Chiêm ngưỡng những chiếc xe máy cổ "vang bóng một thời"

(Phunutoday) - Nếu như Simson là siêu xe "xách tay" từ nước ngoài về, thì xe máy Peugeot là "vũ khí" tán gái thời bao cấp ăn đứt xe sang hiện đại.
Thời bao cấp, Simson không được nhập khẩu theo đường chính ngạch mà về Việt Nam theo đường “xách tay” của những người đi học tập hoặc lao động ở Liên Xô, Đông Đức, Tiệp Khắc về nước. Chính vì vậy, thời gian đầu, Simson khá khan hiếm.

Thời bao cấp, Simson không được nhập khẩu theo đường chính ngạch mà về Việt Nam theo đường “xách tay” của những người đi học tập hoặc lao động ở Liên Xô, Đông Đức, Tiệp Khắc về nước. Chính vì vậy, thời gian đầu, Simson khá khan hiếm.

Cuối thập niên 60 và đầu thập niên của thế kỷ trước, Minsk xuất hiện trên đường phố Việt Nam với số lượng khiêm tốn.

Cuối thập niên 60 và đầu thập niên của thế kỷ trước, Minsk xuất hiện trên đường phố Việt Nam với số lượng khiêm tốn.

Suốt thời bao cấp, đường phố Hà Nội ghi dấu ấn của nhiều loại Cub như Supper Cub 50, Cub 78, 79, hay cao cấp hơn là Super Cub đời 81 “kim vàng giọt lệ”.

Suốt thời bao cấp, đường phố Hà Nội ghi dấu ấn của nhiều loại Cub như Supper Cub 50, Cub 78, 79, hay cao cấp hơn là Super Cub đời 81 “kim vàng giọt lệ”.

Peugeot là thương hiệu xe của Pháp ra đời năm 1882, là “vũ khí” tán gái thời bao cấp vẫn có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, ăn đứt xe sang hiện đại.

Peugeot là thương hiệu xe của Pháp ra đời năm 1882, là “vũ khí” tán gái thời bao cấp vẫn có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, ăn đứt xe sang hiện đại.

Sở hữu xe Vespa đã thể hiện đẳng cấp khác của người dùng, và sở hữu Vespa PX vào những năm 70 của thế kỷ trước tại Việt Nam lại càng đặc biệt.

Sở hữu xe Vespa đã thể hiện đẳng cấp khác của người dùng, và sở hữu Vespa PX vào những năm 70 của thế kỷ trước tại Việt Nam lại càng đặc biệt.

Đây là một trong những niềm tự hào, là biểu tượng của Italy, biểu tượng của giới trẻ và biểu tượng của sự lãng mạn Âu châu.

Đây là một trong những niềm tự hào, là biểu tượng của Italy, biểu tượng của giới trẻ và biểu tượng của sự lãng mạn Âu châu.

Chiếc Motobecane 881B là dòng xe của Pháp xuất sang Nhật.

Chiếc Motobecane 881B là dòng xe của Pháp xuất sang Nhật.

Super Cub được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung, nhờ vào lợi thế cực lớn về tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng.

Super Cub được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung, nhờ vào lợi thế cực lớn về tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng.

C70 Econo-Power của Honda được sản xuất từ năm 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Nó từng là tài sản mang lại niềm tự hào lớn cho người sở hữu chúng.

C70 Econo-Power của Honda được sản xuất từ năm 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Nó từng là tài sản mang lại niềm tự hào lớn cho người sở hữu chúng.

Sau Super Cub, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu biết tới một huyền thoại khác là Dream nhập từ Thái Lan.

Sau Super Cub, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu biết tới một huyền thoại khác là Dream nhập từ Thái Lan.

Honda 67 là một trong những mẫu xe côn tay đầu tiên hội tụ đủ các ưu điểm như thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhiều địa hình.

Honda 67 là một trong những mẫu xe côn tay đầu tiên hội tụ đủ các ưu điểm như thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhiều địa hình.

Khi nhắc tới xe côn tay cũ, sẽ là thiếu sót nếu không kể tới Win 100 của Honda. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ sự dung hòa giữa sự mạnh mẽ của Minsk, sự mềm yếu của Simson.

Khi nhắc tới xe côn tay cũ, sẽ là thiếu sót nếu không kể tới Win 100 của Honda. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ sự dung hòa giữa sự mạnh mẽ của Minsk, sự mềm yếu của Simson.

Hà Thanh (Tổng hợp)