Đồng thời quận cũng ghi nhận, tuyên dương những cán bộ được người dân bày tỏ sự hài lòng cao qua máy “chấm điểm”." />

TP.HCM điều chuyển hai công chức không ’vừa lòng’ dân

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">Đồng thời quận cũng ghi nhận, tuyên dương những cán bộ được người dân bày tỏ sự hài lòng cao qua máy “chấm điểm”.

Đời sống) - Ông Phạm Thành Kiên - phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM vừa cho biết nhờ máy "chấm điểm" đặt tại UBND quận để người dân góp ý, đánh giá cán bộ, đến nay đã có hai cán bộ tại UBND quận 1 bị điều chuyển công việc.
[links()]
 
Theo Tuổi Trẻ, từ khi đặt máy “chấm điểm” tại UBND quận để người dân góp ý, đánh giá cán bộ, mỗi tháng quận nhận 1.000-3.000 lượt đóng góp của người dân. Từ những ý kiến đóng góp này, hằng tháng UBND quận 1 đều có tổng kết, đánh giá và xem xét các ý kiến đóng góp cho từng cán bộ.
 
Ông Trần Trọng Dực chỉ rõ 2 cán bộ chạy công chức trong phiên họp vừa qua
Ông Trần Trọng Dực chỉ rõ 2 cán bộ chạy công chức trong phiên họp vừa qua
Đồng thời quận cũng ghi nhận, tuyên dương những cán bộ được người dân bày tỏ sự hài lòng cao qua máy “chấm điểm”.
 
Đà Nẵng đang bước đầu tiến hành chấm điểm công chức bằng cách niêm yết công khai toàn bộ hình ảnh, tên tuổi của công chức tại: http://cchc.danang.gov.vn để người dân có thể nhận xét từng công bộc của dân.
 
Ông Trần Trung Sơn, trưởng phòng cải cách hành chính Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, cho biết việc ra đời chương trình “chấm điểm công chức” đã tạo một bước ngoặt trong đánh giá hiệu quả làm việc, thái độ của công chức. Bất kỳ một thái độ, cách ứng xử của công chức lập tức sẽ bị người dân “gắn” sao.

Ông Sơn cho biết phần mềm có khung điểm đối với phần đánh giá chung công chức, viên chức (gồm: thái độ, cách hướng dẫn, tác phong giải quyết công việc). Người dân khi đến giải quyết hồ sơ, giấy tờ sẽ được cung cấp một mã số. Họ có thể vào máy tính ở bất cứ chỗ nào, gõ mã số bộ hồ sơ của mình vào là có thể đăng nhập chấm điểm công chức. Ông Sơn nói kết quả khảo sát cũng là kênh thông tin phục vụ công tác đánh giá, khen thưởng, kỷ luật công chức hằng năm.
 
Còn tại Hà Nội, ngày 7/12, , ông Trần Trọng Dực, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã gây sốc cho các đại biểu HĐND TP Hà Nội khi lần đầu tiên công bố “mức giá sàn” để có cơ hội trở thành công chức thủ đô: không dưới 100 triệu. 
 
Ông Dực cũng chỉ rõ, đầu mối chạy chức là trưởng phòng nội vụ các quận, huyện.  Ngoài 2 người đang công tác tại Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã bị ông đề nghị kiểm điểm, kỷ luật vì tự ý lấy bài thi để chấm, một số Trưởng phòng Nội vụ quận, huyện cũng có thể sẽ phải đối diện với những vấn đề pháp lý nếu việc nhận hồ sơ và nhận tiền chạy “đỗ công chức” với giá không dưới 100 triệu bị phanh phui. 
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Hà Nội thanh tra vụ việc này và báo cáo trước ngày 25/12 nhưng hiện báo chí chưa ghi nhận thông tin gì về kết quả việc này. Được biết, Sở Nội vụ Hà Nội đã thành lập ba đoàn thanh tra xem xét lại quy trình thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Dự kiến, đầu năm 2013, Sở Nội vụ sẽ có kết quả thanh tra.
’Con gái chủ tịch quận thi công chức còn trượt’

 

  • Khánh Trung (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn