Phước Sang ngày giông bão

( PHUNUTODAY ) - Đạo diễn Phước Sang đang đứng trước bão lớn khi đối mặt với đơn tố cáo chiếm đoạt tài sản..

Đạo diễn Phước Sang lại một lần nữa đứng trước bão lớn cuộc đời khi đối mặt với đơn tố cáo chiếm đoạt tài sản..

 5 tỉ đồng

Ngày 4/10, doanh nhân Chung Minh gửi Phòng 5 - C51, Tổng Cục 6, Bộ Công an, tố ông Lưu Phước Sang (tức đạo diễn Phước Sang, chủ nhân của hãng phim cùng tên tại TP.HCM) "có hành vi lừa lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo lời trình bày, Chung Minh và đạo diễn, nhà sản xuất phim Phước Sang quen biết nhau vào khoảng tháng 2/2012.

Phước Sang và doanh nhân Chung Minh.
Phước Sang và doanh nhân Chung Minh.


Vào khoảng tháng 3/2012, qua cuộc gặp trao đổi với Phước Sang, doanh nhân Chung Minh được biết Phước Sang đang thế chấp tài sản tại nhiều ngân hàng và đã đến thời gian đáo hạn. Hai tuần sau đó, cũng từ những chia sẻ của Phước Sang, ông Chung Minh được biết thêm, Phước Sang đang cầm cố tài sản và vay tại một ngân hàng lớn với số tiền khoảng 63 tỉ đồng.

Nhân việc quen biết với doanh nhân này, Phước Sang hỏi mượn Chung Minh để đáo hạn ngân hàng với số tiền như trong đơn thưa, được chia làm 4 đợt trong tháng 4.2012 (3 đợt) và tháng 5 (1 đợt).

Không dừng ở đó, trong đơn tố cáo, ông Chung Minh cho biết, vào khoảng ngày 10/5/2012, “ông bầu” Phước Sang đến gặp doanh nhân Chung Minh mượn chiếc xe Mercedes S350 4 chỗ (biển số 51A - 127.02) với mục đích đi bàn chuyện làm ăn với khách ngoài tỉnh. Tin tưởng, ông Chung Minh cho mượn mà không có yêu cầu nào, thậm chí giao đầy đủ giấy tờ xe cho Phước Sang để chủ động trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhiều ngày sau, ông Chung Minh vẫn không thấy xe được trả về.


Tổng cộng số tài sản ông Lưu Phước Sang đang mượn và giữ của ông Chung Minh là  là 2.400.000.000 đồng (Hai tỷ bốn trăm triệu đồng), 25.000 USD (Hai mươi lăm ngàn đôla Mỹ) và chiếc xe Mercedes S350, biển số 51A-127.02.

Qua nhiều lần Phước Sang tìm cách khất nợ, nhận thấy ông bầu này có dấu hiệu không trung thực và không có thiện chí trả nợ, Chung Minh gửi đơn tố cáo.

Phước Sang thừa nhận vay tiền và xe trong ghi âm

Trong đoạn ghi âm mà ông Chung Minh cho biết rằng đó là do mình chủ động ghi lại cuộc nói chuyện với Phước Sang, ông Sang đã xác nhận mình có mượn chiếc xe, số tiền trên.

"Có cái lúc anh khổ em giúp anh, anh cám ơn em rất nhiều. Đến giờ phút này, em báo cho anh là hoàn cảnh của em đang kẹt, rõ ràng em  “căng” (khó khăn) hơn anh, thì nhiệm vụ của anh phải bằng mọi giá “chạy” cho em.

Hiện nay anh đang kêu bán đất đai, anh đang bán hết, bán sớm giờ nào là anh thanh toán cho em giờ đó.

Còn trường hợp bây giờ đất đai cả đống mà bán không được thì anh phải có “nguồn” để anh xử lý cho em, nhưng mà em phải giãn ra chút xíu giúp anh, vì công nợ của anh hiện nay nhiều dữ lắm.

Biết em đang bị “dí” thì trong tuần này anh sẽ gom cho em được bốn, năm trăm (triệu) để em có một số… Từ đây đến cuối tháng, sẽ năm trăm nữa, coi như là một tỷ. Qua tháng sau, anh phải chuộc chiếc xe ra cho em…

Lê Hiếu: Ngạc nhiên vì bị nói mua xe bất hợp pháp

Trước thông tin tố cáo có nhắc đến mình, ca sĩ Lê Hiếu cho biết: “Theo những lời tố thì ông Chung Minh cho anh Phước Sang mượn xe, rồi anh Sang tự ý mang đi cầm cố, sau đó là thấy tôi đi, có nghĩa là tôi mua lại xe bất hợp pháp à? Tôi rất ngạc nhiên vì  đọc thông tin ông Chung Minh nói tôi đang đi chiếc xe Mercedes S350 của ông ấy”.

Lê Hiếu khẳng định: "Tôi không hề biết chiếc xe đó và tôi không có chiếc ôtô nào. Thời gian gần đây, đi đâu, tôi toàn đi bằng taxi, ở đây có sự nhầm lẫn nào không? Tôi là cây ngay không sợ chết đứng, sẵn sàng đối chất với những người liên quan và mong muốn pháp luật làm rõ trắng đen, vì những lời sai lệch của ông Chung Minh đã làm ảnh hưởng đến uy tín của tôi trầm trọng. Đây là một sự bôi nhọ trắng trợn nhất mà tôi từng gặp”.

Lê Hiếu
Lê Hiếu


“Tôi không biết ông Chung Minh là ông nào cả. Anh Phước Sang hoạt động trong giới nghệ thuật, tôi có biết. Tôi chưa có bất kỳ sự hợp tác nào với anh Sang, vì anh ấy thuộc lĩnh vực phim ảnh, còn tôi thuộc lĩnh vực âm nhạc”, Lê Hiếu nói.

Lê Hiếu bức xúc: "Khi có kết luận chính thức của pháp luật, nếu đúng là nhầm lẫn, tôi yêu cầu ông Chung Minh phải có lời xin lỗi chính thức về vụ việc trên các phương tiện truyền thông",

Kim Thư: Tôi đang rất lo lắng cho anh ấy

Kim Thư thẳng thắn bày tỏ sự lo lắng: “Tôi và anh Phước Sang tuy đã ly dị nhưng vẫn còn tình nghĩa vợ chồng. Trước hoàn cảnh khó khăn, gặp nạn của anh ấy thế này, tôi phải có trách nhiệm chia sẻ”.

Kim Thư nhớ lại: "Cách đây không lâu, Chung Minh có gọi điện thoại cho tôi: Chị ơi, giúp em, vì em đang khó khăn quá, em đang cần lấy lại số tiền anh Sang mượn.

Vợ chồng Phước Sang.
Vợ chồng Phước Sang.


Tôi trả lời Minh: Chị đã ly dị với anh Sang và thực sự cũng không dính dáng gì về chuyện tiền bạc giữa em và anh ấy. Nhưng chị cũng xin em cho anh Sang một thời gian. Anh Sang không phải là không có tài sản, không muốn trả nợ nần cho Minh, nhưng vấn đề là đất đai bán không được, bản thân anh Sang cũng có những món nợ khó đòi…

 Anh Sang gây dựng lên một công ty lớn như vậy, cũng rất trầy da tróc vẩy, đổ nhiều mồ hôi, công sức, đâu muốn để nó sụp đổ vì những món nợ… Hoàn cảnh khó khăn thì phải chịu thôi".

Giọng đầy lo lắng, Kim Thư nói: “Tôi không điện thoại được với anh Sang và không biết anh ấy đang ở đâu. Tôi đang rất lo lắng. Tôi sẽ cố gắng tìm gặp anh, chia sẻ với anh và có lời khuyên anh tìm cách giải quyết vấn đề…”

Kim Hảo (tổng hợp)
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn