Xào rau muống xanh mướt và giòn có phải luộc qua?

( PHUNUTODAY ) - Giờ mùa hè đáng ra phải hỏi về rau muống luộc me hoặc sấu nhưng vì mùa nào món ăn tủ của mình cũng là rau muống xào nên mình lập topic này.

Nấu ăn)- Giờ mùa hè đáng ra phải hỏi về rau muống luộc me hoặc sấu nhưng vì mùa nào món ăn tủ của mình cũng là rau muống xào nên mình lập topic này.
[links()]
Mình mới kết hôn được 8 tháng nay, vì 2 vợ chồng ở riêng nên việc ăn uống đi lại hay trong sinh hoạt mình đều không phải giữ kẽ như những bạn đang sống cùng với bố mẹ chồng. Nhà mình, được cái hai vợ chồng đều thích ăn rau muống xào tỏi.

Dù cho là mùa hè thì nhà mình vẫn luôn “dã chiến’ món này. Có những hôm trời Hà Nội nắng nóng 40 độ là thế mà nhà mình vẫn luộc qua rau muống để lấy nước chua sấu. Còn rau vẫn cho vào xào.

Ảnh minh họa
Có những hôm trời Hà Nội nắng nóng 40 độ là thế mà nhà mình vẫn luộc qua rau muống để lấy nước chua sấu. Còn rau vẫn cho vào xào.

Tuy nhiên, mình để ý thấy ở ngoài hàng cơm, chẳng hiểu họ xào rau muống kiểu gì mà rau vẫn rất xanh và giòn. Mình để ý họ xào rau mà không cần luộc sơ qua đâu nhé và xào thẳng bằng rau muống tươi luôn.

Còn mình ở nhà xào rau luộc qua rồi mà khi bắc ra đĩa, rau muống vẫn không giòn và lại còn bị chuyển sang màu đen nữa. Suy nghĩ mãi mình vẫn không biết họ đã làm thế nào mà rau muống xào của họ xanh và giòn như vậy nhỉ?

Mình thì học được cách xào rau muống từ khi vẫn còn ở nhà chưa đi lấy chồng. Cách thức xào rau rất đơn giản. Cụ thể là: Mình băm thật nhiều tỏi và chia thành 2 phần. Với mình rau muống xào là phải nhiều tỏi. Một mớ rau muống xào mình phải sử dụng 2 củ tỏi to mới đã.

Ảnh minh họa
Tuy nhiên, mình để ý thấy ở ngoài hàng cơm, chẳng hiểu họ xào rau muống kiểu gì mà rau vẫn rất xanh và giòn.

Tiếp đến mình đun sôi nước trong một cái nồi và cho rau muống đã rửa sạch vào chần qua. Mình cũng đã vớt ra ngay và cho rau muống vào nước lạnh. Nhiều khi có nước đá lạnh thừa là mình cũng tận dụng ngay. Sau đó mình vớt ra để ráo nước.

Lúc này mình tiếp tục lấy một chiếc chảo và phi thơm một nửa chỗ tỏi ban đầu đập giập. Tiếp tục cho rau muống vừa chần qua nước lạnh vào xào trở lại. Khi xào gần chín mới nêm mắm muối vừa ăn. Xào rau gần chín mình cũng cho nốt số tỏi còn lại vào và gắp ra đĩa.

Mình thì khi xào rau nhúng qua nước lạnh vậy mà khi xào xong, rau vẫn không thấy giòn lắm và còn bị thâm đen nữa. Ông xã mình tuy chưa kêu ca nhưng mình muốn xào rau muống thật ngon như ở ngoài hàng.

Ảnh minh họa
Mình thì khi xào rau nhúng qua nước lạnh vậy mà khi xào xong, rau vẫn không thấy giòn lắm và còn bị thâm đen nữa.

Hôm trước mình nói chuyện với một chị đồng nghiệp về bí quyết xào rau muống của chị ấy. Chị ấy bảo chị chẳng cần chần qua nước sôi gì hết mà xào trực tiếp từ rau sống luôn. Vậy mà rau vẫn chín đều, vẫn giòn và chả bị thâm đen gì hết. Chị bảo rằng khi xào chỉ cần chú ý cho lượng dầu mỡ thật nhiều và lửa lớn thì có thể khắc phục được việc thâm đen rau này.

Chị đồng nghiệp của mình cũng nói, với các loại rau củ khác cũng thế. Để xào rau giòn và xanh mướt thì cho lửa cực lớn khi xào. Tiếp đó phải chú ý chiếc chảo xào rau củ phải là những chiếc chảo cũ, càng cũ thì xào càng ngon. Bí quyết của chị ấy chỉ có như vậy thôi.

Ảnh minh họa
Hôm trước mình nói chuyện với một chị đồng nghiệp về bí quyết xào rau muống của chị ấy. Chị ấy bảo chị chẳng cần chần qua nước sôi gì hết mà xào trực tiếp từ rau sống luôn.

Mình đang không biết thế nào nữa vì cách của mẹ mình xào rau vẫn rất xanh, bóng và giòn. Còn mình thì… Có lẽ mình nên học theo cách xào rau muống của chị đồng nghiệp xem sao! Và mẹ nào còn bí quyết gì thì tung vài bí quyết giúp mình làm món tủ này với. Mình cám ơn nhiều ạ!
 

  • Hạ Nhi
TAGS:
Theo: