Một lần sa bằng 3 lần đẻ?

( PHUNUTODAY ) - Bà ngoại nhà Cún toàn nói rằng, một lần sa bằng 3 lần đẻ. Vì thế, các mẹ cố gắng giữ gìn và lần mang thai tới phải hết sức cẩn trọng nhé.

Thấy các mẹ mang bầu mà kém may mắn giữ được con, em thật sự chia buồn. Bà ngoại nhà Cún toàn nói rằng, một lần sa bằng 3 lần đẻ. Vì thế, các mẹ cố gắng giữ gìn và lần mang thai tới phải hết sức cẩn trọng nhé.

Như mình đây, mang thai lần đầu tiên em cũng bị sảy thai. Ngày ấy, em sạch kinh nguyệt được 1 tuần thì bị ra máu đen. Song vì chưa có kinh nghiệm nên em chủ quan quá. Sau một tuần thấy bị ra máu thi thoảng như vậy em mới đi khám. Trong lòng em lúc ấy cũng nghĩ, vừa có kinh xong thì không có thai. Không ngờ, thử nước tiểu sớm thì em đã có bầu.

Thế nhưng, ngay hôm biết tin mình có bầu cũng là lúc em phải đón nhận đồng thời tin xấu. Đó là bác sĩ bảo em rằng có thể ở em sẽ dự đoán sảy thai sớm. Thế là một tuần sau em đi khám lại, bác sĩ thông báo chỉ số HCG đã giảm. Em hoàn toàn đã bị sảy thai.

Vì đây là lần đầu tiên mang thai nên em buồn lắm. Em nằm nhà mà cứ trào nước mắt suốt mấy ngày liền. Chồng em vài tháng nữa sẽ đi xa nên lúc ấy em mong có bầu lắm. Không ngờ cuối cùng lại thành ra như thế.

Lần ấy, sau khi sảy thai, em được mẹ đẻ chăm sóc kỹ càng lắm. Mẹ em cũng bảo phải kiêng như khi sinh đẻ. Mẹ cho em ăn gạo lứt trong 1 vài tháng với vừng đen và trứng gà để lại sức. Sau đó, mẹ còn cắt thang thuốc bắc để uống cho khỏe người nữa.

Ảnh MH
 Bà ngoại nhà Cún toàn nói rằng, một lần sa bằng 3 lần đẻ. Vì thế, các mẹ cố gắng giữ gìn và lần mang thai tới phải hết sức cẩn trọng nhé.

Mấy hôm sau sảy thai, em thấy cơ thể mệt lắm, làm gì cũng không có sức. Chỉ cần cố đứng một tí là nhức đầu, cảm giác đứng không vững. Có nhiều hôm mẹ em phải  mua nghệ tươi về kho với thịt cho em ăn.

Ngoài ra, em được ăn ít đồ mỡ lắm. Mẹ đẻ em cũng bắt em nghỉ ở nhà hàng tháng theo chế độ thai sản mất con. Đặc biệt, mẹ dặn em kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng. Và phải chịu khó uống thêm sắt, vitamin B9 để đỡ xanh do thiếu máu.

Mấy lần em lười ăn, mẹ em toàn dọa rằng, có nhiều phụ nữ sảy thai nếu không kiêng khem nghiêm ngặt hay không chịu ăn uống sẽ rất khó có bầu. Mẹ còn nói rằng, sau sảy thai phải thăm khám cẩn thận kẻo sót trong tử cung, nó gây sẹo, về sau việc có con rất khó.

Có lẽ do được mẹ đẻ chăm cẩn thận lại cho ăn uống kiêng khem đầy đủ nên lần sảy ấy của em không ảnh hưởng gì nhiều đến việc mang thai sau này. 7 tháng sau, em cũng có tin vui trở lại. Từ khi biết có bầu lần 2, em cẩn thận hơn và tạm biệt đi xe máy 1 mình. Cũng nhờ hoàn cảnh không bắt buộc nên em cũng ở nhà an dưỡng. Vì là lần thứ 2 nên em cẩn thận lắm.

Hiện giờ, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là em đến ngày sinh nở. Em đã mong lắm được đón con yêu về nhà, được nhìn thấy con yêu của mình rồi. Em cũng đang giữ gìn sức khỏe đây. Bởi vì em nghĩ có sức khỏe thì sau này mới sinh được em bé khỏe mạnh được và chăm con tốt nhất được.

Thấy các mẹ mang bầu mà kém may mắn giữ được con, em thật sự chia buồn. Bà ngoại nhà Cún toàn nói rằng, một lần sa bằng 3 lần đẻ. Vì thế, các mẹ cố gắng giữ gìn và lần mang thai tới phải hết sức cẩn trọng nhé.

Kim Liên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn