Lý do gì mà Tổng thống Obama không uống cà phê?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chúng ta hãy tìm hiểu xem lý do vì sao mà ông Obama không uống cà phê?

Theo Telegraph, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, ông Obama nói không với rượu, thuốc lá. Thậm chí, thay vì bắt đầu buổi sáng bằng cà phê để tỉnh táo tức thì, ông uống nước và trà xanh để tăng cường năng lượng, giảm căng thẳng, duy trì cơ thể ổn định và ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe khác.

obama
Ông Obama uống nước và trà xanh để tăng cường năng lượng.

Tác hại từ cà phê

Theo một nghiên cứu của Đại học Melbourne (Australia), cà phê là 'một loại ma túy được sử dụng phổ biến nhất', uống hơn 5 ly cà phê mỗi ngày có thể gây nên hiện tượng ảo thanh.

Theo nghiên cứu của Viện Quốc gia về Tiểu đường, Tiêu hóa và Thận (The National Institude of Diabetes and Digestive and Kidney Disease – NIDDK Mỹ) thì nếu bạn dùng quá nhiều cà phê sẽ gây trở ngại đến chức năng gan. Vì trong cà phê có tính axit rất cao, chính vì thế nếu uống nhiều, axit vào cơ thể nhiều sẽ dẫn tới các phản ứng không tốt cho dạ dày.

Một nghiên cứu từ Đại học Alabama cho thấy, uống cà phê làm trầm trọng thêm các vấn đề bàng quang đã tồn tại trong bạn. Trong trường hợp bạn uống hơn 4 cốc cà phê trong 1 ngày thì có thể làm ảnh hưởng tới tuyến thượng thận, giảm đề kháng... dẫn tới cảm giác bồn chồn, lo lắng.

Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày sẽ khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim của phụ nữ tăng khoảng 70%, uống càng nhiều nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Bên cạnh đó, chất caffeine làm giãn cơ vòng, một bó cơ nằm ở đáy thực quản, khiến thức ăn từ dạ dày có thể đi ngược vào thực quản, gây trào ngược, ợ nóng. Cà phê cũng hoạt động như một chất lợi tiểu, ảnh hưởng đến các ống trong thận, làm tăng lượng nước tiểu, khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn.

Lợi ích của nước, trà xanh đối với sức khỏe

Trà xanh chống ung thư

Một cốc trà xanh có thể giúp bạn chả bao giờ phải gặp bác sĩ? Theo trang cancer.gov, điều này hoàn toàn có thể! Trà xanh được chứng minh là kích hoạt enzym giải độc bên trong cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của khối u, và có sự liên hệ giữa việc phòng chống ung thư với việc uống trà.

Theo trang livescience.com, một nghiên cứu đang được thực hiện trên phụ nữ bị ung thư vú đã cho thấy hoạt chất polyphenol trong trà xanh có thể làm giảm các loại protein gây sự tăng trưởng tế bào khối u.

Tiến sĩ Katherine Crew, nghiên cứu sinh về y học và dịch tễ tại Đại học Columbia, cũng thực hiện một nghiên cứu ở nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt và thấy rằng những người uống trà xanh có kháng nguyên tuyến tiền liệt thấp hơn đáng kể, điều đó liên quan đến việc sự phát triển các khối u tuyến tiền liệt.

Bạn thấy đấy, trà xanh có thể giúp phòng chống ung thư ở cả nam và nữ.

Giảm cân

Uống nhiều nước giúp tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy calo nhiều hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn cảm thấy kiệt sức, uống nước sẽ giúp tăng năng lượng, hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu tới các cơ quan trong cơ thể.

Khoảng 70-80% mô não là nước, vì vậy, khi bạn bị mất nước, cơ thể và tâm trí sẽ bị căng thẳng. Uống 1 ly nước ngay lập tức hoặc uống nước cả ngày giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó, nước còn có nhiều tác dụng tới sức khỏe khác như tăng cường cơ bắp, làm sáng da, hạn chế nếp nhăn, hỗ trợ tiêu hóa, giảm sỏi thận.

Trà xanh cũng là đồ uống yêu thích của ông Obama bởi những lợi ích sức khỏe của nó. Tiến sĩ Beth Reardon, chuyên gia dinh dưỡng học ở Boston cho biết catechin trong trà xanh là chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào. Chúng cũng giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm cholesterol, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch như huyết áp cao, suy tim, sưng huyết...

Sai lầm chết người khi ăn dưa chuột nhiều người mắc mà không hay
Sai lầm chết người khi ăn dưa chuột nhiều người mắc mà không hay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sai lầm chết người khi ăn dưa chuột nhiều người mắc mà không hay - các bạn hãy lưu ý ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn