Nhìn dáng ngủ đoán tính cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn hiểu tính cách thực sự của một người nào đó, hãy thử quan sát cách họ ngủ.

Người có tư thế ngủ nằm ngửa thoải mái

Tính  tình của những người này cũng giống như dáng ngủ của họ vậy: phóng khoáng, cởi mở, thoải mái, đôi khi hơi trẻ con. Họ rất tự tin nhưng không tự phụ, luôn bình tĩnh và tỉnh táo trong mọi tình huống. Ngoài ra, ở họ sự ngay thẳng, công bằng là đặc điểm khiến cho rất nhiều người yêu quý. Khi đương đầu với khó khăn, nguy hiểm trong cuộc sống, họ không bao giờ có thái độ khuất phục, sợ hãi mà luôn mạnh mẽ, kiên cường tìm cách vượt qua. Nhược điểm của họ là sự cứng đầu, ngang bướng.

Người có tư thế ngủ nằm nghiêng nhưng chân tay dang duỗi thoải mái

Đây là tư thế ngủ của những người thân thiện, dễ gần, vẻ ngoài vô tư nhưng nội tâm vô cùng sâu kín và khó đoán. Họ tự tin và thuộc tuýp người ổn định, không thích những thứ bấp bênh, những con người hay thay đổi và đặc biệt ghét người tính tình đỏng đảnh.

Người có tư thế ngủ nằm ngửa, chân này vắt lên chân kia, đôi khi còn chống chân

Đây là tư thế ngủ thường thấy ở những người hấp tấp, vội vàng, hay lo lắng và thường suy nghĩ theo hướng bi quan. Họ có khả năng nhưng chính tâm lý không tự tin đã ngăn cản họ trên con đường đến với thành công. Ngoài ra, vì thường có suy nghĩ tiêu cực về nhiều chuyện nên họ thường không đánh giá đúng những sự việc xảy ra xung quanh mình và để vuột mất những cơ hội quý báu trong cuộc sống.

Người có tư thế ngủ nằm nghiêng, hai tay ôm lấy đầu hoặc che mặt

Tư thế ngủ cho thấy họ là những người luôn muốn che giấu bản thân, không muốn người khác hiểu rõ hay nắm bắt được tính tình, đặc điểm của bản thân. Họ cũng rất nhạy cảm và cô độc.

Người có tư thế ngủ nằm nghiêng, thân hình hơi co quắp lại như con tôm, có thể có thêm gối ôm

Đó thường là những con người nhút nhát và khá khó gần. Họ nhạy cảm, hay trăn trở, suy nghĩ nhiều, dễ xúc động nên rất cần sự quan tâm chăm sóc, chia sẻ của những người xung quanh.

Ngủ kiểu tư thế quân nhân

Nằm ngửa, hai tay buông xuôi, ép sát 2 bên mình. Người ngủ ở vị trí này thường trầm lặng và kín đáo. Họ không thích ồn ào song tự đặt ra tiêu chuẩn cao cho bản thân cũng như những người khác và không bao giờ làm việc gì có thể gây tổn hại đến người khác.

Tư thế sao biển

Nằm ngửa, hai tay giơ lên đầu, vòng qua gối. Cá nhân ngủ theo kiểu này là những người bạn tốt bởi họ luôn sẵn sàng lắng nghe người khác và thường giúp đỡ khi cần. Họ không thích là trung tâm của sự chú ý.

Người hay nằm ngủ ở tư thế này thường quan tâm đến người khác vô điều kiện, chịu khó lắng nghe, sẵn lòng giúp đỡ bạn bè và không thích sự hào nhoáng bên ngoài.

Người có tư thế ngủ nắm sấp

Thường thì những người này có giấc ngủ không thoải mái, vì cơ thể bị sấp sẽ khiến hệ hô hấp và mạch máu lưu thông kém hơn khi ngủ. Họ là những người sáng dạ nhưng lỳ lợm, thậm chí đôi khi còn độc đoán. Trong cuộc đời họ thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở, bởi vậy họ dường như lúc nào cũng ở trong tư thế sẵn sàng đương đầu với những thử thách đó.

Người thường trùm chăn kín đầu khi ngủ

Đây là kiểu người sống nội tâm, thích khép mình trước mọi việc trong cuộc sống. Họ thiếu tự tin mặc dù có thừa khả năng, hay tỏ ra đắn đo, nghi ngờ về mọi việc. Ngoài ra, họ cũng rất hay xấu hổ và ngại giao tiếp với mọi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn