Lý Nhã Kỳ lộ mặt mượn danh ĐSDL cầu danh

( PHUNUTODAY ) - Chức danh Đại sứ Du lịch Việt Nam với Lý Nhã Kỳ phải chăng chỉ như một phụ kiện trang trí, cần thì dùng, chán thì vứt?

Mới đây, một kênh truyền hình nước ngoài đã đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh của Lý Nhã Kỳ giới thiệu mình là nữ diễn viên đến từ Việt Nam được mời tới tham dự LHP Cannes, đặc biệt cô tự nhận mình là ĐSDL của Việt Nam.

Trong khi trên thực tế, nữ diễn viên này chỉ đảm nhận cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam trong năm 2012.

Lý Nhã Kỳ trả lời phỏng vấn của kênh truyền thông nước ngoài
Lý Nhã Kỳ trả lời phỏng vấn của kênh truyền thông nước ngoài


Khi đoạn clip này xuất hiện trên mạng, nhiều người bức xúc cho rằng hành động tự xưng là ĐSDL của Lý Nhã Kỳ là nhận xằng và khó có thể chấp nhận bởi lẽ theo thông báo từ các cơ quan chức năng để tạo điều kiện cho các ứng viên chuẩn bị hồ sơ và chương trình hành động, lãnh đạo Bộ quyết định gia hạn thời gian đến hết 31/10. Như vậy, năm 2013 sẽ không có ĐSDL.

Ông Phan Đình Tân - Phó Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTTDL cũng đã từng cho biết: "Lý Nhã Kỳ không phải là ĐSDL của Việt Nam nữa do đã hết nhiệm kỳ, hiện tại là cựu Đại sứ Du lịch".

Tuy nhiên, bên cạnh đó trong dư luận cũng xuất hiện những ý kiến cho rằng đây chính là dấu hiệu cho thấy việc Lý Nhã Kỳ đang muốn quay trở lại làm ĐSDL.

Trước đó, vào ngày 14/3, Lý Nhã Kỳ đã khiến dư luận cả nước xôn xao khi tuyên bố rút khỏi danh sách ứng cử ĐSDL nhiệm kỳ 2013 - 2014 trong khi cô đã nắm chắc phần thắng trong tay. Trong bức tâm thư gửi báo chí chia sẻ về lý do rút lui, kiều nữ cho biết: "Với lý do sức khoẻ không đảm bảo và không muốn những ồn ào thị phi tiếp tục ảnh hưởng đến gia đình, Lý Nhã Kỳ đã xin rút khỏi ứng viên Đại sứ du lịch Việt Nam".

Phải chăng khi phải đối mặt với quá nhiều scandal như khai man bằng cấp, loạn thông tin cá nhân, khoe của, lợi dụng danh hiệu đại sứ để buôn kim cương hay luôn "nổ" giá những món hàng hiệu mà cô sở hữu ... thì Lý Nhã Kỳ muốn rút khỏi danh hiệu ĐSDL để tránh thị phi?

Để rồi sau đó, khi xuất hiện tại các sự kiện bên lề của Cannes, muốn gây thêm sự chú ý của truyền thông, người đẹp đã không ngần ngại giới thiệu mình là ĐSDL. Điều này hoàn toàn có khả năng, bởi lẽ, Lý Nhã Kỳ dù rất nổi tiếng ở Việt Nam và thậm chí là có tầm ảnh hưởng trong khu vực như cô đã từng phát biểu nhưng ở tầm cỡ quốc tế, Lý Nhã Kỳ quả thật là cái tên còn mờ nhạt, vô danh.

Chính vì vậy mà muốn gây chú ý, tạo được sự tin tưởng và được xem là cùng đẳng cấp với những ngôi sao thế giới, bên cạnh việc giàu có về tiền bạc Lý Nhã Kỳ cần một danh hiệu cấp nhà nước để nâng cao sự sang trọng và đẳng cấp của mình trong mắt bạn bè quốc tế. Và khi tham gia các sự kiện, đặc biệt là những bữa tiệc ở Cannes gần đây, người đẹp không ngần ngại giới thiệu mình có danh hiệu cấp nhà nước vô cùng quan trọng chính là ĐSDL.

Danh hiệu ĐSDL với Lý Nhã Kỳ phải chăng chỉ là phụ kiện trang trí?
Danh hiệu ĐSDL với Lý Nhã Kỳ phải chăng chỉ là phụ kiện trang trí?


Nếu ví danh hiệu ĐSDL Việt Nam như một món đồ trang trí với Lý Nhã Kỳ có lẽ cũng chẳng có gì sai, bởi trên thực tế khi người đẹp gặp phải quá nhiều sự cố, cảm thấy mệt mỏi, kiều nữ có thể dễ dàng tháo bỏ và vứt đi không thương tiếc bất chấp bao người hâm mộ tin tưởng khả năng của cô, kêu gọi động viên Lý Nhã Kỳ quay về đảm nhận danh hiệu này để giúp dân, giúp nước. Tuy nhiên, khi cần trang trí thêm cho vẻ đẹp và sự sang trọng của mình, cựu ĐSDL sẵn sàng gắn món đồ trang trí ấy ở nơi thu hút sự chú ý nhất, thậm chí là đi "khoe khoang" hết nơi này đến nơi khác...

ĐSDL Việt Nam là một danh hiệu danh dự của một cá nhân để thực hiện các công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam. Luật pháp Việt Nam cũng đã quy định rõ về quyền lợi, trách nhiệm cũng như nghĩa vụ với chức danh ĐSDL chứ không phải là danh hiệu của bất kỳ cá nhân nào.

Với những trường hợp xem ĐSDL là danh hiệu cá nhân cần thì xưng danh, chán thì bỏ có lẽ công chúng và người hâm mộ cũng cần nhìn nhận lại đồng thời có những đánh giá của riêng mình liệu như vậy người đó có xứng đáng được công chúng tin tưởng ủng hộ và có thể tiếp tục đảm nhận vai trò ĐSDL?

  • Phan Anh

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn