Nhờ mẹ chồng trông cháu, tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi cũng thấy buồn lắm, nhờ mẹ chồng trông cháu tiền thì vẫn mất, lại không thoải mái, và mang tiếng phải nhờ vả.

Chúng tôi cưới nhau được 3 năm, mới sinh đứa con đầu tiên, bố mẹ chồng tôi ở quê, còn vợ chồng tôi làm việc ở Hà Nội. Chúng tôi vẫn đang thuê nhà, khi tôi sinh con, không có người trông, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa để yên tâm làm việc, nên chồng tôi quyết định mời bà nội lên trông con hộ.

Vợ chồng tôi thống nhất với nhau, trong thời gian bà ở đây trông cháu thì mỗi tháng sẽ biếu bà 1 triệu đồng để thi thoảng bà tiêu vặt và tôi là người đứng ra biếu mẹ chồng. Nhưng mẹ chồng tôi chỉ nhận tiền biếu một thời gian đầu, sau đó bà không nhận tiền từ tôi nữa. Tôi không biết lý do tại sao, nhưng tôi đoán là do bà không muốn nhận tiền từ tay con dâu, sợ mang tiếng lấy tiền của con dâu.

Vợ chồng, hôn nhân, gia đình, hạnh phúc, ô sin, làm vợ, làm mẹ, nuôi con, làm dâu, mẹ chồng
Nhờ mẹ chồng trông cháu... tiền mất tật mang.

Vì mặc dù bà không nhận tiền tôi biếu bà hàng tháng, nhưng không một tháng nào là mẹ chồng tôi không xin tiền của chồng tôi, và mỗi lần bà hỏi chồng tôi cũng thường đưa cho 1 triệu đồng, có khi thì hơn và bà cũng cầm cả.

Mẹ chồng tôi chẳng dùng gì đến tiền, nhưng tôi đoán chắc bà nhận để cho con gái, vì chị gái chồng tôi đã lấy chồng, có 2 đứa con và cũng đang đi thuê nhà. Có lần tôi thấy bà nói với chồng tôi rằng, bà trông cháu nội chứ không trông được cháu ngoại, nên bà phải lấy tiền của vợ chồng tôi để đưa cho con gái, vì chị đang phải thuê người trông con.

Biết vậy nên tôi cũng nhắc chồng đưa thêm cho bà mỗi tháng 500 ngàn nữa. Thế là mỗi tháng, ngoài chi tiêu hàng ngày, thi thoảng mua quà cáp, quần áo, vợ chồng tôi cũng biếu mẹ chồng 1,5 triệu.

Thế nhưng buồn một nỗi là lúc nào mẹ chồng cũng nói là trông con không công, rồi đi làm ô sin cho vợ chồng, con cái nhà tôi. Mà tôi đâu có để mẹ chồng làm gì ngoài trông cháu, việc chợ búa cơm nước cả ngày tôi vẫn làm. Buổi chiều đi làm về thì, trong khi tôi chuẩn bị cơm nước thì chồng tôi chơi với con để mẹ chồng nghỉ ngơi. Nói năng thì tôi luôn phải giữ ý giữ tứ, vì sợ bà phật ý.

Vậy mà cứ vài hôm mẹ chồng tôi lại dằn dỗi và dọa vợ chồng tôi, “Có giỏi thì mang con đi mà thuê người trông, xem có tiền trả không”.

Tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi vì những lời thách thức của mẹ chồng, nhiều lần bàn chồng hay mang con đi nhờ người trông, nhưng chồng từ chối vì sợ nhờ người ngoài không yên tâm, nên tôi đành chịu. Tôi cũng thấy buồn lắm, nhờ mẹ chồng trông cháu tiền thì vẫn mất, lại không thoải mái, và mang tiếng phải nhờ vả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn