Menu giải trí tuần từ 3/10 đến 9/10

( PHUNUTODAY ) - Đức Tuấn, Ngày hội nhân vật truyện tranh hoạt hình Nhật Bản, chiếu phim tài liệu Người con gái Đà Nẵng ở Cinematheque, chiếu phim Những bản tình ca ở L’Espace, triển lãm ảnh Tác động vì hoà bình ở Maison des Art.

(Phunutoday) - Đêm nhạc semi-classic Mỹ Linh - Đức Tuấn, Ngày hội nhân vật truyện tranh hoạt hình Nhật Bản, chiếu phim tài liệu Người con gái Đà Nẵng ở Cinematheque, chiếu phim Những bản tình ca ở L’Espace, triển lãm ảnh Tác động vì hoà bình ở Maison des Art. 

[links()]

  • 4/9: ĐÊM FUTURE LOUNGE CÙNG DJ CACHE Ở ROOFTOP
Mô tả ảnh.
Đêm nhạc Future Lounge ở Rooftop.

Bắt đầu từ 8h tối ngày 4/9, DJ Cache sẽ có mặt ở The Rooftop, tầng 19, toà nhà Pacific 83B Lý Thường Kiệt trong sự kiện âm nhạc Future Lounge.

 

DJ Cache đến từ Úc bắt đầu sự nghiệp từ hầm nhà một người bạn thân với một hợp tuyển xuất sắc từ Trance, Techno, Big Beat và Jungle. Vào năm 2001, anh chuyển đến thành London nước Anh chứng kiến sự ảnh hưởng lan tỏa của trào lưu DJ. Anh bắt đầu tập hợp các đĩa vinyl lại và bị cuốn vào sức hút vô tận của âm nhạc.

Trước khi định cư tại Hà Nội, DJ Cache là gương mặt hàng đêm tại X&Y Bar (điểm đến âm nhạc số 1 của Úc năm 2010) cũng như góp mặt đặc biệt vào các buổi diễn trên khắp nước Úc.

  • 5/10: KHAI MẠC TRIỂN LÃM NHÂN VẬT TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN 
Mô tả ảnh.
Các nhân vật truyện tranh - hoạt hình huyền thoại của Nhật Bản những năm 50s - 60s.

Người máy Ultraman, mèo Hello Kitty và những nhân vật biểu trưng và hoạt hình khác của Nhật Bản sẽ đến Việt Nam trong một triển lãm có tên gọi “Nhật Bản: Vương quốc của những nhân vật biểu trưng và hoạt hình” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tại ba thành phố Hà Nội, Huế và Tp. Hồ Chí Minh. 

Trong những năm gần đây, nền tiểu văn hóa truyện tranh và phim hoạt hình tại Nhật Bản đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. Để tìm hiểu cặn kẽ về trào lưu này, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức một triển lãm về các nhân vật biểu trưng và hoạt hình được xem là cội rễ của nền tiểu văn hóa này của Nhật Bản.

Chương trình vào cửa miễn phí, mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h tới 18h.

Hà Nội:
Khai mạc: 18:00, thứ tư 05/10

Triển lãm: 06 – 23/10/2011, 08:30 – 18:00
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, HN
Huế:
Khai mạc: 17:00, thứ ba 01/11

Triển lãm: 02 – 13/11/2011, 08:00 – 18:00
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, 7 Lê Lợi, TP Huế
TP HCM:
Khai mạc: 18:00, thứ năm 24/11

Triển lãm: 25 – 04/12/2011
Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, 92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM

  • 6/10: CHIẾU PHIM “NGƯỜI CON GÁI ĐÀ NẴNG” Ở CINEMATHEQUE 
Mô tả ảnh.
Poster phim "Người con gái Đà Nẵng" đã giành đươcj giải Grand Jury trong LHP Sundance.

19h30 ngày 6/10, tại Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng sẽ diễn ra buổi chiếu phim “Người con gái Đà Nẵng” do Vietnam Heritage tổ chức. Bộ phim đã giành được giải Grand Jury cho phim tài liệu tại Liên hoan phim Sundance và đã được đề cử một Giải Academy cho Phim tài liệu xuất sắc nhất. 

Là một bộ phim tài liệu cảm động sẽ khiến bạn suy nghĩ về những mong ước về một kết thúc có hậu, Người con gái Đà Nẵng tập hợp những cảm xúc hấp dẫn về những khát khao, cá tính và di sản cá nhân của chiến tranh. Với vẻ bên ngoài, Heidi là một “cô gái Mỹ hoàn toàn”, đến từ một thị trấn nhỏ Pulaski, Tenn. Nhưng tên thật của cô là Mai Thị Hiệp. Sinh ra ở Đà Nẵng, Việt Nam vào năm 1968, cô là con gái của một quân nhân Mỹ và một phụ nữ Việt Nam. Lo sợ vì sự an toàn của con gái mình khi chiến tranh kết thúc, mẹ Hiệp gửi cô tới Mỹ trong chương trình “Operation Babylift” – cuộc không vận các em cô nhi ra khỏi Việt Nam trước khi chế độ Saigon sụp đổ vào cuối tháng tư năm 1975. Mẹ và con sẽ không biết gì về nhau trong 22 năm.

Giờ đây, như một điều kì diệu, họ hội ngộ ở Đà Nẵng. Nhưng điều cứ tưởng là một kết thúc có hậu lại không hề tồn tại. Heidi và những người họ hàng Việt Nam của cô thấy mình mắc kẹt trong những bất đồng văn hóa khó hiểu và lòng nhân từ của những cảm xúc xung đột sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Qua những khoảnh khắc riêng tư và đôi lúc đau đớn, bộ phim Người con gái Đà Nẵng đã cho người xem thấy khoảng cách về khác biệt văn hóa có thể lớn tới mức nào và những vết thương chiến tranh có thể sâu đậm thế nào – thậm chí ngay trong một gia đình.

Phim được chiếu với nguyên bản tiếng Việt và phụ đề tiếng Anh.

Giá vé: 100.000đ/vé. Giới hạn vé dành cho 90 người. Email tới địa chỉ fvh.films@gmail.com và để lại số điện thoai di động để đặt vé.

  • 6/10: KHAI MẠC TRIỂN LÃM ẢNH “TÁC ĐỘNG VÌ HOÀ BÌNH” Ở MAISON DES ART 
Mô tả ảnh.
Triển lãm ảnh "Tác động vì hoà bình".

Từ ngày 6/10 – 16/10 sẽ diễn ra triển lãm ảnh “Tác động vì hoà bình” bao gồm 40 bức ảnh đen-trắng của nhiếp ảnh gia Sean Sutton. Buổi triển lãm sẽ tôn vinh các tác phẩm của nhiếp ảnh gia Sean Sutton, người đã từng dành được rất nhiều giải thưởng quốc tế, đồng thời triển lãm cũng là nơi trưng bày hình ảnh về hoạt động của Nhóm cố vấn bom mìn (MAG), tổ chức phi chính phủ hoạt động rà phá và xử lý bom mìn tại Việt Nam từ năm 1999. 

Triển lãm “Tác động vì hòa bình” sẽ như một câu chuyện được kể bằng hình ảnh về những con người chịu ảnh hưởng của chiến tranh đến những hành động dũng cảm của các nhân viên bản địa MAG và tác động tích cực của những hành động này đối với sự phát triển về kinh tế và xã hội.

Trong hơn 20 năm qua, nhiếp ảnh gia Sean Sutton đã đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới để ghi lại hình ảnh người dân trong và sau những cuộc chiến. Ông đã đến với những người dân Karen trong cuộc nội chiến tại Burma từ năm 1989 đến 1991 và năm năm tiếp sau đó, Sean liên tục có mặt tại Yugoslavia cũ, Campuchia, Afghanistan, Angola, Albania và Lào.

Các bức ảnh của Sean được xuất bản rộng rãi trên nhiều đầu báo và tạp chí. Sean cũng đã nhận được rất nhiều giải thưởng với các tác phẩm của mình. Các cuộc triển lãm ảnh của ông được tổ chức nhiều nơi trên thế giới.

  • 7/10: CHIẾU PHIM “NHỮNG BẢN TÌNH CA” Ở L’ESPACE

Vào lúc 20h ngày 7/10, tại Trung tâm văn hoá Pháp L’Espace sẽ trình chiếu bộ phim “Những bản tình ca” của đạo diễn Christophe Honoré với diễn xuất của các diễn viên Louis Garrel, Ludivine Sagnier, Chiara Mastroianni. Bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng và đề cử.

Vì tình yêu, Julie chấp nhận cuộc tình tay ba cùng với nữ đồng nghiệp của bạn trai Ismael của cô. Nhưng tình hình cuối cùng trở thành gánh nặng cho người phụ nữ trẻ khi cô mong muốn lại được sống một mình với người yêu. Khi một biến cố chấm dứt mối tình tay ba này, tất cả đều trở nên mong manh, đặc biệt là trong cuộc sống của Ismaël, anh cố gắng kiểm soát một cách khó khăn những tình cảm của mình, lẫn lộn giữa sự hời hợt và thất vọng.

Phim được chiếu với nguyên bản tiếng Pháp và phụ đề tiếng Việt.

Vé đang được bán tại L’Espace, 24 Tràng Tiền với giá 20.000/vé. Sinh viên và thành viên của L’Espace được giảm giá 50%.

  • 9/10: ĐÊM NHẠC MỸ LINH – ĐỨC TUẤN Ở ROOFTOP

Tiếp nối sự thành công của series chương trình âm nhạc hàng tháng được khởi động từ tháng 1 năm 2011, trong tháng 10 này, chương trình Music on The Roof (tạm dịch: âm nhạc trên tầng cao) sẽ tiếp tục gửi đến các bạn yêu âm nhạc một live show đặc biệt, với phong cách nhạc bán cổ điển (semi-classical) mang tên “Những ngày mộng mơ”, cũng là tên một bài hát nằm trong album “Chat với Mozart” của ca sỹ Mỹ Linh đã từng được rất nhiều khán giả yêu nhạc đón nhận và yêu mến cách đây vài năm. Trong live show lần này, Mỹ Linh sẽ tái hiện lại những cảm xúc mà cô đã gửi gắm vào ca khúc và làm nên sự thành công của ca khúc này.

Mỹ Linh sẽ hát cùng ca sỹ Đức Tuấn cùng với sự tham gia của ban nhạc Anh em và tứ tấu đàn dây Nhạc viện Hà Nội.

Trong Những ngày mộng mơ, Mỹ Linh và Đức Tuấn này sẽ được hòa quyện qua hai ca khúc bất hủ: Con ma nhà hát lớn (the Phantom of the opera) và Mặt trời của tôi (O sole mio). Không chỉ có thế, khán giả thủ đô sẽ còn được cảm nhận cả sự tách biệt trong yếu tố âm thanh và sự hài hòa đến hoàn hảo trong giai điệu giữa ban nhạc Anh Em và nhóm tứ tấu bốn dây gồm đàn violon, viola và đàn cello. Vé được bán với giá 1.5 và 2.5 triệu đồng/vé tại Rooftop, tầng 19, toà nhà Pacific, 83B, Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Milla

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn