Nỗ lực làm nàng dâu ngoan của em rớt thảm hại

( PHUNUTODAY ) - Giờ thì, em không thèm sống để theo cái phương châm được bố mẹ chồng khen là dâu ngoan, dâu đảm, cũng chả phải sống để xung quanh bảo là nhà đó dâu đảm, dâu ngoan như lời mẹ đẻ em mong muốn nữa.

Con cái)- Giờ thì, em không thèm sống để theo cái phương châm được bố mẹ chồng khen là dâu ngoan, dâu đảm, cũng chả phải sống để xung quanh bảo là nhà đó dâu đảm, dâu ngoan như lời mẹ đẻ em mong muốn nữa.

Mấy hôm nay đọc bài của các chị về việc bị bố chồng đánh rồi chồng đánh, thậm chí bị trả về nơi sản xuất hay đuổi ra khỏi nhà chồng mà em hoảng quá. Bởi vì 2 năm nay em cũng đang nỗ lực làm nàng dâu ngoan của nhà chồng đây. Song xem ra nỗ lực ấy của em đang báo hiệu bị rơi rớt thảm hại.

Ngay khi mới về làm dâu nhà chồng, bố mẹ đẻ của em đã cho một khóa tập huấn do chính mẹ em làm giảng viên dạy về cách ứng xử với nhà chồng rồi.

Mẹ em bảo rằng nếu muốn làm nàng dâu ngoan, nếu không muốn bị mẹ chồng suốt ngày “bới lá tìm sâu” để chê bai, dạy dỗ, nhất là khi có mặt chồng thì em phải học thuộc lòng khóa học này và áp dụng vào cuộc sống mới.

Mẹ đẻ em chỉ bảo con gái nhiều lắm. Nhưng tựu chung lại là, mẹ em dặn rằng, mẹ chồng không thích nàng dâu sống đời tầm gửi. Vì thế, trong hoàn cảnh nào em cũng phải tỏ ra độc lập, tự chủ, không nên  tỏ ra bám chặt vào chồng, hay kì vọng nhiều vào sự tương hỗ của mẹ.

Mẹ cũng bảo dù trong hoàn cảnh bi đát nhất, nếu sau này em có phải ở nhà nội trợ thì cũng nên chăm chút bản thân từ trong ra ngoài, nhất là nâng cao khả năng hiểu biết.

Đặc biệt, khi gặp vấn đề căng thẳng với mẹ chồng, thì chồng chính là nơi để bạn trút bầu tâm sự. Bởi vì chồng sẽ hiểu cảm giác của em và cả của mẹ chồng để tìm ra “kế sách” giúp hai người sớm hòa hợp hơn.

Thế nhưng gần đây, em đang nhầu nhĩ vì thấy nỗ lực làm nàng dâu ngoan của mình đang rơi rớt thảm hại. Nguyên nhân chỉ vì do mẹ chồng em lúc nào cũng coi chồng em là em bé lên 3.

Ảnh MH
Em sẽ vẫn làm bổn phận làm con, làm dâu. Còn những vấn đề khác là việc của mình. Sai mình nhận sai, đúng mình nhận đúng và em sẽ phải nghĩ cách để rèn lão chồng em “cai sữa mẹ” bằng được


Chẳng là mẹ chồng em khi đến cơ quan làm rồi nhưng ngày nào bà cũng chat hay gọi cho chồng em. Chẳng là chồng em trước khi lấy vợ thì bám váy mẹ lắm. Tưởng sau khi kết hôn, chồng em tách được ra và người lớn hơn, nào ngờ vẫn là con trai bé bỏng của bà.

Hôm trước, em có đọc lén được đoạn chát của chồng với mẹ chồng đại loại với nội dung thế này.

- Trưa nay con ăn uống ở đâu?

- Con 30 tuổi rồi, mẹ đừng lo cho con.

- 30 chứ 60 mày vẫn là con của mẹ.

Hoặc:

- Trưa nay ăn gì thế con?

- Có ăn rau và uống sữa chua không đấy?

Mà đây không phải lần đầu tiên, em bắt gặp mẹ chồng và chồng em chát với nhau như thế. Đành rằng họ là mẹ con nên yêu thương nhau, nhưng mà bà cứ coi con trai mình như thằng bé như thế làm sao chồng em lớn khôn được đây.

Vì thế, chủ nhật vừa rồi, khi bà về phòng mình, em đã lựa cơ hội nói thẳng với bà những gì bà nghĩ. Không ngờ mẹ chồng em chẳng tiếp thu thì thôi lại còn nói với em giọng bực tức: “Con ghen với chồng à. Nếu con muốn được cưng như thế, xin mời cứ về nhà ngoại sẽ được cưng như thế ngay thôi”.

Mẹ chồng em cũng bảo, “Công nhận thời gian qua con suýt là con dâu ngoan nếu không có vụ so bì này”.

Giờ thì, em không thèm sống để theo cái phương châm được bố mẹ chồng khen là dâu ngoan, dâu đảm, cũng chả phải sống để xung quanh bảo là nhà đó dâu đảm, dâu ngoan như lời mẹ đẻ em mong muốn nữa.

Em sẽ vẫn làm bổn phận làm con, làm dâu. Còn những vấn đề khác là việc của mình. Sai mình nhận sai, đúng mình nhận đúng và em sẽ phải nghĩ cách để rèn lão chồng em “cai sữa mẹ” bằng được xem lúc ấy mẹ chồng sẽ còn dám xỉa xói hay nói sóc em không?
 

Hà Đông

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn