Mẹ chồng đem của hồi môn của tôi để cho con trai

( PHUNUTODAY ) - Được một thời gian thì tôi phát hiện ra rằng mẹ chồng thỉnh thoảng dấm dúi đem tiền cho bớt anh trai chồng tôihellip;

(Mẹ chồng nàng dâu) - Được một thời gian thì tôi phát hiện ra rằng mẹ chồng thỉnh thoảng dấm dúi đem tiền cho bớt anh trai chồng tôi…

[links()]
 
Đọc xong những dòng tâm sự của bạn Nhung tôi thực sự rất thông cảm với bạn. Câu chuyện của bạn khá giống với hoàn cành vợ chồng mình. Nhân đây cũng xin được chia sẻ với mọi người về câu chuyện cua cuộc đời tôi. Biết đâu lại được một vài lời khuyên hữu ích từ phía độc giả sẽ khiến tôi sống tốt hơn chăng.
 
Tôi kết hôn từ năm 2009 đến nay đã được tròn 4 năm. Cũng giống như bạn sau đám cưới mẹ chồng tôi cũng đã gọi vợ chồng tôi đến căn dặn một số điều. Rồi viện lý do nên mẹ chồng tôi cũng đã bảo mang tiền mừng đám cưới, cùng với số tiền của hồi môn của tôi đưa bà cất hộ.
 
Nghe mẹ chồng nói cũng có lý, vợ chồng tôi đều mới lớn dậy nên việc cất giữ nhiều tiền không được tiện lắm. Hơn nữa thanh niên mà giữ tiền rồi lại tiêu linh tinh hết chả vào việc gì thì sẽ gây lãng phí. Chính vì vậy mà tôi cũng đồng ý, ngoan ngoãn vào mở tủ mang hết số tiền đó đưa cho mẹ chồng.

Ảnh minh họa
Mẹ chồng tôi sợ không trả thì chúng nó làm liều, gia đình thiệt thân nên lại ngậm ngùi đem tiền đi trả chúng nó cho yên chuyện.

Thế nhưng được một thời gian thì tôi phát hiện ra rằng mẹ chồng thỉnh thoảng dấm dúi đem tiền cho bớt anh trai chồng tôi. Anh là con trai cả trong gia đình, nhưng tính tình ngang bướng, hồi còn đi học thì bỏ bê học hành đi buôn. Do còn non kinh nghiệm nên đã bị thua lỗ. Vậy là mẹ chồng tôi lại phải đem tiền ra trả nợ giúp. 

Lớn lên anh vẫn chứng nào tật đấy, học hành dở dang nên anh không có công ăn việc làm ổn định. Đã thế lại có tính nói khoác, bốc phét một tấc lên tận trời. Thiếu tiền tiêu xài, anh đi vay người ta về ăn uống, mua sắm. Đến khi hết hạn trả, người ta đến tận nhà đòi bố mẹ. Vì con dại cái mang, sợ mang tiếng với xóm giềng nên mẹ chồng tôi lại cắn răng đem tiền ra trả nợ giúp. 
 
Có lần chả biết anh ra ngoài làm ăn thế nào mà bị thua lỗ, chủ nợ lôi mấy thằng đầu tóc xanh đỏ đem giấy nợ đến tận nhà đe dọa, đòi tiền bố mẹ tôi. Mẹ chồng tôi sợ không trả thì chúng nó làm liều, gia đình thiệt thân nên lại ngậm ngùi đem tiền đi trả chúng nó cho yên chuyện.
 
Gần đây vợ chồng tôi có chút việc chuẩn bị cần đến tiền nên đã hỏi mẹ chồng về số tiền trước kia. Mới nghe đến đấy thôi mà mẹ chồng tôi cứ ậm ờ mãi. Cuối cùng sau nhiều lần hỏi quá mẹ cũng đưa cho vợ chồng tôi một ít nhưng chỉ bằng một nửa số tiền tôi đưa cho bà trước kia. Mẹ chồng tôi hứa sau này sẽ hoàn trả hết nhưng tôi biết mẹ chồng tôi đã không còn tiền và với mức thu nhập của một người già như bà thì chắc sẽ chẳng bao giờ có thể kiếm được số tiền còn thiếu đó. Còn số tiền trước kia chắc chắn bà đã đem đi trả nợ cho anh trai chồng tôi rồi.
 
Thôi thì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Tiền thì cũng quý thật nhưng nó không thể đem so sánh được bằng tình cảm, hạnh phúc gia đình. Nếu còn yêu thương chồng con, không muốn chồng mình phải khó xử khi phải kẹp giữa hai người phụ nữ thì bạn cũng nên bỏ qua. Tiền dù nhiều đến đâu thì cũng có thể kiếm lại được chứ còn cứ làm căng lên khiến gia đình tan nát thì lúc đó tiền nhiều cũng có ý nghĩa gì nữa đây.
 
Giờ đây quyết định là ở bạn, chỉ có bạn mới có thể điều khiển được mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vào lúc này. Chúc bạn và gia đình hạnh phúc.
 
  • Nguyệt
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT