Cụ ông 126 tuổi mới được... cấp giấy khai sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh năm 1888 tức đã 126 tuổi nhưng một cụ ông mới được cập giấy khai sinh vào tháng trước.

Đó là trường hợp của cụ ông Jose Aguinelo dos Santos sinh ngày 7/7/1888.  

Hai tháng sau khi chế độ nô lệ tại Brazil được bãi bỏ, cụ ông 126 tuổi này mới được chính quyền cấp giấy khai sinh vào tháng 6/2014 vừa qua. Trước đó cụ ông này  đã sống hơn một thế kỷ mà không có bất kỳ thứ giấy tờ tùy thân nào.

Cụ ông 126 tuổi
Cụ ông 126 tuổi mới được chính quyền cấp giấy khai sinh vào tháng 6/2014

Giới chức địa phương đang tiến hành thu thập các thông tin để giúp cụ Jose được công nhận là người sống thọ nhất thế giới.

Được biết, cụ là con của một cặp vợ chồng nô lệ ở thị trấn Pedra Branca (Đông Bắc Brazil). Phần lớn cuộc đời Jose Aguinelo dos Santos làm việc tại đồn điền cà phê ở thị trấn Bauru (Brazil). Và đến năm 2001, cụ ông độc thân chuyển về sống tại nhà dưỡng lão Vila Vicentina cách đó không xa.

Mô tả ảnh.
Hàng ngày cụ ông vẫn ăn đủ bốn bữa

Hàng ngày cụ ông vẫn ăn đủ bốn bữa và có thể đi lại mà không cần tới sự trợ giúp của cây gậy. Đặc biệt hơn ông cụ hoàn toàn miễn nhiễm với bệnh tật dù đã hút thuốc suốt 50 năm qua.

Ứng cử viên số 1 cho kỷ lục người đàn ông sống thọ nhất thế giới rất thích kể chuyện cười và ca hát nhưng lại lười tắm rửa. Cụ cũng chẳng có bí quyết gì để giữ sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ đến vậy. Được biết ông cụ chỉ uống vitamin hay thuốc bổ giúp tăng cảm giác ngon miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT