Lý Nhã Kỳ giống Phạm Băng Băng: "Bị chửi nhiều thành quen"!?

( PHUNUTODAY ) -

(Sao Việt) - Từ lời nói, cách tạo dáng, đến phát ngôn, phong cách ăn mặc thời trang của Lý Nhã Kỳ đều mang hơi hướng của nàng Hoa đán Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng: “Bị chửi nhiều, tôi nghe mãi thành quen"

Phạm Băng Băng đẹp và nổi tiếng nhưng cô cũng là “nữ hoàng thị phi” của Cbiz. Tai tiếng vì tin đồn dìm đàn em, chèn ép đàn chị, hạ giá cát xê để cướp vai và đặt điều vu khống đồng nghiệp, cô đều đã trải qua. Trả lời phỏng vấn, Phạm Băng Băng cho biết cô không quan tâm tới những tin đồn vì với cô, cuộc sống là cho bản thân mình.
 
Phạm Băng Băng nói: “Lúc đầu, tôi cảm tưởng cứ như có mũi tên đâm vào tim mình. Mà không chỉ một, có đến hàng vạn mũi tên đâm vào tôi. Nhưng đó là chuyện quá khứ, giờ đây, nghe chửi, nghe vu khống nhiều, tôi thành quen vì tôi bản lĩnh nhiều rồi. Người ta thích hay không thích tôi, chỉ trích tôi hay không, khen tôi thế nào, tôi đều bình thường. Với tôi, đó không phải điều quan trọng. Quan trọng là tôi có thích hay không, tôi có như người ta nói hay không”.
 
“Chẳng ai chịu trách nhiệm thay tôi được cả, tại sao tôi lại phải quan tâm đến ý kiến người khác. Tôi chưa bao giờ sống vì người khác. Hãy sống trước hết vì bản thân đã”.

 

Cách tạo dáng của Lý Nhã Kỳ giống hệt Phạm Băng Băng
Cách tạo dáng của Lý Nhã Kỳ giống hệt Phạm Băng Băng
 
Phạm Băng Băng còn cho rằng, việc bị nói xấu trong làng giải trí luôn đồng hành với nghệ sĩ. Cô bộc bạch: “Để có được vị trí hiện nay, tôi đã cố gắng và trải qua rất nhiều. Nhiều nghi kỵ, ghen ghét, đó là điều bình thường. Nếu bạn không thể chịu được áp lực từ tin đồn, bạn đừng làm nghệ sĩ. Nghề này không phù hợp với những người dễ bị tổn thương”.
 
Khi phóng viên cho rằng, Phạm Băng Băng ngày càng đẹp ra, cô đã cười lớn. Người đẹp nói: “Cám ơn, bạn khen tôi đẹp, tôi tiếp nhận và tôi cũng nghĩ rằng mình đẹp. Đâu có người phụ nữ nào xấu đâu. Tôi hy vọng ngày mai bạn không viết lên báo rằng tôi tự đánh giá bản thân quá đẹp”.

Lý Nhã Kỳ: "Tôi chỉ nghe rồi mỉm cười thôi"
 
Nếu Phạm Băng Băng được mệnh danh là nữ hoàng thị phi ở Trung Quốc thì ở Việt Nam, Lý Nhã Kỳ cũng được mệnh danh "nữ hoàng thị phi". Cô sở hữu hàng loạt các scandal: phát ngôn nổ, nói dối, lao vào buồng lái phi công, tự nhận là đại sứ du lịch, clip sex, học vấn. Mỗi khi Lý Nhã Kỳ xuất hiện ở đâu là chỗ đó có ồn ào. 
 
Về thời trang, ngay đi đặt chân đến Pháp trong tuần lễ thời trang Paris 2013, Lý Nhã Kỳ đã được giới truyền thông Pháp săn đón và ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp thánh thiện của cô. Chính những phóng viên thời trang có mặt hôm đó đã dành cho Lý Nhã Kỳ những lời có cánh ví cô với Phạm Băng Băng.
 
Trước đó, khi dạo chơi trên đường phố Thượng Hải vào năm 2012 sau một sự kiện thời trang, người dân ở đây cũng đã nhầm tưởng Lý Nhã Kỳ là nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng khi cô cũng sở hữu vóc dáng sang trọng và làn da trắng muốt, cùng thân hình đẫy đà như nàng ngọc nữ của điện ảnh Trung Hoa.
 
Trên thảm đỏ Cannes mới đây, Lý Nhã Kỳ từng khiến không ít người so sánh vì diện mạo xinh đẹp và cách chải tóc lệch, makeup mày thẳng, son đỏ kiểu đặc trưng của Hoa đán.
 
Chiếc váy Nhã Kỳ chọn mặc tại Liên hoan phim này cũng vô tình giống với một bộ đầm Phạm Băng Băng mặc trước đó khá lâu. Mẫu đầm trễ vai này có ưu điểm che được bắp tay to của cả 2 người đẹp.
 
Cách tạo hình của Lý Nhã Kỳ trên một tạp chí thời trang cũng giống hệt với tạo hình của Phạm Băng Băng trên tạp chí FHM (For Him Magazine).

 

Thời trang của Lý Nhã Kỳ cũng đậm phong cách Phạm Băng Băng
Thời trang của Lý Nhã Kỳ cũng đậm phong cách Phạm Băng Băng
 
Ngay cả phát ngôn và cách trả lời của Lý Nhã Kỳ cũng mang hơi thở của Phạm Băng Băng.
 
Cách đối mặt với scandal, Lý Nhã Kỳ rất giống với nàng hoa đán: "Scandal từ trên trời rơi xuống, bản thân tôi cũng không thể ngăn cản hay cố tình làm cho nó tắt đi hay to lớn thêm được. Có lẽ, cái số của tôi gắn với nghệ thuật là phải đi kèm với scandal. Ban đầu, tôi thấy mệt mỏi và ức chế, cảm thấy không ai hiểu mình cả. Nhưng giờ tôi hiểu một điều, thị phi không thể thiếu trong showbiz, nên phải học cách sống hòa bình với nó". 
 
Hay trước thái độ coi thường của dư luận với mình cô vẫn bình thản: "Việc yêu hay ghét đó là quyền của mọi người. Tôi không biết những người không thích tôi họ đã gặp tôi ngoài đời một lần chưa hay chỉ nghe lời đồn. Nếu như vậy tôi sẽ không bao giờ buồn, bởi những người đó đâu có phải là bạn và mình đâu có quyền bắt họ phải yêu quý mình".
 
"Tôi thấy không sao hết. Vì người ta chỉ đọc bài báo, không hiểu rõ phía sau, thì người ta có quyền nhận xét, bình phẩm. Tôi tôn trọng mọi ý kiến của người khác nói về mình nhưng tôi chỉ nghe rồi mỉm cười thôi".
 
Lý Nhã Kỳ cũng tự tin không kém Phạm Băng Băng: " Trang phục của Lý Nhã Kỳ, một là được thiết kế riêng, hai là được bán với số lượng rất hạn chế. Kỳ coi đó là những tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là quần áo nữa, mà đã là tác phẩm thì có duyên sở hữu đã là may mắn lớn, bởi vì nó vô giá mà.
 
Còn với trang phục thiết kế theo bộ sưu tập, những thương hiệu nổi tiếng như Prada, LV, Chanel, Miu Miu... thường ưu tiên gửi mẫu cho Kỳ chọn trước khi nó được tung ra ngoài thị trường. Tâm lý chung mà, lúc nào bạn cũng thích là người đầu tiên được sở hữu nó. Kỳ có rất nhiều quần áo, có những bộ còn chưa cắt mác, mua cách đây 2 năm nhưng chưa mặc vì phải chọn đúng dịp thích hợp. Đam mê thời trang đối với Kỳ cũng giống như là đam mê nghệ thuật và kinh doanh vậy".
 
Có thể nói Lý Nhã Kỳ là bản sao hoàn hảo của Phạm Băng Băng. Lý Nhã Kỳ đang học hỏi Phạm Băng Băng để vươn ra tầm thế giới.
  • Trần Hiểu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn