Con dọa tạt axít, chẻ đầu mẹ, ném ớt bột vào cha

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Đuổi đánh, ném ớt bột vào mặt cha, Phạm Hồng Đức (Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) vẫn nhởn nhơ hành hạ bố mẹ, sống ngoài pháp luật.

Phạm Hồng Đức (SN 1984, ngụ khóm Tây Huề 2, Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang là con út của bà Trần Thị Cúc (sinh năm 1941) và ông Phạm Văn Hận.  Trong khi các anh chị mình tu chí làm ăn, Đức lêu lổng chơi bời, thường xuyên uống rượu say, mắng chửi, đuổi đánh cha mẹ già.

Vài tuần trước, Đức uống rượu say la mắng cha mẹ như mọi lần bị họ la ngược lại, Đức liền đuổi theo ông Hận, khiến ông vội bơi xuồng qua sông để tránh đòn. Đức vốc một nắm ớt bột ném vào mặt cha mình, ông Hận phải điều trị nhiều ngày mới mở mắt ra được và vĩnh viễn mất 30% thị lực, mắt mờ hẳn so với trước.

Đối tượng Phạm Hồng Đức khi bị đưa ra kiểm điểm trước dân.

“Nó cứ lôi cha mẹ ra mà chửi như tát nước. Không vừa lòng cái gì thì chửi cái ấy. Nhiều bữa, nó đi đâu về, nghe tiếng nó ngoài cửa là hàng xóm lẫn gia đình tôi liền tắt đèn, tắt tivi, đóng cửa lại giả vờ ngủ. Vậy mà nó cũng cố kiếm cho ra chuyện để chửi. Có hôm tôi đang ngủ, nửa khuya nó lôi đầu tôi dậy, đánh tôi bầm tím mình mẩy.

Tôi già thế này rồi, làm sao chống lại sức trẻ của nó, đành cắn răng chịu trận đòn. Có khi, nó hăm đòi tạt axít, hoặc “chẻ đầu” cha mẹ nó. Tôi khóc với chồng hàng trăm lần: Không lẽ mình tự vẫn cho khỏe cái thân, chứ sống kiểu này hoài sao chịu nổi?”, bà Cúc than thở.

Được biết, Đức đã hành hạ bố mẹ hơn 10 năm nay. 

Nhận được phản ánh của nhân dân, công an phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã tổ chức họp dân để kiểm điểm Phạm Hồng Đức về hành vi ngược đãi cha mẹ.

Sau khi bị kiểm điểm, Đức vẫn đều đều chửi mắng cha mẹ. Bà Cúc nhói lòng: “Làm cha mẹ, tôi đâu muốn con mình bị chính quyền địa phương đưa ra giáo dục như thế. Nó đánh tôi 10 lần, tôi chỉ dám báo 1 - 2 lần, cũng vì muốn bảo vệ nó. Nhưng đến mức thế này thì tôi không thể nào che chở được nữa. Vợ chồng tôi không thể dạy con thì phải cậy nhờ cơ quan chức năng giáo dục tiếp, để nó trở thành người lương thiện. Nhưng nó vẫn còn bướng lắm. Hễ có ai đó đến nhà nói chuyện về nó, một lát mọi người về hết thì nó lại quay sang chửi mắng vợ chồng tôi…”.

Cách đây không lâu, dư luận không khỏi bức xúc vì một trường hợp tương tự, ngẫu nhiên trùng hợp, kẻ bất hiếu cũng tên "Đức" nhưng không hề có đạo đức. 

Trưa ngày 5/10, cụ Nguyễn Thị Bé (82 tuổi, trú tại ngõ 115 phố Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội) trình bày về việc bị con trai tên Nguyễn Đình Đức chửi bới, xô ngã và hất đổ thức ăn, đập phá đồ đạc trong nhà. một tổ công tác của Công an phường Văn Miếu đã xuống hiện trường, yêu cầu Đức ra trụ sở Công an phường để làm rõ sự việc. 

Tuy nhiên, không những không chấp hành, người đàn ông này còn to tiếng chửi bới, thậm chí manh động hành hung chống đối người thi hành công vụ. Đức đã đấm, đạp vào người Trung uý Đào Hải Phú, giật số hiệu của Thượng sỹ Phạm Mạnh Hiến vứt xuống đất. 

Khi Đại uý Nguyễn Hồng Sơn rút thẻ ngành đề nghị đối tượng hợp tác, Đức lại tiếp tục lao vào đấm anh Sơn. Thuyết phục không được, lực lượng công an phải cưỡng chế Đức về trụ sở công an phường.

Cũng như bà Cúc, dù bị con lăng mạ, đối xử không tốt, cụ Nguyễn Thị Bé mong được pháp luật giáo dục, cho Đức trở về nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn