Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư cổ tử cung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư cổ tử cung - hãy đi khám trong thời gian sớm nhất có thể.

Ung thư cổ tử cung là một trong nhưng căn bệnh có tỷ lệ mắc cao hàng đầu ở phụ nữ, điều đáng nói hơn đây là căn bệnh đang ngày càng gia tăng về số lượng, đặc biệt là những nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, để hiểu đúng nguyên nhân gây bệnh thì không phải người phụ nữ nào cũng biết - các bạn hãy tìm hiểu ngay!

ung thư cổ tử cung
Ung thư cổ tử cung là một trong nhưng căn bệnh có tỷ lệ mắc cao hàng đầu ở phụ nữ.

Ung thư cổ tử cung do virus HPV gây ra. HPV cư trú ở da, niêm mạc, hay dịch nhầy bộ phận sinh dục, từ đó có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua sinh hoạt tình dục.

Phụ nữ có quan hệ tình dục với nhiều người đàn ông, có quan hệ tình dục sớm, sinh đẻ, nạo hút thai nhiều lần… thường có nguy cơ bị bệnh ung thư này cao hơn. Ở giai đoạn sớm, bệnh không có triệu chứng cụ thể nên rất khó phát hiện, thậm chí dễ nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa hoặc ung thư khác.

Thông thường, bệnh nhân ung thư cổ tử cung có thể gặp những triệu chứng như dưới đây:

– Sút cân đột ngột: Nếu bạn đột ngột sút cân mà không phải do ăn kiêng, bạn nên cẩn thận vì đây có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung, đặc biệt là nếu cân nặng giảm đi đáng kể.

– Đầy hơi: Bạn nên lưu tâm nếu bạn cảm thấy đầy lên ở vùng xương chậu. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

– Kinh nguyệt bất thường: Kinh nguyệt và máu kinh nguyệt bất thường cũng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Vì vậy, bạn nên cảnh giác với kinh nguyệt không đều và máu kinh nguyệt không bình thường bởi vì nó là một dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Một số dấu hiệu khác có thể thấy như: Đau bụng vùng tiểu khung, đau trong khi giao hợp, ra nhiều khí hư màu trắng và hôi…

Để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ ở các cơ sở y tế chuyên khoa để tầm soát ung thư cổ tử cung (soi cổ tử cung, xét nghiệm Pap). Với trường hợp của bạn, các triệu chứng bất thường kéo dài và điều trị bằng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ mà vẫn không khỏi thì bạn nên nói chuyện lại với bác sĩ để có hướng thăm khám và điều trị mới, bao gồm cả việc cho bạn làm những xét nghiệm cần thiết.

Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thói quen này mỗi ngày sẽ khỏe hơn uống thuốc bổ và thể dục - ai cũng cần nếu muốn không ốm đau bệnh tật.
Theo:  khoevadep.com.vn