẹ chồng. Bà bảo chị ngồi xuống ghế để hai mẹ con nói chuyện. “Lúc ấy, tôi nghĩ có chuyện gì nghiêm trọng lắm vì mặt mẹ chồng rất nghiêm túc, tôi cứ lo nhà xảy ra chuyện gì, nào ngờ…”, Lương kể lại trong làn nước mắt.

“Ấy” với Tây cũng không sung sướng như chị em tưởng đâu
“Ấy” với Tây cũng không sung sướng như chị em tưởng đâu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vậy thì, có lý do gì có thể ngăn cản được tình yêu đây?

Nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh việc có con của Lương. Bà nắm chặt tay con dâu, run run nói: “Con ơi, mẹ không thể giấu con thêm được nữa. Nhìn con mệt mỏi, xanh xao từ khi lấy thằng Nghĩa, mẹ thương con lắm. Mẹ phải nói với con chuyện này. Con đừng trách thằng Nghĩa, chỉ trách mẹ, trách mẹ thôi con…”.

Rồi bà bắt đầu kể. Thì ra vấn đề không phải nằm ở chị, mà là nằm ở Nghĩa. Chồng chị lo người vợ sau này sẽ đối xử tệ bạc với con ruột mình nếu có con riêng nên trước khi lấy nhau, anh đã bí mật đi thắt ống dẫn tinh để đảm bảo sau này không có con ngoài ý muốn. Anh nghĩ việc này sẽ khiến vợ mình tập trung chăm lo và nuôi dạy con mình hơn là việc có thêm em bé.

Lương như chết lặng khi nghe mẹ chồng nói. Chị cầu mong đây chỉ là một cơn ác mộng và có ai đó hãy mau đến lay cho chị tỉnh lại. Tại sao Nghĩa có thể nhẫn tâm như thế? Chị chỉ khao khát có một đứa con của riêng mình thôi mà sao thật khó khăn.

Lương gục mặt xuống bàn khóc nức nở. Chị đã bị anh lừa dối suốt hơn một năm qua. Thế mà khi chị đau lòng hay tìm kiếm thuốc mỗi ngày để nhanh có con, Nghĩa lại không hề nói một lời. Anh ta thật độc ác, chẳng lẽ chỉ vì chị sẽ là người đủ khả năng chăm lo cho gia đình anh ta ư?

Vuốt nước mắt, Lương cay đắng nghĩ đến việc rời khỏi ngôi nhà này, ngôi nhà đã từng khiến chị mơ về một tương lai hạnh phúc…

Vợ trẻ “máu quá”, chồng già lao lực “theo không nổi”
Vợ trẻ “máu quá”, chồng già lao lực “theo không nổi”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Năm 27 tuổi tôi từng kết hôn một lần nhưng rồi ai đi đường nấy vì tính khí chẳng hợp nhau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT