Khởi tố vụ án,bắt 4 côn đồ hành hung dân Tiên Lãng

( PHUNUTODAY ) - Ngày 28/4, cơ quan CSĐT công an huyện Tiên Lãng đã khởi tố và bắt tạm giam một số đối tượng liên quan đến vụ côn đồ hành hung người dân xảy ra tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng ngày 21/4.

Ngày 28/4, Cơ quan CSĐT công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện Tiên Lãng vừa khởi tố và bắt tạm giam một số đối tượng liên quan đến vụ côn đồ hành hung người dân xảy ra tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng ngày 21/4.
[links()]
Theo đó đến tối ngày 28/4, cơ quan Công an đã bắt giữ được một đối tượng và ba đối tượng tự ra đầu thú. Cơ quan điều tra đang kêu gọi các đối tượng khác ra đầu thú.

Trước đó, chiều ngày 21/4, khi công ty TNHH Quỳnh Dương được công ty Hoa Thành thuê tiến hành khảo sát thực địa chuẩn bị thi công công trình xây dựng nhà máy sản xuất giầy xuất khẩu tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), Công ty Quỳnh Dương đã thuê công ty dịch vụ bảo vệ Toàn Cầu đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự.

thue-con-do-danh-dan-Phunutoday.vn
Bảo vệ của công ty Tòa Cầu tập trung phong tỏa lối vào lô đất giải phóng mặt bằng. Ảnh:DT.

Khi 20 nhân viên bảo vệ của công ty Toàn Cầu đang ngăn cản không cho người dân vào khu đất thì có khoảng gần 50 đối tượng côn đồ đi trên gần chục chiếc xe ô tô, taxi mang theo gậy gộc vào hành hunng người dân làm gần chục người bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra UBND TP. Hải Phòng đã có cuộc làm việc với các sở ban ngành, lãnh đạo huyện Tiên Lãng, lãnh đạo Công ty Hoa Thành về nguyên nhân xảy ra vụ việc. Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các ban ngành rà soát lại quá trình thu hồi, cho thuê đất, đề xuất các hướng giải quyết vướng mắc của dự án.

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ,  yêu cầu UBND TP. Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc báo chí nêu về vụ ẩu đả, xô xát giữa những người dân xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng với các đối tượng côn đồ xảy ra trưa 21/4 tại khu vực đất thực hiện dự án xây dựng nhà máy của Công ty Cổ phần Hoa Thành; đặt vấn đề về trách nhiệm của UBND TP. Hải Phòngcông tác thu hồi đất, bàn giao đất chưa đúng quy định của pháp luật.

“Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc, chỉ đạo giải quyết, tổ chức cung cấp thông tin chính thức, kịp thời để dư luận và người dân hiểu rõ. Đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 5/5”, công  văn viết.

  • (Theo Tuổi trẻ TP.HCM)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn